วิธีใช้งบโฆษณาแบบแบรนด์เล็กที่หวังคว่ำแบรนด์ยักษ์ใหญ่

วิธีใช้งบโฆษณาแบบแบรนด์เล็กที่หวังคว่ำแบรนด์ยักษ์ใหญ่

วิธีใช้งบโฆษณาแบบแบรนด์เล็กที่หวังคว่ำแบรนด์ยักษ์ใหญ่

 

ถ้าคุณทำงานในแวดวงนักโฆษณาคุณจะทราบว่ามันเป็นเรื่องยากขนาดไหน ที่จะจับความสนใจของผู้ใช้ได้ อีกทั้งยังต้องจับประเด็นความสนใจของกลุ่มลูกค้าของคุณ ยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปใหญ่ ข่าวดีก็คือคู่แข่งของคุณเองก็กำลังประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้อยู่เหมือนกัน ปัญหาก็คือแล้วเราจะวัดกันว่าใครมีงบประมาณมากพอที่จะ “เหนียว” ไม่หายไปจากโลกโซเชียลมีเดียอย่างนั้นหรือ?

 

 เน้นโฆษณาบนโลกดิจิตอลประหยัดเงินกว่า

โดยทั่วไปแล้ว แบรนด์จะแบ่งงบประมาณหลักๆ เป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งใช้กับโทรทัศน์และอีกส่วนให้แก่ดิจิตอล ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ผสมผสานระหว่างการสร้าง maximizes reach และการ improves recall ซึ่งหลายๆแบรนด์เน้นการสร้างยอดวิวบน TV หลังจากนั้นก็จะนำ Content แบบเดียวกันนี้ไปสร้าง Traffic ต่อในโลกออนไลน์อีกครั้ง

 social media

ถึงแม้เทคนิคนี้ดูเหมือนจะช่วยเพิ่มยอดวิวบน TV และเพิ่ม Traffic บนโลกออนไลน์ไปพร้อมๆ กัน และแน่นอนว่าแคมเปญลักษณะนี้จะเสียเปรียบแคมเปญที่ทำมาเพื่อดิจิตอลอย่างเดียว (เพราะไม่สามารถใส่ฟีเจอร์ได้เต็มประสิทธิภาพของแคมเปญนั้นๆ) นอกจากนั้นยังต้องยอมรับว่าดิจิตอลวีดีโอ มีราคาถูกกว่าการออนแอร์วีดีโอบน TV มาก คำสร้างสรรค์วีดีโอออนไลน์โดยเฉลี่ยมักเท่ากับราคา TV spot 30 นาทีบนโฆษณาทีวี

 

โฆษณาหนึ่งๆ จะมีผลตอบรับได้จำกัด

ขณะที่แบรนด์ใหญ่เน้นการใช้จ่ายงบประมาณมหาศาลเพื่อโฆษณาบนสื่อใหญ่ๆ แน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมดีกว่า แต่หากพิจาณาตามสถิติแล้วเราจะพบว่าไม่ว่าแคมเปญจะใหญ่สักเพียงใด ผู้ผลิตหรือแบรนด์จะพบว่าแคมเปญเหล่านั้นมีเสียงตอบรับคงที่เมื่อใช้งบโฆษณาไปแล้วประมาณ 60-65% ของงบประมาณทั้งหมด

 

นอกจากนี้ ในฐานะที่คุณเป็นแบรนด์เล็กและสามารถเปลี่ยนนโยบายต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การขาย กลยุทธ์ราคา คุณสามารถปรับเปลี่ยนองค์กรและวิธีการขายให้ดีกว่าแบรนด์ใหญ่ตัดหน้าพวกเขาได้ด้วย call to action หรือวิธีการที่สร้างสรรค์ต่างๆ ผู้บริโภคจะจดจำแบรนด์เล็กๆ ได้ด้วยเหตุนี้

 

รู้จักตัวเองก่อนออกทำศึก

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะพยายามขโมยลูกค้าจากคู่แข่ง มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องรู้ว่าลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นใครบ้าง คุณจะได้รวบรวมข้อมูลและวางแผนว่าจะพิชิตใจคนกลุ่มนี้อย่างไร ดูว่ากลยุทธ์โฆษณาปัจจุบันของพวกเขาเป็นอย่างไรและทำให้ดีกว่าทุกด้าน

 

 

Credit : Marketingoops.com

By : www.SoGoodWeb.com

 

 

โดย :
 2723
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายๆครั้งเรามักจะตัดสินใจโดยไม่มีข้อมูลอยู่ในมือ เราอาจจะต้องคาดคะเนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นและตัดสินใจพลาดในเรื่องใหญ่ๆ เราอาจจะโทษว่าตอนนั้นมีข้อมูลไม่พอ แต่ต่อให้ไม่มีข้อมูล จะดีกว่าหรือไม่ถ้าเราเลิกคิดตรงไปตรงมาและสรุปไปเองก่อนตัดสินใจในการทำการตลาดครั้งสำคัญ
Music Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้เพลงหรือเสียงดนตรีมาช่วยทำ เป็นการทำการตลาด ที่เล่นกับความรู้สึกของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายโดยตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคด้าน ทางด้านจิตใจ ด้านอารมณ์ เป็นหลัก
การใช้ Social Media มีทั้งด้านบวกและลบ โดยเฉพาะเมื่อเกิดเรื่องด้านลบ ก็จะแพร่ขยายออกไปอย่างรวดเร็ว จะมีผู้อ่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย บางครั้งหยาบคาย หรือขัดแย้ง ไม่เป็นมิตรกับธุรกิจของเรา 

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์