เว็บไซต์สำเร็จรูป (Web template) คืออะไร

เว็บไซต์สำเร็จรูป (Web template) คืออะไร

วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน เว็บสำเร็จรูป (Web template) คืออะไร

ความหมายโดยทั่วๆไปของ เว็บสำเร็จรูป คือ บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ ที่ง่ายและรวดเร็วทันใจ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้

            ในการทำเว็บไซต์หรือสร้างเว็บไซต์นั้น ไม่ได้จบลงเพียงแค่การทำเว็บไซต์หรือสร้างเว็บไซต์เสร็จเท่านั้น อย่าลืมว่าเว็บไซต์ที่ดีคือเว็บไซต์ที่ไม่มีวันสร้างเสร็จ ภารกิจยังไม่หมด ภารกิจต่อไปหลังจากที่สร้างเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว เป็นภารกิจที่สำคัญมากๆภารกิจหนึ่ง นั่นก็คือ การโปรโมทเว็บไซต์หรือโฆษณาเว็บไซต์ ที่สร้างขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักของสาธารณชนทั่วไป ผู้คนเข้าถึงง่าย เว็บไซต์อยู่ในโลกมืดหรืออีกโลกหนึ่งที่เรียกกันว่าโลกออนไลน์นั่นเอง ถ้าไม่มีการประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาให้ผู้คนรู้จักและเข้าถึงได้ เว็บไซต์นั้นก็เป็บเว็บไซต์ร้างไปในที่สุด ถึงแม้จะใช้เงินลงทุนสร้างจำนวนมากมายก็ตาม

               ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการเว็บไซต์จำนวนมาก ซึ่งประเภทการให้บริการเว็บไซต์นั้นมีสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้  ประเภทรับจ้างเขียนโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ผู้รับจ้างต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรมเป็นอย่างดี ส่วนอีกประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรงในปัจจุบันก็คือผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ

            

 

เว็บไซต์ในปัจจุบันมี 2 รูปแบบ ดังนี้.

 

  1. เว็บไซต์ที่เขียนขึ้นเองโดยใช้โปรแกรม html และโปรแกรมอื่นๆผสมผสานกัน ซึ่งเว็บไซต์ประเภทนี้ผู้เขียนต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการเขีนโปรแกรมพอสมควรจึงจะทำได้ ข้อดีกก็คือสามารถสร้างได้ตามความต้องการยืดหยุ่นสูง   
  1. เว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ ซึ่งเป็นบริการเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง แต่เขียนโปรแกรมสร้างไม่เป็น นักโปรแกรมเมอร์จึงได้สร้างรูปแบบที่สำเร็จรูปหรือโปรแกรมอัตโนมัติในการสร้างเว็บไซต์วางไว้เรียบร้อยแล้ว เราเพียงวางข้อมูลลงบนแบบฟอร์มที่ต้องกรอกระบบก็จะทำงานให้โดยอัตโนมัติ ผู้กรอกข้อมูลไม่ต้องเขียนโปรแกรมให้ยุ่งยากลำบากใจ ทุกๆคนที่มีพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์บ้างเล็กน้อยก็สามารถทำได้แล้ว

      บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปแต่ละเจ้าก็มีรูปแบบหรือฟังก์ชันไม่เหมือนกัน ความยากง่ายหรือสลับซับซ้อนในการสร้างก็แตกต่างกันออกไป เราได้คำนึงถึงจุดนี้จึงได้ทำการพํฒนาบริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ดีที่สุด โดยให้ความสำคัญกับ

  1. รูปแบบเว็บไซต์ทำได้ง่ายไม่สลับซับซ้อน
  2. รับข้อมูลสอดคล้องกับเสิร์ชเอนจิ้นได้ดี มีระบบรองรับการติดข้อมูล ใน Google เราคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้าเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด

3.รูปแบบของเว็บไซต์สำเร็จรูปต้องประยุกต์ได้ง่าย เน้นความสวยงาม ไม่ซ้ำ ไม่แข็งจนเกินไป

       เราจะดูและจัดการให้ตามความต้องการของลูกค้าและสินค้าเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลักษณะหรือรูปแบบการบริการเว็บไซต์ของเรา เราจะให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป หรือเว็บไซต์อัตโนมัติสำหรับลูกค้าทุกๆคน ซึ่งบริการเว็บไซต์สำเร็จรูป Web template ของเราทุกๆท่านจะสามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยมือของท่านเอง  ป้อนข้อมูลและอัพเดทข้อมูลได้ตลอดเวลา โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรมแต่ประการใด เพียงมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เล็กน้อยก็พอแล้ว 

        บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปสามารถทำได้ตลอดเวลา สะดวก ง่าย และรวดเร็ว สามารถทำได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลน์ได้ทุกเครื่อง เพียงเข้าไปในส่วนบริหารจัดการใส่ล็อคอินและพาสเวิร์ดก็สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ได้แล้ว

       เหตุผลที่เราเลือกบริการเว็บไซต์สำเร็จรูปให้ทุกท่านก็เพื่อให้ทุกท่านสามารถทำได้ด้วยตัวของท่านเอง บริหารและจัดการต่างๆด้วยตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้ท่านเกิดทักษะต่างๆรวมถึงมีความเชี่ยวชาญมากขึ้นตามกาลเวลา ในอนาคตท่านก็จะเชี่ยวชาญในเรื่องเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ

 

  ข้อดีและข้อเด่นของบริการเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือ Web template

 1 ) คุณไม่จำเป็นต้องมีความรอบรู้ในคอมพิวเตอร์มากมายก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 2 ) ทำได้รวดเร็วดั่งใจ ภายในไม่กี่นาที

 3 ) ไม่ยุ่งยากและสลับซับซ้อนหลายขั้นตอนเหมือนกรณีทั่วๆไป

 4 ) ทำได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลน์ได้ทั่วโลกตลอดเวลา 24 ชม. ไม่ต้องใช้โปรแกรม fttp ให้ยุ่งยากและวุ่นวาย

 5 ) ทุกๆคนสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 6 ) ทำได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา

 

 ขอบคุณที่มาจาก http://www.prthai.com

โดย :
 2449
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การกินและการถ่ายรูปกลายเป็นของคู่กันไปแล้วในยุคนี้ และมันคงจะดีถ้าเราจะถ่ายรูปนั้นมาแลกเป็นส่วนลดหรือรับของเล็กๆ น้อยๆ ได้โดยในตอนนี้มีบริการเกิดขึ้นแล้วโดย Kapture
B2B E-Marketing คือกิจกรรมทางการตลาดผ่านช่องทางออนไน์ทั้งหมด ที่เกิดขึ้นระหว่างองค์กรธุรกิจกับองค์กร ธุรกิจที่ส่งผลให้เกิดการซื้อขายสินค้าและบริการระหว่างกัน
ถ้าเรามัวชะล่าใจ ปล่อยเว็บไซต์เอาไว้โดยไม่สนใจอะไรเลย กว่าจะรู้ตัว ธุรกิจของเราอาจจะพังไม่เป็นท่าไปแล้วก็ได้ ซึ่งนี่คือ 5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าเว็บไซต์ของเรา ถึงคราวต้องปรับปรุงเสียที รีบเช็กให้ชัวร์กันก่อนเลยดีกว่า ว่าเราพลาดข้อไหนบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์