ทำการตลาดบน Facebook มีประโยชน์อย่างไร?

ทำการตลาดบน Facebook มีประโยชน์อย่างไร?

ทำการตลาดบน Facebook มีประโยชน์อย่างไร?

ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง เและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าบริษัท ห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น

ประโยชน์ของการตลาดบน Facebook Marketing

  1. ช่วยโปรโมทสินค้าและบริการใหม่ นำเสนอข้อมูลองค์กร และสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่จำนวนมากในเวลาอันสั้น
  2. ช่วยในการสร้าง Brand สินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
  3. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโปรโมทสินค้ามีต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่ำกว่า เมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านสื่ออื่นๆ
  4. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดี

Facebook Fan Page เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ หรือต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

เหมาะกับธุรกิจที่อยากมี Facebook สำหรับธุรกิจ แต่ไม่มีเวลาดูแล

เหมาะกับธุรกิจที่อยากสร้าง Facebook FanPage แต่สร้างเองไม่เป็น

เหมาะกับธุรกิจที่อยากขยายตลาดกลุ่มลูกค้าเข้ามาในโลกของ Social Media

  

ขอบคุณแหล่งที่มา : SoGoodWeb.com

โดย :
 1166
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Media มักจะถูกใช้ในการพบปะ ติดต่อ พูดคุยกันเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีเจ้าของแบรนด์จำนวนไม่น้อยที่ใช้ช่องทางนี้ในการสร้างแบรนด์ เนื่องจาก Social Media ก่อให้เกิดการรับรู้ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้หลายๆ แบรนด์โด่งดังในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย มาดูกันว่า Social Media ต่างๆ จะนำมาช่วยในการ PR ให้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร
อีกหนึ่งเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้การปรับอัลกอริทึมของ Face book คือ Google ประกาศเริ่มใช้ระบบ Mobile First Indexing ที่จะสนับสนุนการบันทึกและเก็บข้อมูลที่เปิดผ่านหน้าจอมือถือก่อนเว็บไซต์ที่เปิดผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
การลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่เราเห็นและใช้งานกันอยู่บ่อย ๆ ก็คงไม่พ้นการใช้ Google Adwords แสดงผลการค้นหาผ่านหน้า Search Engine ของ Google เอง หรือจะเป็นการลงแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยการติดต่อกับทางเว็บไซต์นั้นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์