เทคนิค Seasonal Marketing สร้างธุรกิจให้เฮงช่วงตรุษจีน

เทคนิค Seasonal Marketing สร้างธุรกิจให้เฮงช่วงตรุษจีน

       Seasonal Marketing หรือ การตลาดตามเทศกาล เป็นรูปแบบการตลาดที่เราพบเห็นได้ทุก ๆ ปี โดยแบรนด์จะหันมาปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการเป็นกรณีพิเศษ หรือจัดแคมเปญการตลาดที่คาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าตรงตามความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาล/วันหยุดประจำปีได้ เทศกาล “ตรุษจีน” ก็เช่นกัน เป็นเทศกาลหนึ่งที่นิยม (แข่งขัน) ทำการตลาดเทศกาลกันมาก เนื่องจากค่านิยม/ประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยที่นิยมใช้จ่ายกันในช่วงวันตรุษจีนนั่นเอง

 

ตรุษจีนเซล

       ไม่ใช่ลดราคากระหน่ำ ซัมเมอร์เซลอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี แต่คือตรุษจีนเซล สำหรับหลาย ๆ แบรนด์/ธุรกิจที่มีแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์เป็นของตนเอง อาจเลือกปล่อยแคมเปญลดราคาสินค้าหรือบริการแบบ “อลังการ” อย่างเช่น Index Living Mall ในปี 2564 จัดแคมเปญ LUCK & LOVE รวบเอาเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์เอาไว้ในแคมเปญเดียว ชวนช้อปของตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภศิริมงคล




ซองอั่งเปา

       หนึ่งในประเพณีที่สำคัญที่สุดของเทศกาลตรุษจีนก็คือการให้ซองอั่งเปาหรือซองใส่เงิน เมื่อคำนึงถึงประเพณีนี้ สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกไปให้กับกลยุทธ์การตลาดได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถส่งซองอั่งเปาที่ออกแบบเป็นอย่างดีให้กับลูกค้าของคุณโดยมีโลโก้บริษัทของคุณอยู่บนซองและบัตรกำนัลหรือคูปองอยู่ภายใน

 

 


ปฏิทิน

       ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะมีปฏิทินแบบดิจิทัล แต่ว่าปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์ก็ยังคงใช้งานอยู่ ผู้คนส่วนใหญ่ที่เรียนหรือทำงานอยู่ยังคงใช้ปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์เพราะว่าการจดกำหนดการต่างๆ ลงบนกระดาษทำให้การวางแผนงานนั้นเป็นไปได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พิมพ์ปฏิทินที่มีแบรนด์ของคุณในสไตล์เทศกาลตรุษจีนและแจกปฏิทินให้กับลูกค้าของคุณ เพื่อให้ปฏิทินของคุณโดดเด่นจากปฏิทินทั่วๆ ไป ให้เพิ่มข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์และข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนลงไปด้วย

 

 

โปสการ์ด

       การส่งคำอวยพรในงานเทศกาลผ่านอีเมลนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ง่ายที่สุด อย่างไรก็ตามยังมีหลายๆ คนที่ไม่ได้เช็คอีเมลในระหว่างเทศกาลวันหยุด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณจึงควรส่งโปสการ์ดในรูปแบบสิ่งพิมพ์ให้กับพวกเขาแทน เมื่อลูกค้าอ่านจะรู้สึกผูกพันมากกว่าการเห็นข้อความของคุณผ่านทางออนไลน์ เพิ่มเติมสัมผัสที่ดีไปโดยเซ็นชื่อด้วยมือของคุณเอง ซึ่งจะทำให้โปสการ์ดของคุณมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณนั้นเอาใจใส่กับลูกค้า


                     

 

ปล่อยสินค้า Collection พิเศษ

       สุดท้ายนี้ หลายธุรกิจ/แบรนด์ก็ใช้เทคนิคปล่อยสินค้าคอลเลกชันพิเศษสำหรับเทศกาลตรุษจีนออกมาให้ได้ซื้อหากัน อย่างในปี 2564 ร้าน lifesaver.bkk ที่ขายแอลกฮอล์ขนาดเล็กสำหรับพกพา ก็ได้ปล่อย “มั่งมี เดอะซีรี่ย์” สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีลักษณะหน้าตาเหมือนราวกับอั่งเปาพร้อมคำอวยพรมงคล เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้กับเทศกาลตรุษจีนที่ค่อนข้างเงียบเหงาได้เป็นอย่างดี

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : icdl, gogoprint

โดย :
 1204
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เดี๋ยวนี้การคิดจะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราสักครั้งหนึ่งก็ต้องคำนึงถึงผลที่จะได้รับกลับมาที่ต้องคุ้มค่าและได้ผลตรงตามเป้าหมายของเรา ยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจขนาดเล็กแบบ SME ด้วยแล้วละก็ยิ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการใช้เงินส่วนนี้แน่ๆ
หลายคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสื่อสารการตลาด คงเคยคิดใช่ไหมครับว่า ทำอย่างไร สินค้าของแบรนด์ที่เราดูแลอยู่ จะถูกพูดถึงเยอะ ๆ ทำอย่างไรให้เกิด Viral Effect มีการบอกต่อให้คนอื่นไปซื้อมาใช้มากๆ
เกาหลีใต้เป็นแบบอย่างที่ดีในการนำการออกแบบมาเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ ตั้งแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงนวัตกรรมภาคบริการ เช่นบริการทางการแพทย์ที่ช่วยให้ชีวิตผู้คนดีขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์