3 ขั้นตอนในการหา Keyword เพื่อทำ SEO

3 ขั้นตอนในการหา Keyword เพื่อทำ SEO

  1. ความเกี่ยวข้อง

คีย์เวิร์ดนั้นควรเข้ากันกับสินค้าหรือจุดประสงค์ของหน้าเพจนั้นๆ ยิ่งคีย์เวิร์ดมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่มีเสนอมากเท่าไร คนที่เข้ามาก็มีโอกาสจะเปลี่ยนเป็นลูกค้าได้มากขึ้น 

  1. Search Volume

คนส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจผิดว่าคีย์เวิร์ดที่ดีคือคำที่อธิบายสินค้าหรือบริการที่มีเสนอได้อย่างสมบูรณ์ในภาษาที่ถูกเป๊ะ แต่ความจริงแล้ว คีย์เวิร์ดที่ดีคือคำที่มีคนค้นหาจริงๆ แม้จะเป็นคำที่สะกดผิดอย่าง “life streaming” ก็ตาม ตราบที่มี Search Volume ที่สูงพอ เพื่อการนี้ คุณต้องทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายและภาษาที่พวกเขาใช้เพื่อหาคีย์เวิร์ดที่ใช่สำหรับเป้าหมายของคุณ 

  1. ความยากในการแข่งขัน

เวลาเลือกคีย์เวิร์ด คุณควรเล็งคีย์เวิร์ดที่น่าจะแข่งไปอยู่ที่อันดับ 1-2 ในหน้าผลการค้นหาของ Google ได้ เวลาใช้เครื่องมือ Keyword Research Tool เครื่องมือเหล่านี้จะวิเคราะห์ความยากง่าย หรือ Keyword Difficulty โดยจะแสดงออกเป็นตัวเลขหรือแถบสีๆ Keyword Difficulty จะพิจารณาจาก Domain Authority โดยเทียบกับเว็บไซต์อื่นๆ คุณอาจต้องเริ่มลงทุนในการซื้อโฆษณา Search Ads หรือซื้อ Backlink เพื่อเสริม Authority ของเว็บคุณ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อาจต้องมานั่งพิจารณากันว่าการลงทุนเพิ่มเพื่อแข่งขันในคีย์เวิร์ดสักคำหนึ่งนั้นจะคุ้มค่าไหม


ขอขอบคุณ : sphereagency.com

โดย :
 198
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในการจัดทำเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาหนึ่งเว็บไซต์นั้น สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือการกำหนดวัตถุประสงค์ของการจัดทำให้ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ต่อไป วัตถุประสงค์และประโยชน์จากการจัดทำเว็บไซต์
กรณีที่ต้องการเว็บไซต์ตามการ design โครงสร้างของลูกค้าเอง ง่ายๆ แค่ติดต่อเรา SoGoodWeb.com ทีมงานคุณภาพ พร้อมที่จะให้บริการท่านอย่างเต็มที่ ตามขั้นตอนง่ายๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์