Content Marketing คืออะไร ?

Content Marketing คืออะไร ?

     เราอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า  Content Marketing คือ การนำเสนอเนื้อหาผ่านในรูปแบบของ บทความ, infographic, วิดีโอ และ  social media แล้วการนำเสนอเนื้อหาแบบ Content Marketing มันแตกต่างกับแบบอื่นอย่างไร วันนี้เราจะมาไขความลับนี้กัน

     สิ่งที่ทำให้ Content Marketing โดดเด่นและกำลังได้รับความนิยมคือ การสร้างคุณค่า (Value) ให้กับสิ่ง ๆ นั้นนั่นเอง ไม่ว่ามันจะถูกนำไปวางอยู่บนสื่อไหนก็ตามหากสามารทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็น “คุณค่า” ของเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอได้แล้วนั้นก็ย่อมได้รับความสนใจ
 

     โดยการทำการตลาดด้วยเนื้อหา หรือ Content Marketing ให้ประสบความสำเร็จคือ

  

  

1. ตรงกลุ่มเป้าหมาย

     ก่อนที่เราจะนำเสนอเนื้อหาให้กับกลุ่มเป้าหมายนั้นเราจะต้องรู้ว่ามีอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งเราเข้าถึงได้ใกล้และตรงใจเท่าไหร่ โอกาสที่ content ของเราจะประสบความสำเร็จก็ยิ่งมีมากขึ้น

     

   

      

2. สนุกไปกับมัน

     หากเราสามารถเปลี่ยนเนื้อหาทางวิชาการที่น่าเบื่อมานำเสนอในรูปแบบอื่นเช่น infographic เป็นต้น

   

   

      

3. ชัดเจน

     การนำเสนอ content ที่ชัดเจนและจริงใจคือการนำเสนอเนื้อหาแบบตรงไปตรงมา อันไหนคือการโฆษณาและอันไหนคือเนื้อหาที่ต้องการจะมอบให้กลุ่มเป้าหมายจริงๆ เพราะหากแอบเนียนขายสินค้าไปหากกลุ่มเป้าหมายเข้ามาอ่านก็อาจจะเสียความรู้สึกกับแบรนด์นั้นเลยทีเดียว

     

   

    

4. สม่ำเสมอ

     การรักษาความถี่ในการนำเสนอข้อมูลก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะหากเรานำเสนอ Content Marketing แต่มาๆ หายๆ ไม่สม่ำเสมอก็สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายหดหายไปได้เหมือนกัน

 

 

 

โดย :
 6813
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชื่อของ Howard Schultz (ฮาเวิร์ด ชู้ลท์ส) ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่คอยกำหนดทิศทางของเรือลำใหญ่อย่างสตาร์บัคส์ ผู้ที่มีจุดเริ่มต้นจากอาชีพพนักงานขายเครื่องถ่ายเอกสาร และก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่ง CEO และผู้ถือหุ้นของสตาร์บัคส์ในวันนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่วิสัยทัศน์และทัศนคติอันเฉียบคมเท่านั้นที่นำพาเขาก้าวมาเป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจในวงการการบริหารธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่ในปัจจุบัน
การลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่เราเห็นและใช้งานกันอยู่บ่อย ๆ ก็คงไม่พ้นการใช้ Google Adwords แสดงผลการค้นหาผ่านหน้า Search Engine ของ Google เอง หรือจะเป็นการลงแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยการติดต่อกับทางเว็บไซต์นั้นๆ
โดเมนเนม (Domain name) เป็นการอ้างอิงถึงที่อยู่บนอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำให้จดจำได้ง่ายกว่า IP Address เพื่อค้นหาบริษัท ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดำเนินการบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการระบุชื่อของเว็บไซต์ เช่นเดียวกับเอกสารระบุบุคคลหรือรูปภาพของเครื่องหมายทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์