Voice Search มีผลต่อเว็บไซต์อย่างไร

Voice Search มีผลต่อเว็บไซต์อย่างไร



Voice Search เป็นการเสริชหาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยเสียง แม้ว่าการสั่งงานด้วยเสียงจะมีมานานแล้ว แต่ในอดีตนั้นอาจจะรองรับแค่เพียงภาษาอังกฤษ แต่ในปัจจุบันระบบการเสริชด้วยเสียงรองรับภาษาที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งระบบ AI ที่ประมวลเสียง หรือคำพูดที่สั่งการก็มีความแม่นยำมากขึ้น ทำให้ Voice search ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากพูดในแง่มุมของการทำการตลาดแล้ว แบรนด์ที่ทำคอนเทนต์รองรับการค้นหาด้วยเสียงหรือ Voice Search นั้นถือเป็นการยกระดับการทำ Digital Marketing อย่างมีประสิทธิภาพในอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ควรมองข้ามเลย ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อเว็บไซต์ ดังนี้

SEO – ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้ามาดูเว็บไซต์ (Traffic) และเพิ่มโอกาสในการติดอันดับ SEO บนหน้าการค้นหา ซึ่งจะเห็นผลในระยะยาวตัวช่วยในการสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี

Content Marketing – ช่วยให้คอนเทนต์ของเว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา และสามารถสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับผู้ใช้งานได้

Paid Media – ช่วยให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้














ขอขอบคุณแหล่งที่มา: primal.co.th





โดย :
 194
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคการค้นหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว Search Engine เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนกลุ่มใหญ่นิยมใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สินค้า บริการต่างๆ
Google Analytics เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจในการนับสถิติ แถมยังสามารถระบุเพศ อายุได้ บทความนี้จะอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง Google Analytics ทีละขั้นตอนเพื่อให้ผู้เริ่มต้นสามารถติดตั้งเองได้
ปัญหาเว็บไซต์ล่ม ถือเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องเคยเจอ แต่ไม่รู้ว่าจะมีวิธีการแก้ไขยังไง วันนี้ทางเราจึงรวบรวมวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาเว็บไซต์ล่ม มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก มีวิธีการอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์