Christmas Marketing เคล็ดลับการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

Christmas Marketing เคล็ดลับการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

       ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้ หากต้องการสร้างแคมเปญคริสต์มาสสำหรับธุรกิจของคุณ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด แนวคิดการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียนี้อาจจุดประกายแรงบันดาลใจได้

1.ทำโปรไฟล์โซเชียลมีเดียให้น่าดึสนใจ

       คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการรีเฟรชภาพโซเชียลมีเดีย โดยการอัปเดตแบนเนอร์และรูปโปรไฟล์ของธุรกิจ ด้วยข้อความและภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาล เพื่อสร้างความแปลกใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงโลโก้เล็กๆน้อยๆให้เกี่ยวข้องกับเทศกาล เช่น การเพิ่มหมวกซานต้าหรือกองของขวัญให้กับโลโก้แบรนด์




2.เป็นซานต้า – ทำให้ความปรารถนาเป็นจริง!

       คริสต์มาสเป็นเรื่องเกี่ยวกับการให้ของขวัญ ปีนี้เลือกเป็นซานตาคลอสให้กับลูกค้าของคุณและทำให้ความปรารถนาของพวกเขาเป็นจริง แนวคิดนี้เรียบง่าย แบรนด์ต่างๆ ควรแจกของรางวัลและของรางวัลอันน่าตื่นเต้นให้กับลูกค้าโดยกระตุ้นให้พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขัน ไอเดียการแจกของรางวัลและของสมนาคุณฟรี จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าทั้ง การถูกใจ การแชร์ และจำนวนผู้ติดตามแบรนด์บนช่องทางโซเชียลมีเดีย



3.ออกแบบข้อเสนอสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

       คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่กำลังมองหาสินค้าสำหรับเป็นของขวัญหรือของตกแต่งที่มีกลิ่นอายเทศกาล ลองใช้ข้อเสนอโปรโมชันต่างๆ 2-3 รายการในช่วงเทศกาลนี้ เช่น การจัดส่งฟรีเป็นของขวัญสำหรับลูกค้าหรือส่วนลดพิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รวมทั้งออกแบบกราฟิก GIF และอื่นๆ ที่ดึงดูดสายตา เพื่อดึงผู้คนให้ซื้อสินค้ามากขึ้น



4.สร้างโพลคริสต์มาสสำรวจความคิดเห็น

       แบบสำรวจความคิดเห็นในธีมคริสต์มาสเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย สามารถเปลี่ยนผู้เข้าชมให้เป็นสมาชิกได้ และยังเป็นวิธีรวบรวมข้อมูลในตลาดเป้าหมาย ข้อมูลเหล่านี้สามารถกำหนดแนวคิดแคมเปญในอนาคต เพื่อปรับแต่งและกำหนดเป้าหมายต่อไป 

  • ทำแบบสำรวจเกี่ยวกับแผนการใช้จ่ายช่วงคริสต์มาส 
  • สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับความชอบในวันคริสต์มาส

 


5.ปรับแต่งบรรจุภัณฑ์

       บรรจุภัณฑ์เป็นขั้นตอนแรกในการสร้างความทรงจำและประสบการณ์แกะกล่อง บรรจุภัณฑ์คริสต์มาสที่ไม่ซ้ำใครในช่วงเทศกลาคริสต์มาสจะช่วยเพิ่มความหรูหราและมีระดับให้แก่สินค้า หากใช้บรรจุภัณฑ์ร่วมกับผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีแค่เทศกาลเท่านั้น จะช่วยสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : squareup, taggbox

โดย :
 1541
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Responsive Web Design คือ การออกแบบเว็บไซต์ด้วยแนวคิดใหม่ ที่จะทำให้เว็บไซต์ สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสม บนอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน โดยใช้ โค้ดร่วมกัน URL เดียวกัน เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว
ทุกวันนี้ วิธีการสื่อสารของเรานั้นดูเหมือนจะไม่ใช้การโทรศัพท์หากันอีกต่อไป แต่กลายเป็นการส่งข้อความผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Social Network นั่นเอง ซึ่งแนวโน้มความนิยมใช้ Social Network ทำให้เห็นว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นสื่อหลักในการสื่อสารอย่างแน่นอน เรียกว่าเป็น “ยุคของการแพร่หลายทางสังคมออนไลน์ (Social Ubiquity)” ดังจะเห็นจากรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประเทศไทยปี 2556 ของ ETDA พบว่า มีผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ถึงร้อยละ 93.8 จากจำนวนคนที่ทำการสำรวจ ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงมาก
แสงแดดเจิดจ้าขนาด ไปที่ไหนก็ร้อนไปหมด โอ๊ยย ใช่แล้วค่ะหน้าร้อนมาถึงแล้ว และอากาศแบบนี้เหมาะกับการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอย่างมากเลยหล่ะค่ะ โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย จึงส่งผลให้หน้าร้อนนี้เราต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตกันมากขึ้นแล้ว นั่นก็เพราะมีโรคที่มักจะแอบแฝงมากับหน้าร้อนนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่ามีโรคอะไรบ้างที่มากับหน้าร้อน!

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์