ทำไมต้องทำ SEO บนเว็บไซต์ ?

ทำไมต้องทำ SEO บนเว็บไซต์ ?



ปัจจุบันธุรกิจต่างๆ มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงมากไม่ว่าจะเป็นการใช้กลยุทธ์ด้านใดก็ตาม จากการสำรวจพบว่าในปัจจุบันนี้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ มักมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองและกลายเป็นเรื่องปกติ

ผู้คนรู้แล้วว่ามีเว็บไซต์ไว้เพื่ออะไร แต่สิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากๆ ในช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงนี้ก็คือกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการทำ SEO จึงถูกนำมาใช้เพื่อหวังให้เว็บมีผลต่อการทำธุรกิจมากที่สุด โดยเฉพาะการติดหน้าแรกของ Google การเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพื่อปิดการขายให้ได้มากที่สุด


สาเหตุที่ต้องทำ SEO SEO ควรเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด เนื่องจาก SEO มีความสำคัญในการที่จะได้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายออนไลน์ใหม่ๆ เข้ามา ดังนั้นควรใช้ SEO เพื่อเพิ่มการมองเห็น เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และกลยุทธ์อื่นๆ ที่ SEO ทำได้ในการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณ

แต่สิ่งแรกที่เว็บไซต์ทั่วไปมักทำก็คือการทำให้เว็บติดอันดับหน้าแรกๆ ของเว็บ Search Engine หากดำเนินการทำแล้วและเว็บไซต์คุณติดอันดับแล้ว เวลามีผู้คน (ที่คาดว่าเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มาค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับธุรกิจของคุณขึ้นมาเว็บไซต์ที่ทำ SEO เอาไว้ก็จะถูกลิสต์เป็นลำดับต้นๆ หรืออยู่ในหน้าแรกของการค้นหา (ซึ่งโอกาสที่จะถูกคลิกนั้นมีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว)

ทำไมถึงบอกว่า (โอกาสที่จะถูกคลิกนั้นมีเป็นอย่างมาก) เนื่องจากหากเว็บไซต์ของคุณนั้นติดอันดับอยู่หน้าแรกของผลการค้นหา ย่อมทำให้เกิดความสนใจและอยากเข้าไปดูรายละเอียดมากกว่าเว็บที่อยู่หน้าถัดๆ ไป ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะถูกคลิกและช่วยสร้างยอด traffic หรือการเข้าถึงเว็บได้มากกว่าเดิมได้ 















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seo-winner.com

โดย :
 856
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยนิยม มันก็คล้าย ๆ เทรนด์เสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนเเปลงตลอดเวลา แต่จุดเด่นและความเเตกต่างที่เกิดที่ขึ้นในส่วนของความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเว็บจะไม่เหมือนกัน เพียงไม่กี่ปี Web Design ก็กระโดดก้าวข้ามอย่างรวดเร็ว และแทรกซึมเข้าในทุก ๆ องค์กร จึงทำให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ มากมาย
โดยส่วนใหญ่แล้วการพัฒนาเว็บไซต์เป็นอะไรที่ซับซ้อนสำหรับนักพัฒนา เพราะต้องจัดทำอยู่หลายๆส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเว็บไซต์ หรือส่วนของการออกแบบ ตกแต่งเว็บ ซึ่งในการออกแบบเว็บไซต์ CSS เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ และอาจจะเสียเวลาในการสร้าง CSS ขึ้นมา โดยวันนี้ขอนำเสนอ CSS Generators เครื่องที่ช่วยสร้าง CSS ให้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปกับการสร้าง CSS เลย
ก่อนจะเป็นเสี่ยออนไลน์ หรือนักธุรกิจออนไลน์ กลับมาดูรายการเหล่านี้กันก่อนว่า ร้านออนไลน์ของเพื่อนสมาชิกได้ถูกปูทาง สู่เส้นทาง “รวยออนไลน์” และเข้าหลักการ การพัฒนาเว็บไซค์ไว้มากน้อยแค่ไหน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์