อัพเดท 5 เทรนด์Digital Marketing ปี2019 รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์

อัพเดท 5 เทรนด์Digital Marketing ปี2019 รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์

อัพเดท 5 เทรนด์การตลาดออนไลน์ Digital Marketing ปี 2019 รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์

ส่งท้ายปีเก่า...ต้อนรับปีใหม่!!! เทรนด์การตลาดออนไลน์ Digital Marketing กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้เขียนจึงขอนำบทความเกี่ยวกับเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองในปี 2019 ซึ่งแปลมาจากบทความต่างประเทศมาฝากกัน

 1.การใช้ Video Content เพื่อการทำการตลาดออนไลน์ ยังคงเติบโตและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สาเหตุเพราะผู้ชมสื่อในปัจจุบันไม่ใช้เวลาในการดู content นาน ดังนั้น การใช้วีดีโอเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวหรือเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารหรือโปรโมทสินค้าจะทำให้ผู้ชมสื่อสามารถเข้าใจเนื้อหาได้รวดเร็วกว่า และสามารถจดจำได้มากกว่าการดู content ในรูปแบบตัวอักษรหรือภาพนิ่งทั่วไป นอกจาก Video Content จะช่วยในการดึงดูดความสนใจและสร้างการจดจำได้ดีกว่าแล้ว การทำ Video Marketing บนช่องทางออนไลน์ยังสามารถทำได้หลายรูปแบบ ทั้งบน Social Media และบน Search Engine ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงผู้ชมได้

  2.การค้นหาด้วยเสียง (Voice Search) ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาของระบบ AI จึงทำให้การค้นหาด้วยเสียงมีข้อผิดพลาดน้อยลง จึงทำให้การค้นหาด้วยเสียง (Voice Search) ได้รับความนิยมมากขึ้น รวมไปถึงการใช้เครื่องมือ Smart Speaker เช่น Alexa และ Google Home กำลังเริ่มได้รับความนิยมในอเมริกาเช่นเดียวกัน ดังนั้น การใช้ keywords และ content ในรูปแบบการสนทนาอาจมีส่วนช่วยให้ส่งเสริมการทำการตลาดออนไลน์รองรับการค้นหาด้วยเสียงได้

  3.การสร้างความเป็นส่วนตัว (Personalization) ให้กับทุก ๆ รูปแบบและช่องทางการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำ content อีเมล รวมไปถึงการใช้เครื่องมือ Chat App ต่าง ๆ เช่น Facebook Messenger, Line, We Chat ฯลฯ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความรู้สึกเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า ช่วยสร้างความสัมพันธ์ และทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้นด้วย

   4.การใช้ Chatbot เพื่อให้องค์กรหรือแบรนด์สามารถให้การบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดย Chatbot สามารถติดตั้งกับเว็บไซต์ Application รวมทั้ง Social Media ได้ พร้อมทั้งสามารถรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าเพื่อนำมาใช้ในการวางกลยุทธ์การตลาดในช่องทางต่าง ๆ ได้ในอนาคต

   5.การค้นหาด้วยภาพ (Visual Search) แม้ว่าการค้นหาด้วยภาพกำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้ในต่างประเทศ แต่คาดว่าในอนาคตจะค่อย ๆ ได้รับความนิยมมากขึ้น สำหรับ Google ซึ่งเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็กำลังอยู่ในช่วงการทำลองใช้เทคโนโลยี Google Lens ที่สามารถจดจำวัตถุและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ด้วยระบบ AI ซึ่งเมื่อเทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างแพร่หลายมากขึ้นในอนาคต ก็น่าจะทำให้การค้นหาด้วยภาพ (Visual Search) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มา :pdmcoach

โดย :
 1322
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหตุผลที่ไม่ควรพยายามจะทำ Instragram ตัวที่สอง หลังจาก Mark Zuckerberg (มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก) ผู้บริหาร facebook (เฟซบุ๊ก)
เชื่อและมั่นใจได้เลยว่าคำตอบของผู้ประกอบการทั้งผู้มีเว็บไซต์แล้วและผู้ที่กำลังจะมีเว็บไซต์ก็คงจะมีความคิดไม่แตกต่างกัน และคำตอบนั้นก็คือ “ผู้บริโภค” นั่นเอง ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้หัวใจที่สำคัญของการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจึงไม่ได้อยู่ที่ตัวผู้สร้างแต่กลับแปรฝันตามความต้องการของผู้บริโภคเสียมากกว่า Mr.Montre Enbysk บรรณาธิการอาวุโสของ Microsoft Office Live ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการทำเว็บไซต์สำหรับโลกธุรกิจได้บอกเล่าผ่านประสบการณ์การทำงานมาหลายสิบปีถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคที่คาดหวังจะได้จากเว็บไซต์ โดยความต้องการหลักๆ นั้นมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้
จริงหรือที่กราฟฟิกดีไซน์สำคัญกับทุกอย่างในโลก? ลองมองรอบๆตัวคุณสิว่า มีอะไรบ้างที่เป็นกราฟฟิกดีไซน์บ้าง? เช่น ขวดน้ำที่มีฉลากโลโก้สินค้า, กรอบรูปที่คุณโปรด, หน้าปกหนังสือที่มีสีสัน ฯลฯ ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาโดยการออกแบบทางศิลปะที่เรียกว่า “กราฟฟิกดีไซน์”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์