Trello กับการจัดการงานร่วมกัน

Trello กับการจัดการงานร่วมกัน

          วันนี้เราจะแนะนำเครื่องมือที่ชื่อว่า Trello เป็นเครื่องมือสำหรับการ management ทำให้การทำงานเป็นทีมนั้นทำได้สะดวก กำหนดงานที่ต้องจัดการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบอกรายละเอียด วัน เวลา ของงานอีกด้วย โดยที่ trello ใช้งานง่าย เหมาะกับการใช้งานได้หลากหลายทั้งองค์กร ทีมงาน เพื่อจัดการงานร่วมกัน เพียงแค่มีอีเมล์ก็สามารถสมัครใช้งานได้แล้ว

 

หน้าแรก

          หน้าแรก ของ trello จะแสดงบอร์ดหรือกระดานที่เรามี ซึ่งเราสามารถสร้างกระดานใหม่ได้ โดยที่ 1 กระดาน ต่อ 1 โครงงาน

 

กระดานงาน

          เมื่อเราเข้าไปที่กระดานแล้ว จะพบว่ามีกรอบสีเทาอยู่ นั่นก็คือรายกายต่างๆของการ์ด (card) เพื่อบอกถึงงานที่ต้องจัดการ โดยการเพิ่มการ์ดงานนั้นจะเป็นเจ้าของกระดานหรือสมาชิกที่สามารถเพิ่มได้ 

 

การ์ด (card)

  • สมาชิก จะบอกว่าสมาชิกคนไหนที่ได้ดูแลการ์ดนั้น ๆ
  • คำอธิบาย เพื่ออธิบายงานให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • ไฟล์แนบ เราสามารถเพิ่มไฟล์แนบรูปภาพมาประกอบได้
  • เช็คลิสต์ สำหรับแสดงรายการงานที่ต้องจัดการในการ์ดนั้น ๆ พร้อมแสดงแถบระดับเปอร์เซนต์ของงานที่ทำเสร็จไปแล้ว
  • งานต่าง ๆ มีการแสดงวันเวลาของการเพิ่มงาน วันเวลาของงานที่ทำเสร็จแล้ว
  • เมื่อเราจัดการงานรายการไหนเสร็จ สามารถเช็คถูกเพื่อบอกว่ารายการนั้นได้ทำเสร็จแล้ว

 

การสร้างกระดาน

          Trello ยังสามารถให้ผู้ใช้เลือกสร้างกระดานตามการใช้งานที่เหมาะสมได้อีกด้วย 

 

หน้าแสดงการ์ด

          หน้าแสดงรายการการ์ดสำหรับสมาชิกนั้นๆที่ได้จัดการการ์ด ทำให้เห็นการจัดการงานที่ชัดเจนมากขึ้นว่าส่วนไหนเราได้ทำเสร็จไปแล้วบ้าง สังเกตได้จากช่องสีเขียวที่ระบุจำนวนข้อของการจัดการงาน

 

และนี่ก็เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการงานด้านต่าง ๆ ที่ให้บริการฟรี ยืดหยุ่น และเป็นวิธีที่เป็นภาพชัดเจนในการจัดการทุกๆ สิ่งกับทุกๆ คน คงจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครหลายๆคน

โดย :
 2371
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา
การทำธุรกิจในปัจจุบัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำการประชาสัมพันธ์โปรโมทร้านค้า สินค้าของเราเลย หากรอให้มีลูกค้าเดินเข้ามาพบร้านของเราเอง ก็คงมีเปอร์เซ็นต์น้อยนิด เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือ ค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อหาร้านค้าที่น่าสนใจในราคาที่เขาพึงพอใจก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปที่หน้าร้าน ในกรณีที่เราเปิดร้านค้าออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ทำการตลาดเลย ก็คงไม่มีใครจะรู้จักการตลาดแบบออนไลน์ หรือ Digital Marketing จึงเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งมีหลากหลายวิธีที่น่าสนใจและได้ผล
ในการเปิดเว็บไซต์แต่ละหน้า เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรมีองค์ประกอบที่ทำให้ผู้เข้าชมเว็บใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป เพราะธรรมชาติของผู้เข้าชมเว็บไซต์อย่างหนึ่ง คือ..

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์