ฟรี! แหล่งโหลด Fonts ไทยสวยๆ ไว้ไปใช้งาน

ฟรี! แหล่งโหลด Fonts ไทยสวยๆ ไว้ไปใช้งาน

     สำหรับนักออกแบบเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นแล้ว Font ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ นอกจากจะทำให้งานออกแบบดูสวยงามขึ้นแล้ว ยังช่วยสื่ออารมณ์ให้ผู้ชมคล้อยตามไปกับงานออกแบบได้อีกด้วย  วันนี้เราจึงรวบรวมเว็บไซต์ชั้นนำที่นักออกแบบนิยมเข้าไปโหลดใช้ฟรีมาให้เพื่อนๆ ได้ Boomark กัน 

 

Google Fonts




     สำหรับเว็บไซต์แรก ที่จะแนะนำนั้นเป็นของ Google ซึ่งภายในเว็บไซต์ได้รวบรวม Font ฟรีต่างๆ ได้อย่างมากมายกว่า 800 Font  เราสามารถทดสอบพิมพ์ที่ตัว Preview ได้เลย มากไปกว่านั้น Google font ยังรองรับภาษาไทย และสามารถนำ Embed Font ไปใช้ในเว็บไซต์ได้อีกด้วย

 

f0nt




     สำหรับเว็บไซต์ที่ 2  ที่จะแนะนำนั้นเป็นของ 
f0nt.com  ซึ่งภายในเว็บไซต์ได้รวบรวมแหล่งของฟ้อนต์ไทยฟรีชั้นดี  มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย และยังมีบทความแนะนำเกี่ยวกับฟ้อนต์เพิ่มเติมให้ด้วยค่ะ ทั้งนี้ฟ้อนต์ดังกล่าวยังถูกสร้างขึ้นด้วยผู้สร้าง FONT หน้าใหม่และผู้สร้าง FONT ประจำ และ Font ที่เจ้าของเว็บไซต์ทำขึ้นมาเองด้วย

 

Behance


      สำหรับเว็บไซต์ที่ 3  ที่จะแนะนำนั้นเป็นของ behance.net  ซึ่งจะเห็นว่าหน้าตาของฟ้อนต์มีความเป็นเอกลักษณ์ และสวยงามมาก ๆ ครับ ซึ่งด้วยความที่ฟ้อนต์นี้เหมาะกับเป็น Display Font (สำหรับใช้ในหัวข้อ) เราสามารถเอาไปจับคู่กับฟ้อนต์ตัวอ่านได้หลากหลาย อาจจะเอาไปคู่กับฟ้อนต์ตัวอ่าน
สไตล์ไทย ๆ  ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ

 

RSU

     สำหรับเว็บไซต์ที่ 4  ที่จะแนะนำนั้นเป็นของ rsu  เป็น Font ฟรีที่สร้างขึ้นโดยมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่ง Font นี้ เปิดให้คนไทยได้ดาวน์โหลดใช้ฟรี และที่สำคัญ Font ไทยแบบนี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้เป็นจำนวนมากด้วย  

โดย :
 13516
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการสร้างเว็บที่ดีนั้น คุณสามารถศึกษาได้จาก 6 วิธี สร้าง เว็บ ให้สำเร็จอย่างสวยงาม ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้
เรียนรู้เกี่ยวกับฮอตสปอต รวมถึงการใช้งานฮอตสปอตเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณผ่านระบบ "Wi-Fi"
อินเตอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อแทบทุกวิชาชีพและเป็นภาวะบังคับให้เกิดการปรับตัวเริ่มใช้สื่อที่เข้าถึงผู้คนรายบุคคลนี้อย่างไม่มีทางเลี่ยง จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง แต่มันแตกต่างจากอุปกรณ์เก่าอย่างไร?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์