ออกแบบเว็บไซต์อย่างไร ให้ตรงความต้องการของคุณ

ออกแบบเว็บไซต์อย่างไร ให้ตรงความต้องการของคุณ



การสร้างเว็บขายของไม่ใช่เรื่องยาก และเว็บไซต์ถือเป็นช่องทางที่ดีที่ช่วยให้ลูกค้ารู้จักและเข้าถึงร้านได้มากขึ้น รวมถึงช่วยให้เราขายของได้ง่ายขึ้น โดยเว็บไซต์มีส่วนประกอบรูปภาพหลักที่ต้องออกแบบให้มีความสวยงามและโดดเด่น ทั้งหมด 3 ส่วน คือ โลโก้ แบนเนอร์ และกล่องสินค้า ซึ่งแต่ละส่วนก็มีบทบาทและความสำคัญที่แตกต่างกัน ดังนี้ ..

 

1 . โลโก้ 

คือ สัญลักษณ์ของร้านที่จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดี อาจเป็นชื่อ-คำที่จดจำง่าย มีเอกลักษณ์ และการออกแบบควรมีสีสันที่สดใสเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ได้ หรืออาจมีรูปภาพประกอบก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะโลโก้เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับธุรกิจสามารถสื่อถึงตัวตนของสินค้าที่เราขายได้นะคะ

 

2 . แบนเนอร์ 

จะประกอบด้วยกัน 2 ส่วน คือ

- แบนเนอร์ใหญ่ 1 รูป อยู่ส่วนด้านบนสุด รูปทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้า ในส่วนนี้สามารถออกแบบหรือใส่รูปภาพได้หลากหลายแบบตามความต้องการ อาจเป็นภาพรวมของสินค้าที่เรามี / สินค้าชิ้นเด่นๆที่ได้รับความนิยม หรือแม้แต่โปรโมชั่นก็ได้เช่นกัน

ส่วนนี้ถือเป็นส่วนที่นำสายตาได้อย่างดี เพราะอยู่ส่วนบนสุด จำเป็นต้องโดดเด่นและคมชัด ส่วนนี้ช่วยทำให้ลูกค้าเข้าใจสินค้าของเราได้ดี หรือทราบได้ว่าตอนนี้เรามีโปรโมชั่นอะไรบ้าง เป็นการแนะนำสินค้า/บริการของเราให้ลูกค้ารู้จักแบบเบื้องต้นได้ค่ะ

- แบนเนอร์เล็ก มี 3 รูป อยู่ถัดจากแบนเนอร์ใหญ่ลงมา เป็นรูปภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งแต่ละกล่องสามารถลิ้งก์ไปที่หัวข้อที่เราต้องการได้ เช่น โปรโมชั่น / สินค้าขายดี / สินค้ามาใหม่ / ที่ตั้งร้าน / สอบถามเพิ่มเติม โดยอาจออกแบบโดยใส่เป็นข้อความและรูปภาพประกอบคู่กันเพิ่มความน่าสนใจได้ค่ะ

ส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นส่วนที่บอกเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเด่นๆของเรา ซึ่งลูกค้าสามารถกดที่รูปภาพนี้และลิ้งก์ไปที่สินค้าหรือโปรโมชั่นตามที่เรากำหนดได้เลย

 

3 . สินค้า 

โดยจะประกอบไปด้วยรูปภาพสินค้า ซึ่งสามารถใส่ได้หลายรูป เราสามารถเลือกถ่ายสินค้าในหลายๆมุม หรือหลายๆสี เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้มากขึ้นและเกิดความสนใจอยากสั่งซื้อได้ นอกจากรูปภาพในส่วนนี้เรายังสามารถใส่ชื่อสินค้า คำอธิบาย หมวดสินค้า และ ราคาได้ด้วย โดยกล่องสินค้านี้ก็คือสินค้า/บริการที่เรามีในร้าน ลูกค้าสามารถทำการกดสั่งซื้อได้ทันที

     จากที่บอกไป จะเห็นว่าองค์ประกอบรูปภาพหลักๆนั้นมีแค่ไม่กี่ภาพเองนะคะ ยิ่งเราเข้าใจในสินค้า/บริการของเราได้ดีเท่าไร เราก็สามารถออกแบบและสร้างเว็บขายของของเราได้สวยงามและมีเอกลักษณ์ได้มากเท่านั้นค่ะ และสำหรับใครที่อยากมีเว็บขายของ และมีไอเดียพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังขาดทีมงาน อย่าลืมนึกถึงตะกร้าออนไลน์นะคะ เรามีบริการรับทำเว็บไซต์ ส่งมอบให้พร้อมใช้งาน ออกแบบทั้งโลโก้และแบนเนอร์ให้ สวยตรงใจเลยนะคะ



ที่มา: takraonline.com

โดย :
 1418
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชื่อว่าช่วงนี้หลายๆนักการตลาดต่างเริ่มกำหนดทิศทางและวางแผนกลยุทธ์สำหรับปี 2017 กันแล้ว ทั้งเทคโนโลยีสำหรับการตลาดและสื่อโฆษณาดิจิทัลใหม่ๆ ต่างสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการตลาดอยู่ไม่น้อย วันนี้จะพูดถึง 5 เทรนด์ใหม่ ที่นักการตลาดควรใส่ใจสำหรับการใช้งบประมาณการตลาดในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงอย่างอินเทรนด์
อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ครั้นจะทำเองก็ยังไม่รู้ต้องเริ่มจากตรงไหน ใช้บริการรับทำเว็บไซต์ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง แต่ก็กลัวว่าจะโดนหลอกให้จ่ายแพง เป็นความคิดของหลายๆ ในช่วงที่ตัดสินใจจะทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของตัวเอง
ในสมัยก่อนร้านค้า บริษัท หรือองค์กร มีเว็บไซต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือเท่านั้น โดยไม่ได้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ของเว็บไซต์อย่างเต็มที่ ทำให้ไม่เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนทำเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์