เสริมความเฮงให้กับเว็บไซต์ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย

เสริมความเฮงให้กับเว็บไซต์ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย


ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ
3 ส่วน ได้แก่

 ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา จึงมีส่วนต่อการสร้างความประทับใจของลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ชี้ชะตาว่าจะปิดการขายได้หรือไม่ สิ่งที่คุณต้องวางในส่วนนี้จึงต้องช่วยเรียกแขก ทำให้ผู้ชมอยากดูต่อให้ได้ การที่ลูกค้าเข้ามาชมเว็บไซต์แน่นอนว่าเขาเข้ามาเพื่อหาคุณค่าของอะไรสักอย่าง ส่วนนี้คุณสามารถจัดให้เป็นแบนเนอร์ให้ข้อมูลสินค้าแบบคร่าวๆ ให้เขารู้ว่าเราขายอะไร ใช้แล้วเกิดผลดีอย่างไร และถ้ายิ่งมีโปรโมชั่นแล้วนำมาโปรโมตส่วนนี้ก็ยิ่งทำให้น่าดึงดูขึ้นไปอีก

 

ส่วนกลาง จุดนี้ยังคงมีความสำคัญ ยังเรียกความสนใจจากผู้ชมได้ คอนเทนต์จึงควรให้ข้อมูลสินค้าที่ละเอียดขึ้นกว่าส่วนแรก คุณยังสามารถนำโปรโมชั่นมาขายซ้ำในส่วนนี้ไปพร้อมๆกับแนะนำสินค้าขายดี สินค้าที่คุณอยากแนะนำ มีการใช้รูปภาพประกอบกับการบอกสรรพคุณที่ชัดเจน (เน้นเขียนให้กระชับ อย่าเยิ่นเย้อ) ซึ่งเราอาจซ่อนเนื้อหาไว้เมื่อนำเมาส์ไปชี้ที่รูปเนื้อหาจึงจะแสดงขึ้นมา นอกจากนี้ยังนำคอนเทนต์อื่นๆ ที่ช่วยตอกย้ำความมั่นใจมาวางส่วนนี้ด้วยก็ได้ เช่น บทความ วิดีโอแนะนำการใช้งาน รีวิวจากลูกค้า เป็นต้น

 

ส่วนท้าย ลูกค้ามักจะให้ความสำคัญกับส่วนนี้ค่อนข้างน้อย แต่หากคุณนำเสนอได้ดีตั้งแต่ต้นก็มีโอกาสที่พวกเขาจะเลื่อนลงมา เมื่อขายสิ่งที่ลูกค้าจะได้ไปในส่วนต้นเรื่อยมาจนส่วนกลางของเว็บแล้ว ส่วนท้ายจึงเป็นส่วนที่คุณแนะนำตัวเองให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น เสมือนส่วนที่สร้างบารมีให้แบรนด์ ช่วยตอกย้ำความน่าเชื่อถือได้โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่บอกเล่าความเป็นมา งานแสดงสินค้าที่คุณเคยไปร่วม พันธมิตรที่เคยร่วมงานกับคุณ และอย่าลืมใส่ข้อมูลร้านค้าอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นลิงก์โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้ง LINE Facebook เบอร์โทรศัพท์ ให้ลูกค้าติดต่อได้ทันที

 

 

ออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับโลโก้เราอยากแนะนำการออกแบบที่อิงจากธาตุประจำตัวของเจ้าของธุรกิจพิจารณาจากปีนักษัตรที่เกิด อยากรูปว่าธาตุของคุณคืออะไรลองไปดูที่ภาพด้านล่างเลย


ยังคงอยู่กับการเลือกสีตามธาตุทั้ง 5 อยู่ครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่าธุรกิจของคุณมีลักษณะแบบใด เพื่อที่จะได้เลือกสีที่ส่งเสริมภาพความเป็นแบรนด์ให้ชัดขึ้น การเลือกใช้สีแบ่งตามกลุ่มของธุรกิจได้ดังนี้

 

– ธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ แนะนำให้ใช้สีโทนมืด

 สีดำ   สีกรม

– ธุรกิจบริการหรือธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจที่ไม่เป็นทางการ แนะนำให้ใช้สีโทนสว่าง

 สีเขียว สีเหลือง สีขาว 

– ธุรกิจท่องเที่ยวแนะนำให้ใช้สีสันสดใสมีชีวิตชีวาจะทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานเมื่อเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา

 สีชมพู  สีส้ม สีฟ้า สีเขียวอ่อน

– ธุรกิจที่เป็นทางการ เช่น โรงเรียน หรือ เว็บไซต์ราชการ แนะนำให้ใช้สีเรียบง่ายไม่หวือหวาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เข้าชม

 สีกรม สีฟ้าอ่อน สีเทา สีเทาเข้ม

– สำหรับกลุ่มธุรกิจที่ไม่รู้ว่าอยู่ในกลุ่มไหน แนะนำให้ใช้สีโทนกลางๆ ครับ อาจจะเป็นสีเหลือง ครีม น้ำตาล ที่จัดเป็นสีในกลุ่มธาตุดินก็ได้ เพราะว่าธาตุดินจัดเป็นธาตุกลางๆ ที่เข้ากับทุกธาตุได้

 สีเหลือง  สีเนื้อ สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเข้ม

         เรื่องหลักฮวงจุ้ยก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าทำแล้วเกิดความสบายใจสร้างเสริมกำลังใจในการทำงานก็เป็นสิ่งที่น่านำมาปรับใช้  อาจเปรียบได้กับศิลปะอย่างหนึ่งที่เป็นแนวทางให้เราสร้างสรรค์ผลงานออกมานะ แต่ทั้งนี้การออกแบบเว็บไซต์ควรให้ความสำคัญกับการสร้างความดึงดูดใจ ข้อมูล รูปภาพประกอบก็สำคัญ อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!!

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : blog.sellsuki

โดย :
 1635
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างในปัจจุบันนี้
แน่นอนอย่างแรก ชื่อมันต่างกันครับ ทั้งสองบริการนี้คือมันคือ Social Network Service หรือบริการที่ทำให้เราสามารถเชื่อมโยง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือคนรู้จักของเราได้ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่ก็มีหลายอย่างที่แตกต่างกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์