• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น

Google Maps จะเพิ่มข้อมูลจุดแออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เส้นทางได้ง่ายขึ้น



จะเป็นอย่างไรถ้า Google Maps จะเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับจุดที่แออัดของระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงถนนหรือเส้นทางรถติดได้

ถึงแม้ว่าระบบ Google Maps ในปัจจุบันจะมีการแบ่งสีอย่างชัดเจนตามสถานะความแออัดบนท้องถนนอยู่แล้ว เช่น เส้นที่มีการจราจรติดหนัก = สีแดง, การจราจรที่แออัดปานกลาง = สีเหลือง, เส้นทางที่ไม่แออัด = สีเขียว

แต่ล่าสุด Google ได้แถลงการณ์ว่า "ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบอัปเดตระบบใหม่ในบางประเทศ เกี่ยวกับการเพิ่มสถานะของจุดที่แออัดบนท้องถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานเห็นข้อมูลที่ละเอียดขึ้น และช่วยให้ตัดสินใจเลี่ยงเส้นทางนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น"

"จากเดิมที่ระบบสามารถบอกข้อมูลจุดที่แออัดได้ครอบคลุมประมาณ 200 เมือง Google จะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานการขนส่งกว่า 10,000 แห่งใน 100 ประเทศ เพื่อให้สามารถระบุข้อมูลการเดินทาง และบอกตำแหน่งความแออัดได้แม่นยำขึ้น"

โดยการทดสอบในระหว่างในนครนิวยอร์ก และซิดนีย์ ได้มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติม บ่งบอกสถานะความแออัด เช่น พื้นที่นี้ความแออัดต่ำ และจำนวนรถที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น หรือสถานีรถไฟที่ผู้ใช้ Google Maps จะสามารถเห็นข้อมูลว่า ขณะนี้ตู้รถไฟแต่ละโบกี้มีจำนวนคนหนาแน่นจำนวนเท่าไหร่ แทนที่จะบอกเพียงข้อมูลทั่วไปว่า แออัด – ไม่แออัด



อย่างไรก็ตาม หากมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับจุดแออัดเข้ามา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงถนนหรือเส้นทางรถติดได้ ก็ถือว่าเป็นอันดีต่อผู้ที่ต้องการวางแผนไปในสถานที่ต่างๆ ช่วยลดเวลาการเดินทาง วางแผนเปลี่ยนเส้นทางได้ดีเลยทีเดียวค่ะ 










ขอขอบคุณแหล่งที่มา : marketingoops

โดย :
 3905
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Domain Name คือ ชื่อเว็บไซต์ เป็นส่วนเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์ บางคนคิดว่า คิดๆ ไปก่อน จดๆ ไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีหลังได้ แต่รู้ไหมว่า ชื่อเว็บไซต์ ถ้าเราจดไปแล้ว มันแก้ไม่ได้ ต้องจดใหม่อย่างเดียว และถ้าเว็บไซต์มันเปิดไปสักระยะแล้ว ลิงค์ของเว็บไซต์เรากระจายตามที่ต่างๆ หรือ ลูกค้าเราจำไปแล้ว อยู่ดีๆ เรามาเปลี่ยนใหม่ อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ไม่ได้อีกต่อไป
หากไม่คำนึงถึงอายุ เชื้อชาติ รายได้ หรือเพศ ทุกคนสรุปกันได้อยู่แล้วว่าชาวโลกจำนวนมากกำลังใช้เครื่องมือค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นทุกวัน ชาวอเมริกันก็เช่นกัน
การมีโซเชียลมีเดียเป็นเพียงช่องทางหรือทางเลือกในการติดต่อกับผู้ซื้อ/ลูกค้าเท่านั้น ไม่ใช่ช่องทางหลักในการใช้งาน ดังนั้น เราจะมาไขข้อสงสัยให้กระจ่างกัน ที่ว่าทำไมต้องมีเว็บไซต์? เป็น 6 หัวข้อเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์