ส่องการตลาด YOLO คนรุ่นใหม่ “กล้า” ที่จะจ่าย!

ส่องการตลาด YOLO คนรุ่นใหม่ “กล้า” ที่จะจ่าย!

        อย่างที่รู้กันดี คนกลุ่ม Millennials กำลังเป็นผู้บริโภคที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก เพราะในไม่ช้าพวกเขาจะมีจำนวนมากกว่าคนรุ่น Baby Boomer ดังนั้น พฤติกรรมและความคิดเห็นของพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า แต่กระนั้น ในเวลานี้ก็มีคนหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งที่มีอายุคาบเกี่ยวระหว่างกลุ่ม Millennials กับกลุ่ม Gen Z ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเต็มที่ กล้าได้กล้าเสีย โดยไม่หวั่นจำนวนเงินในกระเป๋า ซึ่งเราเรียกกันว่า YOLO  (You Only Live Once) กับความคิดที่ว่าคนเราเกิดมาครั้งเดียว อยากใช้ชีวิตแบบไหนก็จงใช้ อยากทำอะไรก็ทำ


        กลุ่ม YOLO ต้องการไล่ตามความปรารถนาของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ไม่ปล่อยให้ข้อจำกัดทางการเงินมาจำกัดชีวิตของพวกเขา พฤติกรรมของกลุ่ม YOLO นี้ได้ส่งสัญญาณถึงแบรนด์ หากอยากเอาชนะใจกลุ่ม YOLO ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันๆ


1.สร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง

        การเป็นคนที่ใช้ชีวิตตามใจปรารถนา และกล้าที่จะจ่าย กลุ่ม YOLO จึงชอบแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น พวกเขารู้สึกสนุกที่ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ และพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์นั้นผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อเป็นเช่นนี้หากแบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจได้ นอกจากจะทำให้ รู้สึกว่าได้ใช้สินค้าที่แตกต่างกว่าคนอื่นแล้ว และยังมีผลทางจิตใจที่ทำให้ได้รับความรู้สึกว่าถึงความพิเศษอีกด้วย ซึ่งประสบการณ์ที่ดีนี้จะมักจะกระตุ้นให้เกิดความสนใจและสร้างความทรงจำที่ดี  ทำให้เกิดการจดจำและอยากบอกต่อในที่สุด


2.ความสะดวกสบาย รวดเร็ว

        การเป็นผู้ที่ชื่นชอบการใช้จ่าย เพื่อสร้างความสุขความพอใจกับตนเอง ใช้ชีวิตแบบมั่งคั่ง แม้ความมั่งคั่งส่วนตัวจะลดลง ดังนั้น สิ่งที่พวกเขาต้องการคือความสะดวกสบายและรวดเร็ว การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เป็นเรื่องง่ายจึงตอบโจทย์ความต้องการ รวมทั้งกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ง่ายทันที จึงกลายเป็นปัจจัยที่ดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้



3.สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา  

        ทัศนคติอย่างหนึ่งของกลุ่ม YOLO คือ ไม่เชื่อในการทำการตลาดแบบเดิมๆ เมื่อจับพฤติกรรมได้เช่นนี้ แบรนด์จึงควรมีความจริงใจเปิดเผย เพื่อทำให้รู้สึกดีและรักแบรนด์ ความจริงใจนี้ สามารถแสดงออกได้หลายอย่าง เช่น การเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียด ครบถ้วน ถูกต้อง การโฆษณาแบบไม่ยัดเยียดขายสินค้าอย่างเดียว แต่ควรหันมาทำแบบคอยให้คำปรึกษาแนะนำกับพวกเขา เหล่านี้จะกลายเป็นกระบอกเสียงในการบอกเล่าความรู้สึกดีๆ นั้นไปให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย



4.การมีส่วนร่วม

        การอยากจะมัดใจ และสร้างความจงรักกับแบรนด์สำหรับกลุ่ม YOLO นั้น กลยุทธ์หนึ่งที่ใช้ได้ผลคือ การสร้างการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์  ให้เกิดความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ โดยเปิดโอกาสให้พวกเขาสร้างตัวตนผ่าน โซเชียลมีเดียของแบรนด์ พยายามเปิดโอกาสให้เขาสนับสนุนแบรนด์ แล้วเมื่อเขามีส่วนร่วมแล้วก็อย่าลืมสนับสนุนกลับด้วย


 ขอขอบคุณแหล่งที่มา : Startup

โดย :
 1612
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาจากบรรพบุรุษ ที่นำเอาสมุนไพรต่างๆ มารวมกันแล้วห่อด้วยผ้า ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดีแทบไม่น่าเชื่อ
Facebook Pixel คือ ระบบ Tracking ของ Facebook ที่ใช้ติดตั้ง บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน ของผู้เยี่ยมชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์