8 สถานที่ควรระวังการชาร์จมือถือ

8 สถานที่ควรระวังการชาร์จมือถือ



หลายท่านอาจจำเป็นเพราะแบตจะหมด ติดต่องานไม่ได้ แชทคุยไม่ได้ เล่นเกมไม่ได้ ก็ต้องหาอะไรมาชาร์จเพื่อติดตามข่าวสารบนโลกอินเทอร์เน็ต ตลอดจนโพสต์ status หรือเช็คงานการบ้านต่างๆ แต่การชาร์จมือถือตามสถานที่ต่างๆก็เสี่ยงอันตรายที่จะถูกขโมยข้อมูลมือถือคุณได้อย่างง่าย ทั้งดูดข้อมูลสำคัญ ติดมัลแวร์ รันกล้องแอบถ่าย ดักฟัง เป็นต้น ควรเพิ่มความระมัดระวังการชาร์จมือถือใน 8 สถานที่ดังนี้
 

จุดชาร์จที่สนามบิน หรือบนเครื่องบิน

ไม่ควรนำแค่สาย USB มาเสียบที่พอร์ต USB ชาร์จมือถือ เพราะโดนล้วงข้อมูลได้ง่าย เพื่อความปลอดภัยควรนำ Adapter ของมือถือมาด้วยและเสียบผ่าน Adapter มือถือเข้ากับสาย USB มือถือก่อนชาร์จ เพื่อให้มั่นใจว่าใช้สำหรับชาร์จเท่านั้น ไม่โหลดข้อมูลมือถือ

รถไฟ

มีพอร์ตแบบ USB ให้บริการชาร์จ แต่เสียบแล้วมีโอกาสข้อมูลรั่วไหลเหมือนกัน และไม่มีปลั๊กทั่วไปสำหรับใช้ Adapter ให้เสียบด้วยสิ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย เตรียมแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ส่วนตัวในการชาร์จไฟด้วย
 

โรงแรม

มีพอร์ต USB ในการชาร์จไฟ และมีรูปลั๊กไฟให้บริการ แต่แนะนำเสียบกับรูปลั๊กไฟปลอดภัยกว่า คุ้มสุดคือเราชอบเอารางปลั๊กมาเสียบเพื่อที่ชาร์จอุปกรณ์ไอทีเช่น คอม กล้อง มือถือ PowerBank พร้อมๆกันไปเลย เพราะช่องเสียบชาร์จที่โรงแรมในแต่ละห้องพักมีจำกัด

รถเช่า

หลายท่านท่องเที่ยวต่างประเทศหรือต่างจังหวัดและใช้บริการรถเช่า ก็ไม่ควรนำมือถือมาชาร์จกับรถเช่า เพราะรถก็ไม่ใช่ของเราแถมมีโอกาสขโมยข้อมูลได้เช่นกัน โดยเฉพาะนำมือถือมาเสียบกับ USB เพื่อฟังเพลงจากรายชื่อเพลงในมือถือ เสียงถูกขโมยข้อมูลได้ หรือจะชาร์จด้วย adapter ชาร์จไฟมือถือของรถยนต์ จะปลอดภัยกว่า

จุดชาร์จตามสถานที่ท่องเที่ยว

นอกจากอันตรายต่อข้อมูลในมือถือแล้ว อาจเป็นอันตรายต่อตัวคุณด้วยหากมีมิจฉาชีพมาเข้าใกล้เพื่อขโมยมือถือซึ่งรู้ได้หากคุณชาร์จมือถือ ณ จุดบริการชาร์จไฟฟรี

จุดชาร์จไฟตามห้ามสรรพสินค้า

หรือศูนย์การค้า หากคุณชาร์จด้วยสายชาร์จ USB เสียบกับพอร์ต USB ก็มีโอกาสที่จะถูกขโมยรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ, อีเมล ข้อความ,เสียงรูปภาพและวิดีโอ ที่อยู่ในมือถือได้ โดยเป้าหมายของแฮกเกอร์คือ ข้อมูลการเงินหรือรหัสของแอปธนาคารออนไลน์
 

 

ห้องสมุด

อาจดูเหมือนเป็นพื้นที่ปลอดภัย แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการเสียบอุปกรณ์มือถือของคุณเข้ากับพอร์ต USB เพราะหากเสียบพอร์ต USB มีความเสี่ยงที่จะเกิดการถูกถ่ายโอนข้อมูลได้เช่นกัน
 

 

ร้านกาแฟ

ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อาจจะเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลเช่นกัน ควรระวังการชาร์จผ่านพอร์ต USB เพื่อความปลอดภัยก็ควรจะนำ Adapter ติดตัวไปด้วยสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือจะเป็นการดีที่สุด

ทั้งหมดนี้คือ 8 สถานที่ควรระวังการชาร์จมือถือ ทั้งนี้หากคุณไม่มี Adapter ชาร์จไฟในการชาร์จสมาร์ทโฟนและจำเป็นต้องเสียบสาย USB เพื่อชาร์จไฟละก็ เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ปิดเครื่องมือถือให้สนิท ก่อนเสียบสาย USB จะเป็นการชาร์จผ่านกระแสไฟฟ้า โดยไม่มีการโหลดข้อมูลในมือถือคุณ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :  it24hrs

โดย :
 3478
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากเอ่ยถึงคำว่า Daily Deals หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกับคำนี้กันแล้ว และด้วยความที่ราคาของแต่ละดีลที่เราเห็นกันมันช่างเย้ายวนใจชวนให้เสียเงินเหลือเกิน
การเลือกสีให้เหมาะสมกับงานสำหรับใครหลายคน คงเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย เพราะกว่าจะหาสีให้สวยงามหรือถูกใจใครๆ คงเสียเวลาเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะไม่สามารถเลือกสีให้เหมาะสมเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการ "เลือกสี" สำหรับการออกแบบให้สวยงามโดดเด่น สุดชิค
Internet of Things ( IoT ) คืออะไร มาหาคำตอบกัน หลายคนคงคุ้นเคยและรู้จักกับคำว่า Internet of Thingsหรือ IoTมาบ้างแล้ว ซึ่งในตอนนี้เทคโนโลยีนี้กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก แต่รู้คุณรู้หรือไมว่ามันคืออะไร เกี่ยวกับอะไรบ้างในชีวิตประจำวันของเรา เรามาหาคำตอบกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์