3 ขั้นตอนในการหา Keyword เพื่อทำ SEO

3 ขั้นตอนในการหา Keyword เพื่อทำ SEO

  1. ความเกี่ยวข้อง

คีย์เวิร์ดนั้นควรเข้ากันกับสินค้าหรือจุดประสงค์ของหน้าเพจนั้นๆ ยิ่งคีย์เวิร์ดมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่มีเสนอมากเท่าไร คนที่เข้ามาก็มีโอกาสจะเปลี่ยนเป็นลูกค้าได้มากขึ้น 

  1. Search Volume

คนส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจผิดว่าคีย์เวิร์ดที่ดีคือคำที่อธิบายสินค้าหรือบริการที่มีเสนอได้อย่างสมบูรณ์ในภาษาที่ถูกเป๊ะ แต่ความจริงแล้ว คีย์เวิร์ดที่ดีคือคำที่มีคนค้นหาจริงๆ แม้จะเป็นคำที่สะกดผิดอย่าง “life streaming” ก็ตาม ตราบที่มี Search Volume ที่สูงพอ เพื่อการนี้ คุณต้องทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายและภาษาที่พวกเขาใช้เพื่อหาคีย์เวิร์ดที่ใช่สำหรับเป้าหมายของคุณ 

  1. ความยากในการแข่งขัน

เวลาเลือกคีย์เวิร์ด คุณควรเล็งคีย์เวิร์ดที่น่าจะแข่งไปอยู่ที่อันดับ 1-2 ในหน้าผลการค้นหาของ Google ได้ เวลาใช้เครื่องมือ Keyword Research Tool เครื่องมือเหล่านี้จะวิเคราะห์ความยากง่าย หรือ Keyword Difficulty โดยจะแสดงออกเป็นตัวเลขหรือแถบสีๆ Keyword Difficulty จะพิจารณาจาก Domain Authority โดยเทียบกับเว็บไซต์อื่นๆ คุณอาจต้องเริ่มลงทุนในการซื้อโฆษณา Search Ads หรือซื้อ Backlink เพื่อเสริม Authority ของเว็บคุณ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อาจต้องมานั่งพิจารณากันว่าการลงทุนเพิ่มเพื่อแข่งขันในคีย์เวิร์ดสักคำหนึ่งนั้นจะคุ้มค่าไหม


ขอขอบคุณ : sphereagency.com

โดย :
 203
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Backlink เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ (SEO) ในการค้นหาที่ถูกใช้บ่อยที่สุด หรือพูดได้ว่า Backlink เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทำ SEO ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา และช่วยเพิ่มจำนวนผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์
การเปลี่ยนผ่าน ยุคการออกแบบแนว Skeuomorphism มาสู่ Flat designหลังจากที่ Apple เปิดตัว iOS7 เสียง วิพากย์วิจารย์ ที่ออกมานั้นมีทั้งชื่นชม และเสียงของผู้ที่ผิดหวัง ได้เห็นช่วงที่ตัวแบบของหน้า iOS7 หลุดออกมา...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์