8Tips ทำ Content สื่อ 2021 ให้สะดุดตา-สะกดใจลูกค้าจนต้องหยุดดู!!

8Tips ทำ Content สื่อ 2021 ให้สะดุดตา-สะกดใจลูกค้าจนต้องหยุดดู!!


  1. ใช้ตัวหนาและสีสว่างสดใส

การใช้สีเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานออกแบบ ควรเลือกใช้สีที่กระตุ้นดึงดูดความสนใจผู้ชม และศึกษาเรื่องทฤษฎีการใช้สี เพื่อใช้สีให้ถูกต้องเหมาะสมกับหัวข้อ หากใช้หัวข้อด้วยตัวหนาจะยิ่งเพิ่มความสำคัญให้กับข้อความ

  1. ใช้ ICON

การใช้ไอคอนทำให้เข้าใจได้ง่าย ซึ่งการใช้ไอคอนที่ดีคือต้องเป็นไอคอนที่สะดุดตา แต่ก็ต้องดูเข้ากับพื้นหลังด้วย เพื่อสร้างความสนุกสนานที่ทันสมัย

  1. การใช้ภาพประกอบ

การใช้ภาพประกอบที่มีเอกลักษณ์ ช่วยเสริมสร้างความเข้าใจให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นภาพประกอบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยิ่งทำให้น่าจดจำและเลียนแบบได้ยาก

  1. แสดงข้อมูลด้วย INFOGRAPHIC

เป็นการเล่าเรื่องหรืออธิบายข้อมูลต่าง ๆ โดยใช้ภาพ เรียกได้ว่าเป็นการย่นย่อข้อมูลเพื่อให้ประมวลผลได้ง่าย และช่วยให้เห็นภาพข้อมูลในรูปแบบที่น่าสนใจ

  1. ทำให้ข้อความเป็นจุดสำคัญ

การทำให้ตัวอักษรเป็นจุดเด่นของกราฟิก อาจจะใช้สโลแกนดัง ๆ แล้วออกแบบตัวอักษรให้สร้างสรรค์ รวมถึงการใช้ไอคอนหรือภาพที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้า

  1. ใช้ TEMPLATE SOCIAL MEDIA สำเร็จรูป

หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการออกแบบเลย อาจจะเริ่มต้นจากการใช้เทมเพลตสำเร็จรูป แล้วนำมาปรับให้เป็นสไตล์ของคุณเอง

  1. สร้าง GIFS และ CINEMAGRAPHS

GIFS และ Cinemagraphs เป็นไฟล์เคลื่อนไหว ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวา เป็นการใช้การเคลื่อนไหวดึงดูดความสนใจ ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับเนื้อหา เพราะมีความโดดเด่นจากรูปแบบอื่น

  1. การออกแบบ ทำ CONTENT ให้เข้ากับแบรนด์

ควรให้ความสำคัญของการใส่โลโก้ การใช้โทนสี และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ เพื่อสร้างกราฟิกโซเชียลมีเดียให้มีความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าต่อการรับรู้ของผู้ชม

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : ariomarketing.co.th

โดย :
 1588
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนในการทำ e - Auction นั้นไม่ได้แตกต่างไปจากการจัดซื้อจัดจ้างแบบเดิมมากนัก ขั้นตอนในการทำ TOR ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าตอนเสนอราคาก็ไปใช้ระบบ e - Auction
รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีสีอยู่ในคลังมากถึง 16.8 ล้านสี วันนี้เรามาดูกันว่าจะเลือกสีมาใช้ยังไงให้เป๊ะและดูมีเสน่ห์กัน
ยุคการออกเว็บไซต์ กับการเปลี่ยนแปลงตามยุคตามสมัย ขึ้นอยู่กับพัฒนาการทางอินเตอร์เน็ต และ พฤติกรรมผู้ใช้สื่อออนไลน์ มองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น ของการอินเตอร์เน็ต กันหน่อย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์