มือใหม่ทำเว็บ ควรรู้อะไรบ้าง?

มือใหม่ทำเว็บ ควรรู้อะไรบ้าง?



อยากเป็นเวบมาสเตอร์ มือใหม่ เริ่มต้นได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้คุณไม่จำเป็นต้องเก่งโค้ด เพราะมี CMS มากมาย ที่นิยมสูงสุดก็ WordPress แต่ก่อนการทำงานบน WordPress ได้คุณต้องรู้จักโปรแกรมเบื้องต้นก่อน

ออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ ควรรู้อะไรบ้าง เป็นอันดับแรก ?

1. โดเมนเนม และการทำงานของโดเมนเนม เพราะคุณต้องรู้เรื่องการตั้งค่า ชี้โดเมน ไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่คุณต้องการเก็บข้อมูลเว็บไซต์

2. โฮสต์ติ้ง (เซิร์ฟเวอร์ที่คุณใช้เก็บข้อมูลเว็บไซต์) คุณต้องรู้เรื่องการใช้งานระบบ control panel อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งมีไม่กี่ยี่ห้อ เช่น Direct Admin หรือ Cpanel ความรู้เบื้องต้นด้านจัดการ ทำเว็บไซต์
  • การสร้าง Database Mysql
  • การใช้งานโปรแกรม ftp (firezilla)  รูู้วิธีการอััพโหลดข้อมูล จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปยังเซิร์ฟเวอร์
  • การเชื่อมต่อฐานข้อมูล กับโปรแกรมเว็บไซต์


ซึ่งความรู้เหล่านี้ถ้าคุณสนใจเรียนรู้จริงๆ สามารถหาได้จาก ยูทูป หรือ เว็บไซต์ต่างๆ ได้ ก่อนที่จะเริ่มทำเว็บไซต์ คุณต้องมี สองสิ่งนี้คือ Host กับ โดเมนเนม เมื่อมีสองอย่างนี้แล้ว คุณค่อยเริ่ม ในเรื่องของการจัด ทำเว็บไซต์ได้



ที่มา: websitegang.com

โดย :
 1791
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อปี 2018 กำลังจะผ่านไป ปี 2019 กำลังจะมา พี่สมาร์ทก็อยากจะถามเพื่อนๆ ชาวคนโรงแรมว่า ได้เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้าแล้วหรือยัง? ถ้ายัง มาเริ่มต้นจากเทรนด์การตลาดโรงแรมในปี 2019 หรือ 2562 กันดีกว่าครับ ยาวหน่อย แต่รับรองว่าอ่านจบแล้วได้ทั้งประโยชน์และไอเดียเลย
เมื่อพูดถึง Social Commerce นาทีนี้ บริษัทที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบริษัทที่มีชื่อเล่นว่า “Small G” อย่าง Groupon (สำหรับ Big G เอาไว้ใช้เรียก Google) เราคงยังจำกันได้เมื่อก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา Groupon พึ่งเพิ่มทุนกว่า 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์