ทำไมต้องเขียนอ้างอิงที่มา

ทำไมต้องเขียนอ้างอิงที่มา



แหล่งอ้างอิงคืออะไร

บนโลกปัจจุบันสำหรับโลกไร้พรมแดนบนสื่อสังคมออนไลน์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากอ้างอิงไปถึง พระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ แล้วนั้นเพาะสิ่งที่นำเสนอต่างๆในปัจจุบัน ทั้งข้อมูลหรือคอนเทนต์บทความต่างๆ ล้วนต้องมีแหล่งที่มาของข้อมูล การนำเอาข้อมูลของผู้อื่นนั้นไปเผยแพร่ต่อทางโลกออนไลน์หรือสังคมออนไลน์ หากข้อมูลดังกล่าวไม่ได้จัดทำหรือสร้างขึ้นเองใหม่ต้องมีการอ้างอิง เพื่อให้เกียรติแก่เจ้าของผลงาน และยังทำให้ผู้สนใจสามารถตามไปตรวจสอบและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วย รวมถึงยังแสดงถึงเจตนาของผู้เขียนว่าไม่ได้คัดลอกข้อมูลหรือบทความของผู้อื่น ซึ่งถือเป็นมารยาท และจริยธรรมทางวิชาการ

ทำไมต้องอ้างอิง

  1. เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงแหล่งที่มาของข้อมูลและบทความ
  2. เพื่อที่แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลและบทความทืชี่ได้นำมาใช้
  3. เพื่อช่วยให้ผู้อ่านหรือผู้ที่สนใจสามารถค้นคว้าหาข้อมูลความรู้เพิ่มเติมในเรื่องที่สนใจหรือชื่นชอบได้
  4. เพื่อแสดงถึงการให้เกียรติแก่เจ้าของผลงานที่ และนำมาอ้างอิง เป็นการแสดงให้เห็น ถึงจริยธรรมของ ผู้เขียนผลงานหรือบทความนั้นๆ
  5. ไม่เป็นการละเมินลิขสิทธิ์ของเจ้าของผลงาน
โดย :
 209
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ที่สามารถรองรับการทำงานบนหน้าจออุปกรณ์เครือข่ายได้อุปกรณ์ เช่น Desktop Internet , Mobile Internet ( ipad ,iphone, android , windows mobile อื่น ๆ ) ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะมีหน้าจอแตกต่างกันไป ตามขนาดความกว้างของเครื่อง
ทุกๆ อย่างบนโลกใบนี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนได้ใช้ ล้วนต้องมีการ “ออกแบบ” ทั้งนั้น เนื่องจากเมื่อใดที่มีคนเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อนั้นย่อมเกิดปัญหา การออกแบบ มีไว้เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านั้น ...
ทำไมเว็บไซต์ถึงไม่มีใครเข้ามาดู ทำไมไม่มีลูกค้าติดต่อมาบ้าง หรือทำไมถึงไม่มีผลตอบรับจากเว็บไซต์เลย คำถามเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับเจ้าของเว็บไซต์ที่มือใหม่ ที่สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง..

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์