เทคนิคการสร้าง Video Content ยังไงให้ปัง

เทคนิคการสร้าง Video Content ยังไงให้ปัง

       โลกธุรกิจในยุคดิจิทัลที่การตัดสินใจของลูกค้าอยู่บนปลายนิ้วที่เลื่อนผ่านสื่อต่างๆ ไปอย่างรวดเร็วจนกว่าจะเจอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ จนทำให้ Video Content เป็นรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมในการรับชมมากที่สุด เนื่องจากสามารถสร้าง Engagement ให้กับคนดูมากกว่าคอนเทนต์แบบอื่น การจะทำให้ Video Content ได้รับความสนใจในการกดรับชมจากลูกค้า มี 5 เทคนิคสำคัญ ดังนี้

 เทคนิคการสร้าง Video Content

  1. เปลี่ยนจากการสร้าง Storytelling เป็น Story selling

       แม้ว่าการทำ Video Content ผ่านการเล่าเรื่องในแบบ Storytelling จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการรับชม แต่บ่อยครั้งมักจะพบว่าลูกค้าไม่ทราบว่าต้องการขายอะไร จดจำแบรนด์สินค้าไม่ได้ บ้างก็บอกว่าดูจบแล้วไม่เห็นเกี่ยวกับแบรนด์สินค้า จะดีกว่าไหม…ถ้าเราสามารถขายของให้น่าสนใจ ผ่าน Video Content ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ เอ็ด 7 วิ ที่สร้างสรรค์ผลงานการโฆษณาออกมาได้น่าสนใจ




  1. นำเสนอ Video Content ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

       Video Content ที่น่าสนใจ ควรมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า หรือ ธุรกิจของเรา ในทุกๆ ครั้งที่มีการนำเสนอออกไป เพื่อสร้างการจดจำในฝั่งของลูกค้าให้สามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ทันทีที่เห็น หรือ ได้ยินเสียงดนตรีประกอบ ตัวอย่าง บูม ธริศร Youtuber ชื่อดังของเมืองไทย ที่มีเอกลักษณ์ในการนำเสนอ Video Content ที่ชัดเจน เน้นความหรูหรา เรียบหรู โดยหนึ่งในคลิปที่ได้รับความนิยมในการรับชม คือ การพาไปชมตึกมหานคร



 

  1. ความสม่ำเสมอในการอัพเดท Video Content

       การที่เราลง Video Content อย่างสม่ำเสมอไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า แต่ยังช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ธุรกิจของเรา ให้กลุ่มลูกค้านึกถึงสินค้าของเราอยู่ตลอดเวลา และเมื่อถึงช่วงเวลาที่ลูกค้าเกิดความต้องการ หรือ เกิดความสนใจที่อยากจะซื้อสินค้า ถึงเวลานั้นลูกค้าจะกลับมาค้นหาจากชื่อที่ลูกค้านึกถึง


  1. ระยะเวลาของ Video Content ให้เหมาะสมกับแต่ละช่องทางที่นำเสนอ

       บ่อยครั้งที่ธุรกิจ SME มักจะคิดว่าลงมือทำ Video Content ขึ้นมา 1 ชิ้นงาน จากนั้นนำไปลงในทุกๆ ช่องทางที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Youtube หรือจะเป็นเว็ปไซต์ของธุรกิจเอง แต่การทำเช่นนั้น อาจทำให้ลูกค้าเลือกที่จะเลื่อนผ่านไป แทนที่จะกดเข้าไปรับชม สุดท้าย Video Content ก็ไม่สามารถสื่อสารไปถึงกลุ่มลูกค้าได้ ดังนั้น Video Content ที่ดีควรปรับรูปแบบการนำเสนอ และระยะเวลาให้เหมาะสมกับช่องทางที่ต้องการสื่อสาร ตัวอย่างเช่น Video Content  ของ Workpoint ที่จะมีการนำเสนอรายการเต็มผ่านช่องทาง Youtube แต่จะตัดต่อ Video Content  เป็นคลิปสั้นๆ ลง Facebook

  1. การนำ Insight ของลูกค้ามาถ่ายทอดผ่าน Video Content

       เทคนิคข้อสุดท้ายที่หลายธุรกิจมองข้าม คือ การ Research ข้อมูล Insight ของลูกค้าแล้วนำมาถ่ายทอดผ่าน Video Content ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการรับชม แต่ยังช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกคล้อยตามไปกับเรื่องราวใน Video จนนำไปสู่กระบวนการตัดสินใจซื้อในที่สุด หนึ่งในตัวอย่างการถ่ายทอดเรื่องราว Insight ของลูกค้าผ่าน Video Content ที่น่าสนใจจนกลายเป็น Viral คือ โฆษณา GQWhite ที่สุดแห่งเสื้อขาว




ขอขอบคุณแหล่งที่มา : fastwork

โดย :
 1542
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจของเรา เหมาะกับการลงทุนเรื่อง chatbot ไหม
การขายของออนไลน์ในปัจจุบัน ดูเป็นเทรนด์ฮิต ที่ใครๆต่างก็พากันอยากมีในโลกปัจจุบัน เนื่องจากเป็นช่องทางที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย ต้นทุนน้อย แต่สิ่งหลักที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ ต้องใส่ใจในของการขาย คือ การสร้างเว็บขายของออนไลน์ ยังไงให้โดนใจขาช้อป และที่สำคัญต้องติดอันดับการเสริชใน Google อีกด้วย วันนี้ น้องทีมงานSoGoodWeb มีเคล็ดลับดีๆมาฝากให้คนที่กำลังจะสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ให้โดนใจขาช้อปมา
วันนี้เรามีตัวอย่างโครงการดีๆ ในต่างประเทศมานำเสนอโครงการนี้อาสาเป็นตัวช่วยเหลือนักศึกษาซึ่งกำลังมองหาที่พักในระหว่างเรียนและผู้สูงอายุที่ต้องการเพื่อนร่วมชายคาขณะเดียวกันก็สามารถทำเงินจากห้องว่างในบ้านได้อีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์