Trello กับการจัดการงานร่วมกัน

Trello กับการจัดการงานร่วมกัน

          วันนี้เราจะแนะนำเครื่องมือที่ชื่อว่า Trello เป็นเครื่องมือสำหรับการ management ทำให้การทำงานเป็นทีมนั้นทำได้สะดวก กำหนดงานที่ต้องจัดการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบอกรายละเอียด วัน เวลา ของงานอีกด้วย โดยที่ trello ใช้งานง่าย เหมาะกับการใช้งานได้หลากหลายทั้งองค์กร ทีมงาน เพื่อจัดการงานร่วมกัน เพียงแค่มีอีเมล์ก็สามารถสมัครใช้งานได้แล้ว

 

หน้าแรก

          หน้าแรก ของ trello จะแสดงบอร์ดหรือกระดานที่เรามี ซึ่งเราสามารถสร้างกระดานใหม่ได้ โดยที่ 1 กระดาน ต่อ 1 โครงงาน

 

กระดานงาน

          เมื่อเราเข้าไปที่กระดานแล้ว จะพบว่ามีกรอบสีเทาอยู่ นั่นก็คือรายกายต่างๆของการ์ด (card) เพื่อบอกถึงงานที่ต้องจัดการ โดยการเพิ่มการ์ดงานนั้นจะเป็นเจ้าของกระดานหรือสมาชิกที่สามารถเพิ่มได้ 

 

การ์ด (card)

  • สมาชิก จะบอกว่าสมาชิกคนไหนที่ได้ดูแลการ์ดนั้น ๆ
  • คำอธิบาย เพื่ออธิบายงานให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • ไฟล์แนบ เราสามารถเพิ่มไฟล์แนบรูปภาพมาประกอบได้
  • เช็คลิสต์ สำหรับแสดงรายการงานที่ต้องจัดการในการ์ดนั้น ๆ พร้อมแสดงแถบระดับเปอร์เซนต์ของงานที่ทำเสร็จไปแล้ว
  • งานต่าง ๆ มีการแสดงวันเวลาของการเพิ่มงาน วันเวลาของงานที่ทำเสร็จแล้ว
  • เมื่อเราจัดการงานรายการไหนเสร็จ สามารถเช็คถูกเพื่อบอกว่ารายการนั้นได้ทำเสร็จแล้ว

 

การสร้างกระดาน

          Trello ยังสามารถให้ผู้ใช้เลือกสร้างกระดานตามการใช้งานที่เหมาะสมได้อีกด้วย 

 

หน้าแสดงการ์ด

          หน้าแสดงรายการการ์ดสำหรับสมาชิกนั้นๆที่ได้จัดการการ์ด ทำให้เห็นการจัดการงานที่ชัดเจนมากขึ้นว่าส่วนไหนเราได้ทำเสร็จไปแล้วบ้าง สังเกตได้จากช่องสีเขียวที่ระบุจำนวนข้อของการจัดการงาน

 

และนี่ก็เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการงานด้านต่าง ๆ ที่ให้บริการฟรี ยืดหยุ่น และเป็นวิธีที่เป็นภาพชัดเจนในการจัดการทุกๆ สิ่งกับทุกๆ คน คงจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครหลายๆคน

โดย :
 2365
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณทราบหรือไม่? การซื้อสินค้าออนไลน์คือ 1 ใน 5 กิจกรรมยอดฮิตที่คนไทยนิยมทำบนโลกออนไลน์ และคาดว่าในปี 2018 นี้ มูลค่าตลาด E-commerce จะแตะที่ 2.8 ล้านล้านบาทแน่นอน! (ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์)เมื่อเป็นที่นิยมขนาดนี้ SME หลายรายจึงเร่งเครื่องเปิดหน้าร้านออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม เพื่อขยายช่องทางการขายให้กว้างขึ้น แต่ปัญหาที่ตามมาคือ เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้ว จะจัดส่งสินค้าอย่างไร ให้ “ถึงมือและถึงใจ” ลูกค้าล่ะ? แม้การขนส่งจะเป็นเพียงขั้นตอนสั้นๆ แต่จะทำแบบ “ส่งๆ” ไม่ได้เด็ดขาด! เราจึงขอแนะนำ 4 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าที่จะช่วยมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด
คนที่ลงทุนทำเว็บขายของออนไลน์แล้ว อาจะประสบปัญหาไม่มีคนซื้อสินค้าหรือขายได้ต่ำกว่าเป้าหมายก็ได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเหตุผลหลักๆ มาแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง และจะแก้ไขได้อย่างไร...?
สื่อโซเชียลมีเดียมีข้อดีในเรื่องของการเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมาก ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และยังสื่อข้อความหรือเรื่องราวไปยังคนหมู่มากได้พร้อม ๆ กันด้วย แต่การใช้โซเชียลมีเดียอย่างเหมาะสมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเพราะหากไม่ระวังโซเชียลมีเดียก็อาจเป็นดาบสองคมที่ย้อนกลับมาทิ่มแทงตัวเราเองได้ เหมือนกับที่เคยเป็นข่าวให้เห็นมาหลายกรณีแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์