ทำเว็บไซต์อย่างไรให้ SEO ได้ผลดี

ทำเว็บไซต์อย่างไรให้ SEO ได้ผลดี



การแบ่งกลุ่มบริการที่หลากหลายให้ชัดเจนเป็นเพียงทางออกเบื่องต้น เมื่อจะทำเว็บไซต์มักจะใช้พื้นที่หน้าแรก นำเสนอบริการทั้งหมด ซึ่งจะดูแออัด มีเนื้อหาแตกต่างกัน ผู้เข้าชมต้องเลื่อนหาบริการที่สนใจไม่สะดวกเท่าที่ควร ยิ่งดูกับอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนยิ่งหาลำบาก นอกจากนี้ เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาแตกต่างอัดอยู่หน้าเดียวกัน ส่งผลให้การทำ SEO เจาะจงบางบริการไม่ได้ผลดี เพราะหน้าเว็บไซต์มีเนื้อหาที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ดน้อยเกินไป แล้วจะแก้ไขอย่างไรให้ทุกอย่างลงตัว เรามีคำตอบครับ


ขั้นแรกเลือกโครงสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสม ธุรกิจบริการจะนำเสนอเนื้อหาเป็นตัวอักษรและภาพประกอบ ควรแสดงผลได้ดีทุกอุปกรณ์ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เป็นต้น เลือก WordPress ทำเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด

ขึ้นที่สองการออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบ่งกลุ่มบริการ หน้าแรกไม่จำเป็นต้องลงเนื้อหามาก อาจจะทำเป็นกลุ่มที่เห็นเด่นชัด เช่น เป็นภาพแสดงลักษณะของกลุ่ม หรือมีคำอธิบายย่อๆ สามารถคลิกเลือกชมรายละเอียดด้านใน


ขั้นที่สามการตั้งค่า WordPress
 เนื่องจากจะทำ SEO ในหน้าบริการแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีรายละเอียดของบริการทั้งหน้าสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ทำ SEO ลิงค์หน้าในจึงควรตั้งค่า Permalink Settings หัวข้อ Custom Structure เป็น /%postname%  ตัวอย่างลิงค์หน้าในที่ได้  mydomain.com/เรียนเพ้นท์เล็บ  ทั้งนี้ ลิงค์ควรกระชับเข้าใจง่ายไม่จำเป็นต้องใส่เป็นคีย์เวิร์ดเสมอไป


ขั้นที่สี่การตั้งค่า on page 
 ในหน้าที่ทำ SEO ควรมีการตั้งค่า on page ส่วนสำคัญเบื่องต้นคือ Title , keywords , description โดยการลง WordPress Plugins เช่น All in One SEO Pack  การกำหนด Title ไม่ควรยาวเกิน 70 ตัวอักษร  description ไม่ควรยาวเกิน 160 ตัวอักษร และ keywords ประมาณ 4-6 คำ ทั้งนี้ Title , description ให้มีคีย์เวิร์ดในเนื้อหาด้วย เขียนบรรยายไม่ดูเจาะคีย์เวิร์ดเกินไป



เพิ่มเติมในส่วน on page เช่น เนื้อหาในหน้าเว็บไซต์มีคีย์เวิร์ดกระจายไม่มากเกินไป เน้นการเขียนบรรยายเป็นธรรมชาติ ไม่ดูจงใจใส่แต่คีย์เวิร์ด ไม่จำเป็นต้องเน้นคีย์เวิร์ดโดยการทำตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้น หรือใส่ลิงค์ที่คีย์เวิร์ด อาจจะทำแค่การเว้นวรรคบ้างในบางคีย์เวิร์ด สำหรับผู้ที่ชำนาญอาจจะกำหนดเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ HTML headings และภาพประกอบเนื้อหาอาจจะเพิ่ม ALT text  สำหรับ WordPress Plugins อาจจะติดตั้ง  Google XML Sitemaps เพิ่มเติม การทำเว็บไซต์เป็นระเบียบและถูกต้องตามเกณฑ์คุณภาพ และมีผู้ให้บริการรับทำ seo ดำเนินการทำ SEO อย่างถูกต้อง จะยิ่งส่งผลให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google ได้ผลดียิ่งขึ้นครับ



ที่มา: thaiwebexpert.com

โดย :
 1847
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แม้ตลาดสินค้าเด็กจะเป็นเพียงกลุ่มสินค้าเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่สินค้าเฉพาะเหล่านี้กลับเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มว่ายังต้องการ “ไอเดียใหม่ ๆ” ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคปัจจุบันมากขึ้น
อยากรู้ขั้นตอนง่ายๆ ชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ ประหยัดเวลาสะดวกสบายได้มากทีเดียวกับการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เหมาะกับยุคปัจจุบันอย่างยิ่ง เกริ่นมาพอสมควรแล้ว เราไปดูขั้นตอนกันเลยค่ะ
ต้องยอมรับว่าปัจจุบันคอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ทุกสำนักงานจำเป็นต้องมีและขาดเสียไม่ได้แล้ว บางครั้งพนักงานใช้คอมพิวเตอร์มากเสียกว่าปากกาด้วยซ้ำไป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์