7 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

7 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

       ในโลกยุคปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก การซื้อ-ขายสินค้าก็เช่นกัน สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ร้านค้า โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ซึ่งมีข้อดี 7 ข้อ ดังนี้

1. สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องคำนึงถึงทำเลหรือสถานที่ในการตั้งร้านค้า

       การสร้างร้านค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์ขายของนั้นทำได้ทันทีไม่ต้องต่อคิวรอพื้นที่หน้าร้านเหมือนการเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าดัง หรือต้องนั่งเลือกทำเลที่เป็นใจกลางกรุงซึ่งมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเดินพลุกพล่าน สิ่งที่คุณต้องการก็เพียงแค่ทำเว็บไซต์ ใส่ข้อมูล ใส่ภาพ และเปิดร้าน ยิงโฆษณาเข้าหากลุ่มเป้าหมาย แล้วรอรับลูกค้าได้เลย


2. เพิ่มโอกาสในการขายให้ธุรกิจคุณ

       เพราะในโลกของอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ ที่ให้คุณเปิดร้านค้าออนไลน์ของตนเอง จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการแนะนำสินค้าหรือธุรกิจของคุณออกสู่ตลาดให้มากขึ้น



3. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่

       ค่าเช่าพื้นที่ร้านค้านั้นออกจะสูงโดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจ ซึ่งอาจมีกลุ่มเป้าหมายอยู่มาก ออกจะเป็นการลงทุนที่สูงและเสี่ยงซักหน่อยสำหรับแบรนด์เริ่มต้น หรือแบรนด์เล็กๆ การเปิดร้านค้าออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านนี้ได้ดี 



4. ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเปิด-ปิดร้านค้า

       ธุรกิจออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีคนนั่งเฝ้าตลอดเหมือนการมีหน้าร้าน เพราะฉะนั้นเมื่อมีลูกค้าเข้ามาสั่งสินค้า เราสามารถตั้งแค่ให้แจ้งเตือนในเวลาขณะนั้นๆ ได้ ทำให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ 24 ชม. พูดคุยและให้คำปรึกษากับลูกค้าได้อยู่เสมอ



5. ระบบข้อมูลเว็บไซต์ นำมาวางแผนและวิเคราะห์การตลาดได้

       เพราะเว็บไซต์มีข้อมูลที่แม่นยำที่สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ สามารถตรวจสอบสถิติการเข้าชม ระยะเวลาในการเข้าชม การเลือกซื้อสินค้า ความสนใจสินค้าต่าง ๆ หรือนำข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการวิเคราะห์ในด้านต่าง ๆ เช่น วางแผนการตลาดได้ในอนาคต หรือการเพิ่มยอดขายธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้



6. ภาพลักษณ์ของบริษัท

       การทำเว็บไซต์ E-Commerce ช่วยส่งผลที่ดีต่อภาพลักษณ์ของเรา ให้ความรู้สึกใหม่ ทันสมัย ประกอบกับรูปแบบความสวยงามของสินค้าและเว็บไซต์ก็ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ยิ่งคนคนค้นหาชื่อแบรนด์หรือสินค้า แล้วเจอเว็บไซต์เรา ก็ได้คะแนนความน่าเชื่อถือไปเต็ม ๆ แล้ว


7. ข้อมูลไม่หาย เพราะเหมือนมีบ้านของตัวเอง

       การมีเว็บไซต์สินค้าและบริการของเราเองก็เหมือนเรามีบ้านของเรา ลองคิดดูว่า การใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในการขายสินค้า อย่าง Facebook, Instagram หรืออะไรก็ตามที่เรานิยมกันอยู่ เกิดวันหนึ่งระบบล่ม หรือข้อมูลมีปัญหา แต่เราไม่ต้องกังวลใจเพราะข้อมูลสินค้าและบริการมีอยู่ในเว็บไซต์ พร้อมให้ลูกค้าใช้งานตลอดเวลา รวมถึงเรายังสามารถดีไซน์หรือจัดวางได้ตามต้องการ เหมือนเราตกแต่งบ้านได้ตามใจอีกด้วย


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : readyplanet

โดย :
 2731
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีใช้เฟซบุ๊คทำการตลาดเพื่อขายของออนไลน์ ใช้เฟซบุ๊คส่วน ข้อดี/ข้อเสีย, ใช้เฟซบุ๊คเพจ ข้อดี/ข้อเสีย สุดท้ายจะแนะนำให้ไปใช้เฟซบุ๊คเพจในที่สุด แต่จะบอกเล่าปัจจัยสำคัญในการทำเพจให้โตยั่งยืน
ถึงแม้ organic reach จะน้อยลงจนใจหาย ราคาโฆษณาจะแพงขึ้น ถึงจะเปลี่ยน algorithm บ่อยจนตามแทบไม่ทัน และถึงแม้จะเทสลั่นทำให้ขนาดรูปบน feed กลายเป็น 1:1 แบบไม่ทันตั้งตัว แต่ทำไม agency และนักการตลาดหลายๆท่าน ยังคงเลือก Facebook เป็น platform แรกๆในการทำ digital marketing อยู่?
เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 ยุคที่เทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในชีวิตคนไทยทุกคนอย่างเต็มตัวแล้ว ทุกธุรกิจก็จำเป็นจะต้องเข้าสู่โลกออนไลน์เช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่สำคัญในการนำธุรกิจของคุณก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ก็คือ “เว็บไซต์” ส่วนธุรกิจไหนที่ยังไม่มีเว็บไซต์ อาจจะทำให้โอกาสการเติบโตทางธุรกิจช้าลง หรือไม่โตเลยก็เป็นได้ เรามาดู 4 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไม่รุ่ง ถ้ายังไม่มีเว็บไซต์ มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์