ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?

ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?

ทำการตลาดอย่างไรในช่วงโควิด-19?
         
       เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลากหลายประเภทเป็นอย่างมาก ทั้งในธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กอาจเกิดความเสี่ยงถึงขั้นที่อาจจะต้องปิดตัวลงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่ต้องอาศัยการพบปะกับผู้คน ในช่วงที่เราต่างก็จำเป็นต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่แต่ละธุรกิจก็ต้องดิ้นรนหาทางให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ให้ได้
         
       วันนี้จึงนำเคล็ดลับการทำการตลาดในยุคโควิด-19 ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดอยู่แล้วหรือมือใหม่ที่เพิ่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกรูปแบบของธุรกิจคุณ

1.นำเสนอเนื้อหาที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า
      เป็นวิธีที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือ การแสดงออกว่าบริษัทของคุณมีวิธีการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไร?แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณเองและยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ และให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

2.การรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่
      การหาลูกค้าใหม่ต้องมีการใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก คุณต้องพยายามรักษาความสัมพันธ์ลูกค้าเก่าให้แน่นแฟ้นยึ่งขึ้น โดยการให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าหรือการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เช่น การส่งโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าเก่า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและเกิดความประทับใจ พร้อมทั้งมีการบอกต่อไปผู้อื่น ส่งผลให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น


3.เอาใจใส่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น
       ถือเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องหันมาเอาใจใส่ช่องทางออนไลน์ รวมทั้งคิดหากลยุทธ์ คอนเทนต์ใหม่ๆมาใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ของคุณ จุดสำคัญที่คุณควรเอาใจใส่ให้ทุกช่องทางออนไลน์ของตัวคุณเข้าถึง แสดงตัวตนและส่งสารชัดเจน เข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เพจ ไอจี ไลน์ ฯลฯ ด้วยการทำ SEO การใส่คีย์เวิร์ดในชื่อและรายละเอียดสินค้า แต่ละช่องทางแสดงสินค้าหรือบริการที่ขายชัดเจนแค่ไหน บอกราคารายละเอียดต่างๆ หากธุรกิจไม่เคยขายทางออนไลน์มาก่อน ควรเพิ่มความน่าเชื่อถือ ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น เพิ่มวิธีการติดต่อ แสดงผลงานลูกค้าเก่าๆ ที่มี หรือสร้างพิกัดร้าน เพื่อที่จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายมั่นใจและกล้าที่จะติดต่อเข้ามามากขึ้น


4.หมั่นอัพเดทข้อมูลข่าวสารบน
(Social Media)
      โซเชียลมีเดีย เป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้คนเข้าไปใช้ชีวิตเพื่อหลีกหนีจากโลกจริงที่เดินทางไม่ได้ ซึ่งช่องทางนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก โดยดูจากอัตราการใช้โซเซียลมิเดียของลูกค้าคิดเป็น 54 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ธุรกิจร้านค้าก็ควรเข้าไปโปรโมทหรือขายของในพื้นที่นี้ด้วย เช่น การสื่อสารออกมาในรูปแบบของภาพ วิดีโอหรือเสียงแบบไหนถึงจะดีมีคุณภาพ รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยการหมั่นตอบคำถามแบ่งปันเรื่องราวดีๆที่เป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าใหม่ การเขียนบทความให้ความรู้ เพื่อแสดงออกให้ลูกค้าเห็นว่าคุณมีการให้บริการที่ดีคอยให้ความช่วยเหลือ


5.ใช้กลยุทธ์การทำการตลาดผ่านอีเมล์ (
E-mail Marketing)
       การทำการตลาดผ่านทางอีเมล์นั้นเป็นช่องทางที่ใช้เงินน้อยที่สุด และสามารถทำกำไรได้มากที่สุด เป็นการส่งอีเมล์ข่าวสารประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการใหม่ๆของคุณ และการส่งความรู้สึกดีๆ ความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจและความพร้อมการให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นว่าคุณพร้อมให้บริการพวกลูกค้าตลอดไป


6.นำเสนอส่วนลดและโปรโมชั่น
       การเสนอส่วนลดและโปรโมชั่นในช่วงวิกฤตเช่นนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าใหม่ๆเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลูกค้าของคุณเกิดความภักดีต่อแบรนด์ของคุณช่วยเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ไปจนถึงยอดขายของคุณได้อีกด้วยนอกจากนี้คุณสามารถส่งเสริมการขายด้วยการทำความดี ช่วยเหลือสังคม เช่น การจัดกิจกรรมการแจกหน้ากากอนามัยสู่โควิด-19 ก็ถือว่าเป็นการโปรโมทช่วยให้ผู้คนได้รู้และจดจำต่อแบรนด์ของคุณในทางที่ดี


             
          หวังว่าบทความข้างต้นนี้จะช่วยให้หลายๆคนที่เผชิญความลำบากในการทำธุรกิจในยุคโควิด-19 นี้สามารถมองเห็นแนวทางในการทำการตลาดผ่านทางออนไลน์ได้ชัดเจนมากขึ้น ทำให้การทำตลาดออนไลน์ได้ง่าย และสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี หากมีความสนใจในการทำเว็บไซต์สามารถสอบถามมาได้ที่ : www.sogoodweb.com
 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา: hostingdynamo ,smethailandclub, weon
โดย :
 510
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Influencer Marketing เป็นหนึ่งในการตลาดใหม่ในยุคดิจิตัลที่เพิ่มทางเลือกให้แบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น
ข้อมูลจาก HubSpot ระบุว่า นักการตลาด 27% ที่ทำการตลาดแบบ Inbound Marketing มาอย่างต่อเนื่อง จะสามารถทำกำไรจากกลยุทธ์ที่ได้วางรากฐานไว้อย่างชัดเจนในปี 2022 และจะมีนักการตลาดลงทุนกับการทำ Inbound Marketing ด้วยเม็ดเงินมหาศาลเพิ่มขึ้นถึง 11% แสดงให้เห็นถึงความนิยมของการใช้งานกลยุทธ์แบบ Inbound Marketing ที่เติบโตขึ้นในปัจจุบัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์