ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?

ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?

ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?
         
       เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลากหลายประเภทเป็นอย่างมาก ทั้งในธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กอาจเกิดความเสี่ยงถึงขั้นที่อาจจะต้องปิดตัวลงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่ต้องอาศัยการพบปะกับผู้คน ในช่วงที่เราต่างก็จำเป็นต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่แต่ละธุรกิจก็ต้องดิ้นรนหาทางให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ให้ได้
         
       วันนี้จึงนำเคล็ดลับการทำการตลาดในยุคโควิด-19 ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดอยู่แล้วหรือมือใหม่ที่เพิ่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกรูปแบบของธุรกิจคุณ

1.นำเสนอเนื้อหาที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า
      เป็นวิธีที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือ การแสดงออกว่าบริษัทของคุณมีวิธีการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไร?แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณเองและยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ และให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

2.การรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่
      การหาลูกค้าใหม่ต้องมีการใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก คุณต้องพยายามรักษาความสัมพันธ์ลูกค้าเก่าให้แน่นแฟ้นยึ่งขึ้น โดยการให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าหรือการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เช่น การส่งโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าเก่า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและเกิดความประทับใจ พร้อมทั้งมีการบอกต่อไปผู้อื่น ส่งผลให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น


3.เอาใจใส่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น
       ถือเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องหันมาเอาใจใส่ช่องทางออนไลน์ รวมทั้งคิดหากลยุทธ์ คอนเทนต์ใหม่ๆมาใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ของคุณ จุดสำคัญที่คุณควรเอาใจใส่ให้ทุกช่องทางออนไลน์ของตัวคุณเข้าถึง แสดงตัวตนและส่งสารชัดเจน เข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เพจ ไอจี ไลน์ ฯลฯ ด้วยการทำ SEO การใส่คีย์เวิร์ดในชื่อและรายละเอียดสินค้า แต่ละช่องทางแสดงสินค้าหรือบริการที่ขายชัดเจนแค่ไหน บอกราคารายละเอียดต่างๆ หากธุรกิจไม่เคยขายทางออนไลน์มาก่อน ควรเพิ่มความน่าเชื่อถือ ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น เพิ่มวิธีการติดต่อ แสดงผลงานลูกค้าเก่าๆ ที่มี หรือสร้างพิกัดร้าน เพื่อที่จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายมั่นใจและกล้าที่จะติดต่อเข้ามามากขึ้น


4.หมั่นอัพเดทข้อมูลข่าวสารบน
(Social Media)
      โซเชียลมีเดีย เป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้คนเข้าไปใช้ชีวิตเพื่อหลีกหนีจากโลกจริงที่เดินทางไม่ได้ ซึ่งช่องทางนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก โดยดูจากอัตราการใช้โซเซียลมิเดียของลูกค้าคิดเป็น 54 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ธุรกิจร้านค้าก็ควรเข้าไปโปรโมทหรือขายของในพื้นที่นี้ด้วย เช่น การสื่อสารออกมาในรูปแบบของภาพ วิดีโอหรือเสียงแบบไหนถึงจะดีมีคุณภาพ รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยการหมั่นตอบคำถามแบ่งปันเรื่องราวดีๆที่เป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าใหม่ การเขียนบทความให้ความรู้ เพื่อแสดงออกให้ลูกค้าเห็นว่าคุณมีการให้บริการที่ดีคอยให้ความช่วยเหลือ


5.ใช้กลยุทธ์การทำการตลาดผ่านอีเมล์ (
E-mail Marketing)
       การทำการตลาดผ่านทางอีเมล์นั้นเป็นช่องทางที่ใช้เงินน้อยที่สุด และสามารถทำกำไรได้มากที่สุด เป็นการส่งอีเมล์ข่าวสารประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการใหม่ๆของคุณ และการส่งความรู้สึกดีๆ ความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจและความพร้อมการให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นว่าคุณพร้อมให้บริการพวกลูกค้าตลอดไป


6.นำเสนอส่วนลดและโปรโมชั่น
       การเสนอส่วนลดและโปรโมชั่นในช่วงวิกฤตเช่นนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าใหม่ๆเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลูกค้าของคุณเกิดความภักดีต่อแบรนด์ของคุณช่วยเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ไปจนถึงยอดขายของคุณได้อีกด้วยนอกจากนี้คุณสามารถส่งเสริมการขายด้วยการทำความดี ช่วยเหลือสังคม เช่น การจัดกิจกรรมการแจกหน้ากากอนามัยสู่โควิด-19 ก็ถือว่าเป็นการโปรโมทช่วยให้ผู้คนได้รู้และจดจำต่อแบรนด์ของคุณในทางที่ดี


             
          หวังว่าบทความข้างต้นนี้จะช่วยให้หลายๆคนที่เผชิญความลำบากในการทำธุรกิจในยุคโควิด-19 นี้สามารถมองเห็นแนวทางในการทำการตลาดผ่านทางออนไลน์ได้ชัดเจนมากขึ้น ทำให้การทำตลาดออนไลน์ได้ง่าย และสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี หากมีความสนใจในการทำเว็บไซต์สามารถสอบถามมาได้ที่ : www.sogoodweb.com
 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา: hostingdynamo ,smethailandclub, weon
โดย :
 512
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำแบรนด์นั้นสิ่งหนึ่งสำคัญคือการให้กลุ่มเป้าหมายนั้นรับรู้ในตัวแบรนด์ของคุณ ว่าแบรนด์ของคุณนั้นทำมาเพื่ออะไร หรือเพื่อใคร และมีประโยชน์อย่างไรต่อกลุ่มเป้าหมาย
การตลาดออนไลน์ สามารถช่วยให้ผู้ขายประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของสินค้า พนักงานขาย และให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 600 ล้านคน ทำให้ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ ผู้ขายจะต้องศึกษาเรื่องของสินค้า, ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อให้การใช้สื่อประเภทนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด
วันที่ 27 กันยายนถือเป็นวันเกิดอย่างเป็นทางการของ Google

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์