ส่องเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์มาแรงในปี 2022

ส่องเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์มาแรงในปี 2022

       การออกแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน (Web Design หรือ UX/UI Design) เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาการออกแบบเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ปี 2022 อยู่ละก็ ต้องติดตามบทความนี้ให้ดี ๆ เลยค่ะ

 

1.การออกแบบเว็บไซต์ให้มีโหมดมืดและแสงน้อย

       ในปี 2021 ที่ผ่านมาหลายคนคงเห็นการเปลี่ยนแปลงของเว็บบราวน์เซอร์ต่าง ๆ รวมถึงระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ ที่ต่างพากันอัปเดตให้รองรับโหมดมืดและปรับแสงได้เมื่อใช้งานในที่ที่มีแสงน้อย ซึ่งยังคงเป็นเทรนด์ที่ผู้ใช้งานต้องการให้มีในการออกแบบเว็บไซต์ ส่งผลดีต่อการใช้งานที่สะดวก สามารถมองเห็นได้ง่ายมากขึ้น นับว่าเป็นประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้าไม่น้อยเลยทีเดียว



 

2.การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Animation หรือ Motion

       การออกแบบเว็บไซต์ที่เรียบง่ายอาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป เพราะการผสมผสาน Animation หรือ Motion ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับ Flat design ที่มีความเรียบง่าย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่าการเพิ่ม Animation ในการออกแบบเว็บไซต์จะช่วยเพิ่มความแตกต่างและลดความน่าเบื่อให้กับการใช้งานได้มากกว่าแบบเดิม ๆ

 

3.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยการใช้วิดีโอบน Home Page

       การใช้วิดีโอนำเสนอสินค้าหรือบริการของคุณในหน้าแรก เป็นกลยุทธ์ในการออกแบบเว็บไซต์ที่มาแรงไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวความสนใจเว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอตัวอย่างสินค้า แนะนำบริการ หรือนำเสนอตัวตนขององค์กร ที่จะช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้งานเข้าใจแบรนด์ของคุณมากกว่าการอ่านด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว

 

4.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยภาพประกอบที่ไม่มีใครเหมือน

       ภาพประกอบเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ยิ่งหากเป็นการนำเสนอให้ดึงดูดความสนใจด้วยแล้ว ย่อมจะต้องใช้เทคนิคการถ่ายภาพ รวมถึงคุณภาพของภาพที่คมชัด สีสันสวยงาม การจัดวางที่ดี ที่ขาดไม่ได้คือการเลือกใช้ขนาดภาพที่เหมาะสมกับการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้การโหลดใช้งานหน้าเว็บมีความเร็ว สร้างประสบการณ์ที่ดีต่อการใช้งานเว็บไซต์

 



5.การออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูน

       การออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูนเป็นตัวแทนของการบริการ ได้รับความนิยมอย่างมากในการสร้างภาพจำกับสินค้าหรือบริการในแต่ละธุรกิจ เป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ แถมยังเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าได้อย่างคาดไม่ถึง โดยคุณสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูนเพื่อแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ การนำเสนอบริการหรือสินค้าใหม่

 

6.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยโทนสีที่ทันสมัย

       การตามทันกระแสสีสันมาแรงในแต่ละปี คือสิ่งที่นักออกแบบเว็บไซต์รวมถึงนักออกแบบแขนงอื่น ๆ ต้องติดตามอยู่แล้ว สีคือหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยให้การมองเห็นครั้งแรกประทับใจ ก่อนการอ่านตัวหนังสือหรือการเข้าใจถึงคำที่ต้องการสื่อ ซึ่งในแต่ละปีหรือช่วงยุคสมัยจะมีสีที่ได้รับความนิยมแตกต่างกันไป นั่นหมายถึงการแสดงถึงความทันสมัยไปในตัวด้วย





       เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราได้เลือกนำมาเสนอเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายเทรนด์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ใช้งาน และสำหรับใครที่ต้องการทำเว็บไซต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร เราขอแนะนำ SoGoodWeb บริการออกแบบเว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะช่วยให้การทำเว็บไซต์เป็นเรื่องง่าย โดยทีมงานมืออาชีพ


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : siamrath

 

โดย :
 2088
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายหลากหลายประการ ทั้งทรัพยากรที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตมีปริมาณจำกัดลงทุกขณะ ประเทศที่มีต้นทุนการผลิตต่ำเริ่มตีตลาดในยุคไร้พรมแดน ผู้บริโภคมีสิทธิเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเสรีทั้งในด้านคุณภาพและราคา การแข่งขันทางด้านการค้าทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการต่าง ๆ จึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงนี้ อีกหนึ่งทางออกสำหรับความท้าทายใหม่นี้ก็คือ นโยบายเศรษฐกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์ หรือที่เรียกว่า “เศรษฐกิจสร้างสรรค์”
เพราะทุกวันนี้มีสิ่งที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคมากมายในโลกออนไลน์ และการจะหยุดนิ้วโป้งหรือดึงความสนใจได้คือการสร้างคอนเทนต์ ซึ่งกว่าจะได้คอนเทนต์โดนใจไม่ใช่เรื่องง่าย...
อย่างที่รู้กันดีว่าผู้หญิงเป็นกลุ่มที่รักการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังครองตำแหน่งนักช็อปอยู่ในโพลของหลายสำนัก แต่ผลสำรวจในวันนี้กลับผิดคาดเมื่อพบว่าผู้ชายกลับเป็นกลุ่มที่มีจำนวนการซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือสูงกว่าผู้หญิง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์