BERT อัลกอริทึมคือ ?

BERT อัลกอริทึมคือ ?

BERT

BERT จะส่งผลกระทบต่อคำค้นหาทั้งหมด นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของอัลกอริทึมการค้นหาหลังจากที่ Google ได้เปิดตัว RankBrain


 Google กำลังทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในระบบการค้นหา หลังจากที่ได้ได้เปิดตัว RankBrain มาเกือบห้าปีแล้วซึ่งมันจะส่งผล 1 ใน 10 หรือ 10% ของคำค้นหาและการเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ที่จะใช้ในการจัดอันดับเว็บไซต์ต่างๆ โดยเจ้าอัลกอริทึม BERT เพิ่งเริ่มเปิดตัวในสัปดาห์นี้ และจะมีการเผยแพร่ในเร็วๆนี้ในการถ่ายทอดสด ซึ่ง Google ได้กล่าวว่าอัลกอริทึมตัวนี้จะเริ่มใช้งานทั่วโลกในทุกภาษาเลยทีเดียว

BERT อัลกอริทึมคืออะไร
มันก็คือเทคโนโลยี่ในการสร้างเครือข่ายสำหรับการประมวลผลภาษาแบบธรรมชาติ (NLP) ซึ่ง BERT นั้นย่อมาจาก (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) การเข้ารหัสแบบสองทิศทาง และมันสามารถเข้าใจภาษาได้มากกว่าคนทั่วไป โดย Google ได้กล่าวว่า BERT นั้นจะช่วยให้เข้าใจความแตกต่างในคำที่เราใช้ค้นหาได้ดียิ่งขึ้นและมีการจับคู่คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราค้นหา “2019 brazil traveler to usa need a visa” คำว่า “to” ก็จะไปสัมพันธ์กับคำอื่นๆ เสมือนคุณคุยอยู่กับคน และมันก็จะแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับคนบราซิลที่กำลังเดินทางไปสหรัฐ และสิ่งที่เกี่ยวข้องเป็นต้น

BERT


หรือแม้แต่ถ้าคุณสะกดคำผิด หรือคำที่พ้องความหมายที่เกี่ยวข้องที่ใกล้เคียงกันกับคำที่ค้นหา ระบบสะกดคำของ Google ก็จะสามารถช่วยค้นหาคำที่เหมาะสมเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการ และมันจะช่วยเชื่อมโยงคำกับการค้นหาให้เรา

ทั้งนี้คุณไม่สามารถปรับแต่ง SEO ให้เข้ากับคำหรือคีเวิร์ดที่คุณต้องการได้เลย เพราะคีย์เวิร์ดเหล่านั้นไม่ใช่ภาษาธรรมชาติ ดังนั้นคุณแค่เพียงเขียนเนื้อหาสำหรับผู้ใช้ให้อย่างเป็นธรรมชาติ เพราะ Google จะเข้าใจคำค้นหาของผู้ใช้และจับคู่มันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้นนั่นเอง

เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาและเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การค้นหาเลยทีเดียว Google ได้บอกไว้แบบนี้

ที่มา: atimedesign

โดย :
 3061
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Media Marketing (SMM) หรือ การทำการตลาดบนสังคมออนไลน์ จะเป็นตัวช่วยช่วยในการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ โดย Social Media Marketing จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ของคุณขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นในเว็บไซต์ของ Google
“การสื่อสาร” ของแบรนด์ที่ส่งออกไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญมาก เรียกว่าเป็นกุญแจดอกสำคัญของกลยุทธ์เลยก็ได้ เพราะการสื่อสารคือส่วนหนึ่งจะวัดผลความสำเร็จได้ว่านักการตลาดหรือนักโฆษณาทำออกไปได้ดีหรือไม่
คราวที่แล้วพูดถึงศัพท์ทางการตลาดที่ควรรู้ เรื่องของการตลาดที่เห็นมาหในหมู่นักการเมือง ซึ่งเป็นการตลาดแบบท้องถิ่นอย่าง Grassroots Marketing ที่มุ่งเน้นให้เกิดความเชื่อมั่นแลนำไปบอกต่อในระดับท้องถิ่น เขตตำบล อำเภอ จังหวัด แต่มันก็ยังมีการตลาดอีกรูปแบบนึงที่มีความคล้ายคลึงกัน และมักจะโดนวิพากษณ์วิจารณ์เรื่องของจริยธรรมกันอยู่บ่อยๆ นั่นคือ Shill Marketing

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์