4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม

4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม


          คุณเคยเข้าไปในบางเว็บไซต์แล้วออกมาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาทีมั้ย ? คงจะเคยเจอกันนะครับ เว็บไซต์ที่ดีต้องดึงดูดผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้พอสมควร ผลสำรวจ 2015 B2B Web Usability Report จาก Huff Industrial Marketing และ  KoMarketing sought สรุปได้ว่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการความรู้สึกว่าซื้อจากเว็บไซต์ที่เป็นตัวจริง เป็นของแท้ และมันถูกสร้างขึ้นได้โดยการแสดงข้อมูลตัวตนชัดเจน และข้อมูลต่างๆเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ รายงานยังแสดงอีกว่าเว็บไซต์ของธุรกิจส่วนใหญ่นั้นมองข้ามเรื่องง่ายๆที่จะปรับปรุงเว็บไซต์ให้สร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น และต่อไปนี้คือ 4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม

 

  1. Contact us ส่วนการติดต่อ

          จากรายงานแสดงให้เห็น 51% ของการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ชมเว็บพบว่า “ข้อมูลในการติดต่อที่ครบถ้วน” คือส่วนสำคัญที่ถูกมองข้ามในหลายเว็บไซต์ มีถึง 44% ที่บอกว่าจะออกจากเว็บไซต์ไปเลยหากเว็บนั้นไม่ได้ลงช่องทางการติดต่อ ไม่มีเบอร์โทรหรืออีเมล และมากถึง 54% ที่มีความเป็นไปได้ที่จะออกจากเว็บไซต์นั้น ปัจจุบันนั้นลูกค้าต้องการรู้ว่าเว็บไซต์นั้นเป็นธุรกิจจริงๆหรือมีอยู่จริงหรือไม่ ตั้งอยู่ที่ไหน ดีที่สุดคือการลงข้อมูลที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไลน์ ให้ง่ายที่จะมองหา ทำให้ชัดเจน ไม่ควรใช้ตัวหนังสือที่มีลวดลายมากเกินไป ทำให้อ่านออกได้ง่าย วางส่วนของโซเชียลมีเดียลิงค์ไว้ที่ส่วนท้ายของหน้าเว็บ หรือถ้าออกแบบหน้าติดต่อไว้เฉพาะก็ควรทำส่วนนำทางหรือ navigation ให้ชัดเจน

  1. About us เกี่ยวกับเรา

       อีกจุดที่สำคัญคือส่วนของ About us หรือ เกี่ยวกับเรา เกี่ยวกับบริษัท เกี่ยวกับทีม 52% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่า ข้อมูลของ About us นั้น เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด (รองจาก Contact) เพราะต้องการรู้จักบริษัทนี้หรือร้านค้าร้านนี้ให้มากขึ้น


 

  1. Testimonial รีวิวจากลูกค้า

        การออกแบบเว็บไซต์แบบ Responsive design หรือ Mobile-friendly design นั้น ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่า เป็นเพื่อนกับอุปกรณ์โมบายทุกชนิด คือจะมีการปรับสัดส่วนหน้าเว็บ ลำดับการเรียงเนื้อหา หรือสัดส่วนของรูปภาพให้ออกมาเหมาะสมกับขนาดหน้าจอของมือถือ หรือแท็บเลตทุกรุ่น ครับ ทุกรุ่น ทั้ง iOS หรือ Android จริงๆก็มีหลักๆอยู่แค่ 2 แพลตฟอร์มนี่เอง


 

  1. ดูง่าย ดูสะอาดตา

       การเป็นเว็บไซต์ responsive หรือ เว็บไซต์ที่ปรับหน้าจอไปตามอุปกรณ์มือถือ เป็นเรื่องจำเป็นไปแล้วในยุคนี้ ทุกธุรกิจควรคำนึงถึงจุดนี้ เพราะผู้เข้าชมเว็บจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้ง่ายขึ้น แต่เท่านั้นอาจจะไม่พอ ควรออกแบบหน้าเว็บให้อ่านได้ง่าย สะอาดตา ปุ่มต่างๆ ส่วนนำทาง หรือ ข้อมูลต่างๆที่เราต้องการให้ผู้ชมได้เห็นต้องชัดเจน ใหญ่พอที่พวกเขาจะสังเกตเห็นได้ง่าย


 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : webswaker.com

โดย :
 2231
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การขยับขยายการทำธุรกิจออกไปสู่ต่างประเทศคือแนวทางการต่อยอดธุรกิจที่น่าสนใจ และเป็นจุดที่อาจจะเรียกได้ว่าสูงสุดแล้วสำหรับนักธุรกิจสายเลือดไทยที่สามารถพาสินค้าส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้
ในปัจจุบันการทำตลาดออนไลน์ไม่สามารถเจาะจง หรือทำแค่ที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น เพราะผู้คนในปัจจุบันสามารถเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตได้มากกว่าการหาข้อมูล ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจนเกิดเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้เปิดให้บริการ และพัฒนามาถึงการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับบุคคลทั่วไป
ไม่ค่อยเอา Infograph มา หลังๆ นี้เพราะใครๆ ก็เขียนถึง แต่ตัวนี้แปลกไม่ค่อยมีใครเอามาเขียนเลยเอามาฝากครับ ข้อมูล ตัวเลขที่บอกว่า ใน 1 นาทีนั้นมีข้อมูล Data อะไรเกิดขึ้นบ้างบนโลกออนไลน์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์