Happy Children’s Day : 7 ธุรกิจตลาดเด็ก มูลค่ามหาศาลชวนให้ลงทุน

Happy Children’s Day : 7 ธุรกิจตลาดเด็ก มูลค่ามหาศาลชวนให้ลงทุน

       แม้ตลาดสินค้าเด็กจะเป็นเพียงกลุ่มสินค้าเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่สินค้าเฉพาะเหล่านี้กลับเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มว่ายังต้องการ “ไอเดียใหม่ ๆ” ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคปัจจุบันมากขึ้น มีธุรกิจอะไรบ้างที่น่าสนใจ ตามมาดูบทความนี้เลย

 

1.เสื้อผ้าเด็ก ตลาดใหญ่สไตล์มินิมอล

       ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำหรับเด็ก ยังคงครองตลาดเป็นอันสองรองจากผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก เพราะนอกจากเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 แล้ว แฟชั่นเสื้อผ้าเด็กก็วิ่งเร็วไม่แพ้แฟชั่นผู้ใหญ่ ที่ผู้ขายต้องติดตามเทรนด์ของสินค้าอยู่ตลอดเวลา นอกจากดีไซน์โดนตา คุณภาพต้องโดนใจ วัสดุที่ใช้ต้องคำนึงถึงเด็กเป็นหลัก “ต้องใส่สบาย ดีไซน์เลิศ” เท่านั้นถึงจะเกิด


 

2.ขนมเด็ก Demand ที่ยังรอการเติมเต็ม

       โจทย์ของผลิตภัณฑ์ขนมสำหรับเด็กหลัก ๆ แล้วมีแค่ 4 ไม่…ไม่มีผงชูรส ไม่หวาน ไม่เค็ม และไม่มีอันตราย ถ้าคุณตอบโจทย์ได้เท่ากับมีโอกาสเข้าไปแชร์เค้กชิ้นโตที่ยังเหลือที่ว่างให้รายใหม่เข้ามาร่วมอีกเยอะ เพราะปัจจุบันสินค้ากลุ่มนี้ยังมีผู้ขายน้อยราย หาซื้อไม่ง่าย และราคายังสูง โดยสินค้ากลุ่มนี้จะต้องมีความปลอดภัย 100% และผลิตจากธรรมชาติ และจะยิ่งดีถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์


 

3.ของเล่นเสริมพัฒนาการ ไอเดียดีมีเกิด

       ปัจจุบันพ่อแม่มุ่งเน้นสร้างความฉลาด และพัฒนาการตามวัย ดังนั้นของเล่นธรรมดา ๆ ไม่ดึงดูดใจพ่อแม่อีกแล้ว คุณสมบัติเฉพาะของมันต่างหากที่พวกเขาจะเลือก เช่น ความต่างระหว่างแป้งโดว์ กับดินน้ำมัน เรารู้ว่ามีไว้ปั้นเหมือนกัน แต่คุณสมบัติของแป้งโดว์คือ ไม่มีสารอันตราย และพอเพิ่มคำว่า “ช่วยในการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก” ก็จะรู้สึกว่ามันพิเศษมากกว่าดินน้ำมัน พ่อแม่จึงเลือกซื้อแป้งโดว์มากกว่าดินน้ำมัน


 

 

4.เครื่องสำอางสำหรับเด็ก

       หนึ่งในกลุ่มสินค้าที่ตลาดยังมีความต้องการสูง เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้ว สินค้าประเภทเครื่องสำอางสำหรับเด็กที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ยังถือว่ามีเพียงหยิบมือ แม้จะมีเครื่องสำอางเด็กวางขายในราคาถูกมากมาย แต่ก็ไม่ใช่สินค้าที่ปลอดภัย ซ้ำยังอุดมไปด้วยสารเคมี หากมีตัวเลือกที่ดีกว่า แม้จะราคาสูงแต่ก็มีน้ำหนักในใจของพ่อแม่ที่จะเลือกซื้อได้มากกว่า เช่น แป้งพัฟอัดแข็งสำหรับเด็กที่ผลิตจากแป้งข้าวจ้าว


 

5.ตลาดของใช้ ขายไอเดียไม่มีที่สิ้นสุด

       ของใช้สำหรับเด็ก ตลาดที่กว้างขวางและครองส่วนแบ่งการตลาดกว่าครึ่งของตลาดสินค้าเด็กทั้งหมด เริ่มต้นตั้งแต่วัยทารกไปจนถึงช่วงปฐมวัย สินค้ากลุ่มนี้เน้นความปลอดภัยและฟังก์ชั่นการทำงานเป็นหลัก ส่วนเรื่องความส่วยงามถือเป็นอัจจัยรองลงมา




6.สินค้าเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก

       พ่อแม่ยุคนี้ตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกมาเป็นอันดับหนึ่ง สินค้าคุณสมบัติเดียวกัน แต่ความปลอดภัยต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ หากจะเลือกลงทุนในสินค้ากลุ่มนี้ จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และสามารถอธิบายคุณสมบัติด้านความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่งด้วยนะคะ




7.โรงเรียนฝึกทักษะสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน

       พ่อแม่ยุคใหม่มีความกังกลเกี่ยวกับพัฒนาการและความสามารถของลูกเป็นอย่างมาก โรงเรียนฝึกทักษะจึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ของลูกได้ดี พ่อแม่รุ่นใหม่ในสังคมเมืองจึงนิยมให้ลูกเข้าฝึกทักษะกับโรงเรียนเหล่านี้แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงก็ตาม




ขอขอบคุณแหล่งที่มา : taokaemai


โดย :
 2625
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โซเชียล มีเดีย เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากในปัจจุบัน เราสามารถ update ชีวิตความเป็นอยู่ การไปเที่ยว สถานที่ชอบ อาหารที่ชอบ ให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันอย่างรวดเร็ว ทันใจ แต่อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่ง โซเชียล มีเดีย ก็เป็นภัยเงียบที่เราอาจจะมองข้ามไป ดังนั้น เพื่อให้รู้ทันโซเชียล มีเดีย... เรามาดู 4 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ก่อนที่จะแชร์อะไรลงโซเชียลกันน่ะค่ะ
คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ
อยากรู้ขั้นตอนง่ายๆ ชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ ประหยัดเวลาสะดวกสบายได้มากทีเดียวกับการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เหมาะกับยุคปัจจุบันอย่างยิ่ง เกริ่นมาพอสมควรแล้ว เราไปดูขั้นตอนกันเลยค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์