ส่วนประกอบของหน้าเว็บไซต์มีอะไรบ้าง?

ส่วนประกอบของหน้าเว็บไซต์มีอะไรบ้าง?

วันนี้เรามารู้จักส่วนประกอบของหน้าเว็บไซต์กันดีกว่าค่ะว่าหน้าเว็บไซต์หลักๆมีส่วนประกอบอะไรบ้างค่ะ

ส่วนประกอบของหน้าเว็บไซต์ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ คือ


 1.ส่วนหัวของหน้า (Page Header)

เป็นส่วนที่อยู่บนสุดของหน้า และเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของหน้า ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโลโก้ (Logo) เป็นสิ่งที่เว็บไซต์ควรจะมีและทำให้เว็บของเรามีความน่าเชื่อถือชื่อเว็บไซต์เมนูหลักหรือลิงค์ (Navigation Bar) เป็นจุดเชื่อมโยงไปสู่เนื้อหาของเว็บไซต์

2. ส่วนของเนื้อหา (Page Body)

เป็นส่วนที่อยู่ตรงกลางของหน้าเพจ ใช้แสดงข้อมูลเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งประกอบด้วยข้อความ ตารางข้อมูล ภาพกราฟิก วีดีโอ และอื่นๆ อาจมีเมนูเฉพาะกลุ่มวางอยู่ในส่วนนี้ด้วยสำหรับส่วนเนื้อหาควรแสดงใจความสำคัญที่เป็นหัวเรื่องไว้บนสุด ใช้รูปแบบตัวอักษรที่อ่านง่าย และจัด Layout ให้เหมาะสมและเป็นระเบียบ

3. ส่วนท้ายของหน้า (Page Footer)

เป็นส่วนที่อยู่ด้านล่างสุดของหน้า จะมีหรือไม่มีก็ได้ ส่วนมากเอาไว้แสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โลโก้ แผนที่ ข้อความแสดงลิขสิทธิ์ คำแนะนำการใช้เว็บไซต์ เป็นต้น

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.asria.org

โดย :
 10263
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายท่านอาจจำเป็นเพราะแบตจะหมด ติดต่องานไม่ได้ แชทคุยไม่ได้ เล่นเกมไม่ได้ ก็ต้องหาอะไรมาชาร์จเพื่อติดตามข่าวสารบนโลกอินเทอร์เน็ต ตลอดจนโพสต์ status หรือเช็คงานการบ้านต่างๆ
หลายคนในที่นี้ เริ่มหันมาทำธุรกิจออนไลน์ ขายสินค้าออนไลน์ หรือกำลังเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ผ่านช่องทาง Social media ต่างๆ เพราะเห็นว่าเป็นช่องทางที่สามารถค้าขายได้ง่ายๆ ใครก็ทำได้แถมไม่ต้องเสียค่าเช่าที่อีกด้วย
เราควรเลือกใช้ช่องทางไหนดีกว่ากันระหว่าง SEO หรือ Google AdWords ดี วันนี้เราจะมาตอบคำถามเหล่านี้กันค่ะ SEO

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์