5 เทคนิคการเขียน Content ให้โดนใจลูกค้า

5 เทคนิคการเขียน Content ให้โดนใจลูกค้า

1.สร้างเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและให้ความรู้แก่ผู้อ่าน
          การใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้งานมีเวลาอ่านข่าวหรืออ่านบทความที่ตนเองสนใจ มักจะเป็นเวลาที่ค่อนข้างเร่งรีบ เช่น ระหว่างการเดินทางไปทำงาน หรือระหว่างกินข้าว ส่งผลให้ผู้อ่านต้องใช้เวลาที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้น เนื้อหาในบทความนั้นควรจะสั้น กระชับ  มีความชัดเจนตรงประเด็น อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย และภาษาที่ใช้ควรใช้ภาษาทั่วไป

 2.ให้ความสำคัญกับผู้อ่าน

          สิ่งที่นักเขียนต้องคำนึงอยู่เสมอ คือ ความต้องการของผู้อ่าน ว่าผู้อ่านมีปัญหาด้านใด และต้องการอ่านหรือมองหาอะไรอยู่ และเราสามารถช่วยเหลือผู้อ่านได้อย่างไรบ้าง จะทำให้เรารู้และเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้อ่านสนใจจริงๆ จะทำให้การเขียนคอนเทนต์นั้นประสบความสำเร็จ

3.“รูปภาพกับ คำพาดหัว

          ในปัจจุบันมีการเขียนคอนเทนต์อย่างหลากหลาย ทำให้ผู้คนสามารถเลือกที่จะอ่านและรับรู้ได้หลายรูปแบบ ดังนั้น เราจึงต้องมีการเรียกความสนใจ โดยการตกแต่งรูปภาพและคำพาดหัว ให้มีความโดดเด่น เพราะเป็นจุดที่สำคัญมากในการทำเขียนคอนเทนต์  


4.นำ
Content เก่าๆ มาต่อยอด

          สำหรับนักเขียนที่เคยเขียนคอนเทนต์มาเเล้ว แนะนำว่าให้ลองกลับไปอ่านคอนเทนต์เก่าๆ ดู แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนาหรือต่อยอด  คอนเทนต์ไหนที่คนอ่านเยอะอาจจะนำมาโพสต์อีกรอบในรูปแบบอื่นๆ เช่น ทำเป็นรูปภาพหรือวิดิโอเพื่อให้เข้าใจมากขึ้น อัพเดทข้อมูลให้ทันสมัยและตามเทรส์ปัจจุบัน

5.พร้อมรับฟังคำติชมและนำมาปรับปรุงเสมอ

          การรับฟังผู้อื่นเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำวิจารณ์จากผู้อื่น หากมีความผิดพลาด สิ่งที่ควรทำที่สุด คือ ขอโทษและแก้ไขให้ถูกต้อง แล้วนำสิ่งที่ผิดพลาดมาปรับและพัฒนา สิ่งเหล่านี้จะเป็นเส้นทางทำให้นักเขียนนั้นเก่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

สรุป

          การทำ Content Marketing คือ การที่แบรนด์สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้คอนเทนต์เป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเพื่อแจ้งให้ทราบ ชักชวน ให้ความรู้ ฯลฯ มีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และแข็งแกร่งมากขึ้น สิ่งที่นักเขียนคอนเทนต์ควรให้ความสำคัญ คือ ยึดผู้อ่านเป็นศูนย์กลาง โดยเขียนให้สั้น กระชับ และสรุปเนื้อหาที่สำคัญในการนำเสนอออกมาให้ได้ชัดเจน อาจจะเขียนบทสรุปแบบให้แง่คิด หรือแบบตั้งคำถามก็ได้ ซึ่งการทำคอนเทนต์ควรคำนึงถึงปัญหาและประโยชน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อ่านจึงจะทำให้อยู่รอดได้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: developers.ascendcorp, contentmaster

โดย :
 1743
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก Influencer อาชีพใหม่ยุคออนไลน์ที่วัยรุ่นติดตามจนบริษัทโฆษณาต้องจ้างริวิว
สื่อออนไลน์ส่วนใหญ่ ไม่ว่ารูปแบบไหน จะขับเคลื่อนได้ก็ต้องอาศัยโฆษณา… แต่ถ้ามาเยอะและมาแบบน่ารำคาญ ผู้อ่านผู้ชมก็จะพาลเบื่อ และเสียหายไปถึงทั้งสื่อและทั้งผู้ลงโฆษณาเอง
SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ)จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่หน้าถัดไปหลายท่านอยากให้อยู่ต้นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์