ปรับปรุงเว็บไซต์อย่างไร ให้น่าใช้งานมากขึ้น

ปรับปรุงเว็บไซต์อย่างไร ให้น่าใช้งานมากขึ้น



ปรับปรุงเว็บไซต์อย่างไร ให้น่าใช้งานมากขึ่น

ทุกคนล้วนมีความต้องการให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้จำนวนมากที่สุด แต่การอ่านแนวทางและมาตรฐานทั้งหมดอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะคุณสามารถค้นหาคำแนะนำล่าสุดได้ ซึ่งวันนี้ Wynnsoft จะขอมาเปิดเผยเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงการเข้าถึงเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้


1. Color Safe

Color Safe ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและสร้าง พาเล็ตสีที่สามารถเข้าถึงได้ตามหลักเกณฑ์ WCAG สำหรับความคมชัดของสี ข้อความและพื้นหลัง ซึ่งเครื่องมือใช้สูตรตามอัตราส่วนเพื่อกำหนดการผสมสีที่ทุกคนสามารถอ่านได้ โดยแนวทางของ WCAG แนะนำให้ใช้อัตราส่วนความคมชัดที่ 4.5  สำหรับข้อความขนาดเล็ก (เนื้อหา) และ 3 สำหรับข้อความขนาดใหญ่

สำหรับการใช้งานก็เพียงแค่ใส่สีของคุณ ตามด้วยรหัส HEX ตัวเลือกและขนาดตัวอักษรและสร้างจานสี คุณก็จะได้อัตราส่วนทันที เพื่อตรวจสอบและสามารถดูสีที่คล้ายกันอื่นๆ จากนั้นตรวจสอบและสามารถดุสีที่คล้ายๆกับอื่นๆได้ จากนั้นตรวจสอบเพื่อดูว่าสิ่งที่คล้ายกันอาจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าตามแบบอักษรและขนาดของคุณ


2. NoCoffee

NoCoffee เป็นส่วนขยายเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพการออกแบบของคุณ ในแบบเดียวกับที่คนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นอาจเห็นมัน


3. Contrast Checker

Contrast Checker ช่วยให้คุณป้อนสีพื้นหลังและพื้นหน้าบนหน้าจอ และรับการตรวจสอบกับมาตรฐานหลายภาพทันทีด้วยบัตรรหัสสี นอกจากนั้นคุณสมบัติที่ดีของเครื่องมือนี้ยังรวมถึงความสามารถในการสลับระหว่างตัวเลือกสีอ อีกทั้งคุณยังสามารถบันทึกตัวอย่าง PDF ไว้ได้ด้วย

 

4. Tota11y

Tota11y เป็นไฟล์ JavaScript ที่วางปุ่มเล็กๆ ไว้ที่มุมด้านล่างของเอกสาร โดยมันขยายด้วยแถบเครื่องมือที่มีหลายปลั๊กอินสำหรับการตรวจสอบการเข้าถึงที่แตกต่างกัน
-หัวเรื่องและการละเมิดคำสั่งส่วนหัว
-ความคมชัด (หรือขาด)
-ลิงก์ข้อความที่ขาดหายไปหรือทำให้สับสน
-ป้ายกำกับที่ขาดหายไปจากอินพุต
-รูปภาพที่ไม่มีข้อความกำกับ
-ป้ายกำกับเป็นสถานที่สำคัญของ ARIA
-โปรแกรมอ่านหน้าจอ “wand” เพื่อให้คุณสามารถอ่านเว็บไซต์เช่นโปรแกรมอ่านหน้าจอได้


5. WAVE

WAVE หรือเครื่องมือประเมินความสามารถในการเข้าถึงเว็บ เป็นชุดของการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพในที่เดียว โดยเครื่องมือนี้จะใช้การซ้อนทับภาพของไอคอนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลในแถบด้านข้าง เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับทุกสิ่งตั้งแต่ความคมชัดของสี ชื่อที่ซ้ำซ้อน ไปจนถึงลิงก์ไปยัง HTML และองค์ประกอบโครงสร้าง


6.MobiReady

MobiReady มีการทดสอบการช่วยสำหรับการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือในรูปแบบภาพ และมีรายงานผลเพื่อให้คุณสามารถดูว่าเว็บไซต์ของคุณอาจขาดอุปกรณ์ที่เล็กที่สุด ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบเว็บไซต์ของคุณกับ Alexa 1000 ซึ่งเป็นการจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมของโลก อีกทั้งคุณยังสามารถรับผลลัพธ์ทางเทคนิคอย่างละเอียดพร้อมคำแนะนำและดูการเรนเดอร์เว็บไซต์ของคุณบนหน้าจอที่แตกต่างกัน รวมถึงอุปกรณ์ระดับสูง กลางและระดับต่ำ โดยหนึ่งในส่วนที่ดีที่สุดของการทดสอบนี้คือการทำคะแนนในหลายๆ ด้าน และมีข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุงเมื่อล้มเหลว



ที่มา: am2bmarketing

โดย :
 1189
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายท่านอาจจะยังเข้าใจว่า Facebook Page หรือ เรียกสั้นๆว่า Page กับ Website เป็นสิ่งเดียวกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันคือคนละอย่างกันนะ แต่ทั้งสองอย่างนี้ คือเครื่องมือการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ทั้งสองตัว
คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์