Social Media Marketing มีประโยชน์ต่อเว็บไซต์อย่างไร และมีช่องทางไหนบ้าง ?

Social Media Marketing มีประโยชน์ต่อเว็บไซต์อย่างไร และมีช่องทางไหนบ้าง ?



โซเชียลมีเดียเป็นตัวผลักดันเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและสามารถทำให้อันดับการค้นหาเว็บไซต์บน Google ดีขึ้น ซึ่งข้อดีของการทำการตลาดบนสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย คือ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายรวดเร็วทันใจ ช่วยในการประชาสัมพันธ์ เพิ่มการรับรู้ให้แบรนด์ สร้างยอดขาย สร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ไปจนถึงการเก็บข้อมูล ทำการสำรวจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการบอกต่อในหมู่มากได้อย่างง่ายดาย ช่องทางที่สามารถใช้ในการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย ได้แก่

  • Facebook

  • Instagram

  • Tiktok

  • Youtube

  • Line

  • Twitter

  • Snapchat

  • Pinterest

  • Google+

  • LinkedIn


ทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนเป็นช่องทางที่สามารถนำไปใช้ในการทำ Social Media Marketing ได้












ขอขอบคุณแหล่งที่มา : thedigitaltips.com, advancedis.co.th
โดย :
 602
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ
Domain Name คือ ชื่อเว็บไซต์ เป็นส่วนเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์ บางคนคิดว่า คิดๆ ไปก่อน จดๆ ไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีหลังได้ แต่รู้ไหมว่า ชื่อเว็บไซต์ ถ้าเราจดไปแล้ว มันแก้ไม่ได้ ต้องจดใหม่อย่างเดียว และถ้าเว็บไซต์มันเปิดไปสักระยะแล้ว ลิงค์ของเว็บไซต์เรากระจายตามที่ต่างๆ หรือ ลูกค้าเราจำไปแล้ว อยู่ดีๆ เรามาเปลี่ยนใหม่ อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ไม่ได้อีกต่อไป
การมีโซเชียลมีเดียเป็นเพียงช่องทางหรือทางเลือกในการติดต่อกับผู้ซื้อ/ลูกค้าเท่านั้น ไม่ใช่ช่องทางหลักในการใช้งาน ดังนั้น เราจะมาไขข้อสงสัยให้กระจ่างกัน ที่ว่าทำไมต้องมีเว็บไซต์? เป็น 6 หัวข้อเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์