Heading Tag คืออะไร? เทคนิคตัวช่วยในการทำ SEO

Heading Tag คืออะไร? เทคนิคตัวช่วยในการทำ SEO

Heading Tag คืออะไร ?

        ส่วนของ HTML Tag ที่ใช้เป็นส่วนกำหนดหัวข้อต่าง ๆ บนเว็บไซต์ ว่าหัวข้อไหนเป็นหัวข้อหลัก และหัวข้อไหนเป็นหัวข้อรอง โดยการแบ่งหัวข้อก็จะมี Heading Tag ให้เลือกตั้งแต่ H1 ไปจนถึง H6 ซึ่งแต่ละตัวก็ทำหน้าที่ต่างกันไป

 

เทคนิคการใช้ Heading Tag ตัวช่วยในการทำ SEO

1. ใช้ Heading Tag เพื่อจัดเตรียมโครงสร้าง
  • H1 นั้นเปรียบเสมือนกับหัวข้อหลักเป็น Tag ที่ช่วยบอกกับ Google ว่าหน้าเพจนี้มีเนื้อหาหน้านั้นคือเรื่องอะไร เกี่ยวข้องกับอะไร
  • H2 นั้นคล้ายกับหนังสือตอนที่อธิบายหัวข้อหลักที่จะกล่าวถึงในส่วนต่างๆของบทความ เป็นการอธิบายย่อยต่างๆ
  • ส่วนหัวที่ตามมา H3 ถึง H6 ทำหน้าที่เป็นส่วนหัวย่อยเพิ่มเติมภายในแต่ละส่วน อาจแบ่งตามหัวข้อย่อยหลายหัวข้อ

 

 

2. ใส่ Keyword ใน Heading Tag

        เช่นเดียวกับการทำ SEO ทั่วไป ที่เรามักจะแทรก Keyword ไว้ในส่วนต่างๆ ของเนื้อหา เพียงแค่เราแทรก Keyword เพิ่มเข้าไปใน Heading Tag ด้วยนั่นเอง โดยเฉพาะ H1 และ H2 แต่เราไม่จำเป็นต้องแทรก Keyword เข้าไปในทุกหัวข้อที่ใส่ Heading Tag พยายามใส่ให้เป็นธรรมชาติ เพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน

 



3. ใช้ H1 ตัวเดียวเท่านั้น

        ถึง Google กล่าวว่าไม่มีปัญหากับการใช้ H1 หลายตัว อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด H1 มีขนาดใหญ่สำหรับผู้อ่าน การใช้ H1 หลายตัวบนเนื้อหา มันคงดูไม่สวยงาม และไม่สามารถควบคุมองค์ประกอบ SEO ได้

 



4. ปรับแต่งให้รองรับ Featured Snippets

        Featured Snippets คือ เว็บไซต์ที่แสดงอยู่ในอันดับ Zero Position (สูงกว่าอันดับ 1) โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าการปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์ด้วยการใส่ Heading Tag เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้หน้าเพจประเภทบทความ ติดอันดับในตำแหน่ง Zero Position ช่วยให้เว็บไซต์มีผู้เข้าชมมากขึ้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : techthaitoday, makewebeasy, seostation

โดย :
 2507
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Listening หรือ Social Monitoring คือการเฝ้าดูและติดตามว่าแบรนด์ หรือสินค้า หรือบริษัทถูกพูดถึงอย่างไรบนโซเชียลมีเดียต่างๆ เพราะปัจจุบันการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียเป็นไปอย่างกว้างขวาง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย การที่มีการพูดถึงสินค้า หรือพูดถึงบริษัทของเรานั้น จะส่งผลทั้งดีและร้ายให้กับเราโดยตรง เมื่อมีคนพูดถึงสินค้าของเราในด้านดี ผู้คนบนโซเชียลมีเดียก็จะได้มุมมองในทางบวกต่อสินค้าของเราไปด้วย
ในวันหนึ่ง ๆ เราอาจเห็นหลากหลายเรื่องราวบนหน้า feed ของ Facebook เต็มไปหมด ทั้งการโพสต์ภาพ วิดีโอ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาจนบางทีเราเสพเรื่องราวเหล่านั้นจนเพลินและลืมไปว่ามีบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึงกำลังหาคุณเป็นเหยื่อ
ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของธุรกิจในวันนี้ กระแสการขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคเออีซีหรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) เป็นกระแสหลักที่องค์กรธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์