ออกแบบเว็บไซต์ไม่เป็น ต้องการจ้างคนทำ ควรจ้างฟรีแลนส์ หรือ บริษัท ?

ออกแบบเว็บไซต์ไม่เป็น ต้องการจ้างคนทำ ควรจ้างฟรีแลนส์ หรือ บริษัท ?


จ้างฟรีแลนส์
 ฟรีแลนส์ คือ อิสระ คนทำงานแบบอิสระจะทำงานให้ใครก็ได้ที่จ้างในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ส่วนใหญ่เนื้องานจะเป็นแบบชิ้นเดียวจบ ไม่ทำงานในระยะยาว ไม่ต้องมีสำนักงาน

ข้อดีของการจ้างฟรีแลนส์ 

  • ราคาถูก มีฟรีแลนส์ไม่น้อยที่ออกแบบเว็บไซต์ฝีมือดีระดับมืออาชีพ การเลือกฟรีแลนส์ ก็ควรพิจารณาให้ดี ว่ามีความรับผิดชอบงานมากน้อยแค่ไหน ตรวจสอบประวัติให้ดี ว่าเคยทิ้งงานหรือไม่ การที่คุณจ้างคนที่ไม่รู้จักทำงานให้ ควรเข้าใจเรื่องของความปลอดภัย ดูข้อตกลงต่างๆ อย่างระมัดระวัง มีคนเป็นจำนวนมากถูกทิ้งงาน ติดต่อทำอะไรไม่ได้เลย ในที่สุดก็ต้องทิ้งเว็บไซต์ เสียเงินโดยใช่เหตุ
  • เชี่ยวชาญเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะตรงกับความต้องการที่จะจ้าง เข้ากับลักษณะของงานที่ต้องการทักษะเฉพาะ
  • เวลาการทำงานยืดหยุ่น ลักษณะของงานฟรีแลนด์จะทำงานตามระยะเวลาที่กำหนดต่อชิ้นงาน ไม่ได้ทำงานตามเวลาขององค์กร บริษัท หรือสำนักงาน ซึ่งอาจจะเหมาะกับลักษณะงานที่ต้องการความเร่งด่วน หรืออยู่ไกลกัน มีเวลาที่ต่างกัน



เมื่อฟรีแลนส์ทำงานจบแล้ว ส่วนมากจะมอบงานให้คุณดูแลเอง ถ้าคุณไม่มีความรู้เลย คุณอาจจะต้องจ้าง ไอทีประจำบริษัทเพื่อดูแลเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนหลังรับมอบงานเพิ่ม เช่น การอัปเดตโปรแกรม การแก้ไขบั๊คต่างๆ เมื่อออกแบบเว็บไซต์ แล้วเสร็จสมบูรณ์จะต้องการมีการดูแล ต้องมีเรื่องของการอัปเดต แก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว  เป็นเรื่องปกติที่ทำเว็บไซต์เสร็จแล้วจะต้องมีการพัฒนาต่อ เว็บไซต์ที่ประสบผลสำเร็จจำนวนมาก จะจ้างพนังงาน คอยดูแลปรับปรุง แก้ไข ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เว็บไซต์เกิดประโยชน์ ให้มากที่สุด

จ้างบริษัทออกแบบเว็บไซต์ มีบริษัทเป็นจำนวนมากที่ ให้บริการออกแบบเว็บไซต์ แนะนำให้เริ่มพิจารณา จากตัวคุณเองว่า ต้องการเว็บไซต์แบบไหน งบประมาณมากน้อยขนาดไหน แล้วค่อยค้นหาผู้ให้บริการที่ตรงกับความต้องการของตัวเจ้าของเองและตามงบประมาณที่วางไว้

ข้อดีของการจ้างบริษัทออกแบบเว็บไซต์

  • ประสานงานในระยะยาวได้ ผู้จ้างสามารถติดต่อขอรับข้อมูลและการดูแลหลังจากการทำเว็บเสร็จสิ้นไปแล้วได้ตลอดอายุการใช้งานของเว็บไซต์ ไม่ว่าเว็บไซต์จะพัฒนาขึ้นโดยพนักงานคนไหน เพราะชิ้นงานทุกชิ้นจะอยู่ในความดูแลของบริษัท
  • มีทีมงานที่ดูแลเชียวชาญหลากหลายด้านในที่เดียว การทำเว็บไซต์ขึ้นมาสัก 1 เว็บ มีมากกว่าการเขียนเว็บไซต์ขึ้นมา ต้องมีการออกแบบเว็บให้หน้าตาออกมาสวย การทำ SEO และอื่นๆ
  • มีความน่าเชื่อถือ บริษัทรับทำเว็บจะต้องมีการจดทะเบียนเหมือนๆกับบริษัททั่วไป ที่สามารถตรวจสอบได้ มีเอกสารรับรองอย่างชัดเจน
  • รองรับปัญหาหรือการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่อาจหยุดแค่รูปแบบเดิมๆ ซึ่งบริษัทที่ทำเว็บไซต์จะทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ดูแลเว็บไซต์ให้อยู่ตลอดเวลา



แต่อย่างไรแล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้จ้างงาน พิจารณาตามความต้องการที่เหมาะสม หรือจะพิจารณาตามข้อมูลเบื้องต้น หวังว่าข้อมูลจะทำให้ผู้จ้างมองเห็นว่าจะไปทางไหน ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางไหน ล้วนสามารถทำตามความต้องการผู้จ้างได้
















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : weon.website, websitegang

โดย :
 1238
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Content เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องใช้ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ภาพนิ่ง หรือกราฟิกต่างๆ วันนี้ทีมงาน ได้ทำการรวบรวมแหล่งดาวน์โหลดภาพ ที่สามารถใช้งานได้ “ฟรี” ที่เหล่าผู้ประกอบการสามารถหยิบมาใช้งานได้ทันที มาฝากกันคะ
เป็นผลงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาเรื่องสุขภาพในผู้สูงอายุ จึงคิดค้นและพัฒนาระบบดูแลสุขภาพผู้สูงอายุทางไกลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขึ้น
การขายของออนไลน์ในปัจจุบัน ดูเป็นเทรนด์ฮิต ที่ใครๆต่างก็พากันอยากมีในโลกปัจจุบัน เนื่องจากเป็นช่องทางที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย ต้นทุนน้อย แต่สิ่งหลักที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ ต้องใส่ใจในของการขาย คือ การสร้างเว็บขายของออนไลน์ ยังไงให้โดนใจขาช้อป และที่สำคัญต้องติดอันดับการเสริชใน Google อีกด้วย วันนี้ น้องทีมงานSoGoodWeb มีเคล็ดลับดีๆมาฝากให้คนที่กำลังจะสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ให้โดนใจขาช้อปมา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์