เทรนด์พฤติกรรมนักการตลาด-โฆษณาต้องปรับตัว ปี 2024

เทรนด์พฤติกรรมนักการตลาด-โฆษณาต้องปรับตัว ปี 2024



1. แบรนด์ที่มองหาทีมงานที่เป็นมากกว่าเอเจนซีโฆษณาเท่านั้น Marketing Consultancy ทำงานเสมือนหนึ่งเป็นทีมลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการทางด้านทีมการตลาดที่สุด การจ้างงานที่ไม่ได้จำเป็นต้องเป็นประจำ และนั่งที่ออฟฟิศ ซึ่งลูกค้าหลายๆ เจ้า เลือกที่จะหามือที่ดีที่สุด มาทำงานที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดยไม่ได้จำเป็นต้องจ้างพนักงานประจำแบบ Full Time งสามารถทำงานจากระยะไกลโดยที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศได้ และทำให้การทำงานมันยืดหยุ่นมากขึ้น


2. ผู้บริโภคที่อยากมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์ เพราะเราให้คุณค่าในสิ่งเดียวกัน การสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆจากแบรนด์ว่า มีความสำคัญช่วยให้คุณภาพชีวิตผู้บริโภคดีขึ้นอย่างไร ตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน ทั้งหมดนี้กลับหายไปในชิ้นงานโฆษณาช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้จะกลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้งในปีนี้ เพราะเมื่อสินค้าและบริการเกิดขึ้นมากมายจนเลือกไม่ถูกใครที่มีประสบการณ์กับผู้บริโภคมากที่สุด ชนะใจด้วยประสบการณ์ที่ดีที่พวกเขาได้สัมผัสมากที่สุด

3. เอเจนซี ใช้ DATA ในการคิดสร้างสรรค์งานครีเอทีฟมากขึ้น จับ Data เหล่านั้นมาเรียงลำดับของข้อมูลแต่ละส่วนให้กลายเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นมากขึ้น สามารถดึงดูดให้คนรับบรีฟอย่างครีเอทีฟอ่านตามได้จนจบ และพัฒนาไปสู่ไอเดียการสื่อสารแคมเปญที่สร้างสรรค์ได้จริง

4. เอเจนซีและแบรนด์ในการใช้ DATA ในการต่อยอดสินค้าและบริการ เพื่อตอบโจทย์อินไซต์ของผู้บริโภค เอเจนซีโฆษณาที่มีหน้าที่ช่วยคัดสรร DATA ที่มีประโยชน์จากแบรนด์ มาครีเอตงานโฆษณาหรือต่อยอดในเชิงการตลาดได้อีกมากมาย ซึ่งบางครั้งแบรนด์จมอยู่กับข้อมูลมากมาย เหมือนเส้นผมบังภูเขา จนไม่ทราบว่า ข้อมูลที่มีนั้น เหมือนกับสมบัติล้ำค่าที่นำมาต่อยอดได้ เพราะนั่นคือ อินไซต์ของผู้บริโภคที่แบรนด์จะไปพิชิตใจให้ได้นั่นเอง

5. แบรนด์ เอเจนซี และผู้บริโภค ที่ต้องการเห็นความยั่งยืนของธุรกิจที่ไม่ใช่แค่ CSR ในมุมองของ MD เอเจนซีโฆษณาแถวหน้าของไทย มองลึกกว่านั้นว่า ปี 2024 เทรนด์นี้มาแรงแน่ แต่ต้องตีโจทย์กว้างกว่าเดิม มากกว่าเรื่องของสิ่งแวดล้อม แต่เป็นความยั่งยืนที่ได้รับผลดีทุกฝ่าย ทั้งแบรนด์ ทั้งลูกค้า ลูกค้าของลูกค้าและ Stakeholders หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกลุ่มใน Value Chain โดยเรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นเพียงเรื่องหนึ่งในเรื่องความ ยั่งยืนทั้งหมด

โดย :
 217
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชื่อว่าผู้ใช้แท็กซี่ผ่านแอปโดยเฉพาะคนกรุงเทพ และจังหวัดใหญ่ๆอย่างเชียงใหม่ ก็คงใช้บริการ Grab และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ใช้ Grab ในการเรียกแท็กซี่เช่นกัน ตอนนี้มีอัปเดตสำคัญ โดย Grab ได้นำระบบเทเลมาติกส์ และปุ่มโทรหาเบอร์ฉุกเฉิน (ปุ่มฉุกเฉิน) มาใช้ในแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในประเทศไทยด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์