สร้างเว็บขายของออนไลน์อย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

สร้างเว็บขายของออนไลน์อย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ



เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก ด้วยความที่ทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ใครๆต่างก็ผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่ตามมาด้วยคือ "คู่แข่ง" มากมาย แล้วเราจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่ถูกตาถูกใจกลุ่มลูกค้า และอยากกลับมาซื้อซ้ำอีก มาดูกันเลย


หน้าเว็บต้องโหลดเร็ว และใช้งานสะดวกที่สุด

– นักช้อปออนไลน์กว่า 47% มองว่า เว็บไซต์ที่เป็น responsive จะดึงดูดให้อยู่ในเว็บต่อ

– ผู้ใช้ตัดสินว่าเว็บใช้ง่ายหรือยากจาก Site’s Navigation หรือระบบค้นหา และการจัดหมวดหมู่สินค้าของเว็บ

– 3 ใน 4 ของลูกค้าจะปิดเว็บทันที ถ้าเว็บโหลดช้าเกินไป สำหรับปัจจัยอื่นๆ


ข้อมูลครบ ถูกต้อง ชัดเจน

– ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนไม่ซื้อสินค้า หรือบริการในเว็บ เพราะว่า “ให้ข้อมูลไม่มากพอ”

– ลูกค้า 68% ต้องการข้อมูลมากพอที่จะทำให้เขาเข้าใจในสินค้า หรือบริการแบบเคลียร์ที่สุด

– 77% ของลูกค้าระบุชัดเจนว่า คอนเทนต์บนหน้าสินค้าเป็นคีย์หลักที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้โดยตรง แม้ว่าสินค้านั้นจะเหมือนๆ กับร้านอื่นก็ตาม


รูปสินค้าต้องสวย คมชัด และมองเห็นทุกรายละเอียด

– ลูกค้า 26% ปิดหน้าเว็บทันทีเมื่อเจอภาพแตก หรือรูปสินค้าน้อยเกินไป

– ลูกค้า 50% ต้องการเห็นรูปภาพคุณภาพสูง คมชัด และมีองค์ประกอบภาพที่ดี

– ลูกค้า 67% ระบุว่า จำเป็นต้องมีรูปสวยๆ คุณภาพสูงในหน้าสินค้า เพราะเป็นส่วนสำคัญที่สุด


รีวิวต้องมี และถ้าให้ดีต้องไม่ใช่ม้า

– ก่อนจะตัดสินใจซื้ออะไรซักอย่าง ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะสำรวจรีวิว หรือความเห็นการซื้อสินค้าจากร้านนั้นๆ ก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจ

– ลูกค้า 73% ต้องการทราบความเห็นของลูกค้าคนก่อนๆ ว่าซื้อสินค้าที่นี่แล้วเป็นยังไง ได้ของจริงมั้ย สินค้าดีมั้ย ฯลฯ

– 50% ของลูกค้าอยากเห็นรีวิวของสินค้าทุกอันที่เข้าไปเลือกดู



ถึงแม้ว่าข้อมูลข้างต้นจะไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมด แต่พื้นฐานเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรมี อีกทั้งยังสามารถเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านคุณได้อีกด้วย



ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 1184
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

น่าจะมีหลายๆ ครั้งที่มีลูกค้าเข้าไปดูสินค้าในเว็บไซต์คุณ แล้วกำลังจะกดสั่งซื้อสินค้าอยู่ๆ แต่อยู่ๆ ก็เห็นว่าราคาสินค้าที่จะซื้อราคายังไม่ถูกใจ แล้วก็กดทิ้งเว็บของคุณไป ไปดูเว็บไซต์อื่นต่อ
ท่ามกลางการต่อสู้ฟาดฟันกันของร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันที่มีมากมายให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการ ร้านแบบไหนจะอยู่ ร้านแบบไหนจะไป ร้านที่รายได้ดีเป็นยังไง ร้านที่ลูกค้าแน่นเขาทำอะไร ร้านค้าออนไลน์แบบไหนกันนะที่ได้ใจลูกค้า
วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีการทำตลาดที่ได้ผลสูง ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยคุณบริการ ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ ของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์