7 เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google

7 เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google

เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google

1.วิจัยคีย์เวิร์ด (Keywords Research)   เราสามารถใช้เครื่องมือของGoogle ในการวิจัยคีย์เวิร์ดได้ว่าคำไหนเป็นคำที่คนนิยม Search ก่อนที่จะเข้ามาดูในเว็บไซต์ของเรา เราควรพยายามหาคีย์เวิร์ดที่มีจำนวนการค้นหาสูงๆ และในขณะเดียวกันก็อย่าละทิ้งคีย์เวิร์ดประเภท long tail ด้วย(คีย์เวิร์ดที่คนค้นหาไม่เยอะมากแต่ก็ยังพอมี traffic)

2.พัฒนาเทคนิค (Optimize Technically) Google นั้นบอทจะจับอ่านข้อมูลบนเว็บในลักษณะเป็น Text และ Code  URL ของคอนเทนต์เราควรจำกัดไม่ให้เกินประมาณ 100 อักษรและใช้ตัว – (dash) ในการเชื่อมคำแทนที่จะใช้ _ (Underscore) หลีกเลี่ยงการใช้สัญลักษณ์พิเศษต่างๆ พยายามใช้ชื่อหัวเรื่องให้มีลักษณะเฉพาะควบคู่ไปกันกับมีคีย์เวิร์ดทั่วไปอยู่ในประโยคด้วย

3.ความง่ายในการใช้ (Ease of use)  ชื่อของคอนเทนต์ มีความสำคัญมากควรต้องทำให้ผู้อ่านรู้ทันทีว่าเขาจะได้อะไรจากคอนเทนต์นี้ รวมถึงความง่ายและไหลลื่นในการไปยังหน้าอื่นๆบนเว็บไซต์ สร้างคอนเทนต์ที่ดี พร้อมกับมีการใช้คีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกันทั้งบทความ จะช่วยดึงความสนใจของผู้ที่เข้ามาชมได้ดีขึ้น

4.คอนเทนต์มีคุณภาพ (Quality Contents) เป็นคอนเทนต์ที่สดใหม่ยิ่งถือว่ามีคุณภาพดีการอัพโหลดคอนเทนต์ลงในบล็อกจะช่วยเพิ่มคุณภาพของลิงค์และเพิ่มระดับคะแนนของเว็บไซต์หลักด้วยการโปรโมทด้วยรูปแบบ e-book จะช่วยสร้างลิงค์ใหม่ๆที่เข้ามาอ้างอิงถึงเว็บไซต์เรา คอนเทนต์ที่นำเสนอด้วยรูปแบบ info-graphic จะช่วยดึงดูดผู้ชมได้มา

5.ใช้ Social Media  มีคอนเทนต์จากเว็บที่นำมาฟีดบน Social Media สม่ำเสมอจะช่วยทำให้อันดับเว็บเราดีขึ้น สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องเข้าใจด้วยว่ากลุ่มเป้าหมายของเราที่ต้องการให้เข้ามาดูคือใคร และจึงค่อยเลือกชาแนลที่เหมาะสมในการสื่อสารไปยังลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา พยายามค้นหาคนที่เป็น Influencer หรือมีผู้ติดตามเยอะๆและสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เพราะคนเหล่านี้จะเป็นกระบอกเสียงที่ดีให้กับเราด้วย

6.สร้างการเชื่อมโยงของลิงค์ (Link Building Exercise)  การมีเครือข่ายลิงค์ที่อ้างอิงมายังเว็บไซต์เราจะช่วยเพิ่มเครดิตและอันดับของเว็บเราบน Google ให้ดีขึ้น เทคนิคอย่างหนึ่งที่ช่วยได้มากคือการใช้บล็อกของ Influence

7.สร้างเว็บไซต์ที่เป็น Responsive หรือ Mobile Friendly   หากใครได้ติดตามบทความจาก Brand Buffet ก่อนหน้านี้ที่พูดถึงเรื่อง Google  ให้อันดับเว็บดีขึ้น หาก Mobile-friendly ก็จะทราบดีว่าในปัจจุบันนี้ Google ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก คงเป็นเพราะเทรนด์ของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบันนี้ด้วย

 

โดย :
 3418
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อธุรกิจออนไลน์สมัยนี้จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์ของเราได้ ดังนั้นการมีเว็บไซต์สามารถช่วยตอบโจทย์การบริการได้เป็นอย่างดี แล้วเว็บไซต์ที่ดีนั้น มีลักษณะเป็นอย่างไร?
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยนิยม มันก็คล้าย ๆ เทรนด์เสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนเเปลงตลอดเวลา แต่จุดเด่นและความเเตกต่างที่เกิดที่ขึ้นในส่วนของความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเว็บจะไม่เหมือนกัน เพียงไม่กี่ปี Web Design ก็กระโดดก้าวข้ามอย่างรวดเร็ว และแทรกซึมเข้าในทุก ๆ องค์กร จึงทำให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ มากมาย
เทคโนโลยีของ mobile ได้พัฒนาไปมาก แต่ก่อนเราไม่เคยคิดว่าเราจะสามารถทำสิ่งนี้บนมือถือได้ แต่ในวันนี้เรากลับทำได้ สิ่งนี้เองที่ทำให้ mobile users มีความคาดหวังใน mobile ของคนยุคนี้มากขึ้นทุกวันๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์