ใช้ Social Media อะไรที่ “ใช่” กับแบรนด์ของคุณ

ใช้ Social Media อะไรที่ “ใช่” กับแบรนด์ของคุณ

Social Media มักจะถูกใช้ในการพบปะ ติดต่อ พูดคุยกันเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีเจ้าของแบรนด์จำนวนไม่น้อยที่ใช้ช่องทางนี้ในการสร้างแบรนด์ เนื่องจาก Social Media ก่อให้เกิดการรับรู้ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้หลายๆ แบรนด์โด่งดังในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย มาดูกันว่า Social Media ต่างๆ จะนำมาช่วยในการ PR ให้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร

Facebookช่องทางนี้จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเกิดการรับรู้ได้อย่างกว้างขวาง เพราะเป็น Social Media ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงผ่านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ให้ผลอย่างแม่นยำ ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างคุณกับลูกค้า และช่วยโปรโมทเว็บไซต์ของคุณให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

Instagramช่องทางนี้เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องนำเสนอผ่านรูปภาพเป็นหลัก เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า แว่นตา ฯลฯ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง

Google+ช่องทางนี้จะช่วยให้ลูกค้าค้นพบแบรนด์ของคุณเมื่อพวกเขาค้นหาสินค้าและบริการผ่าน ทาง Google โดยคุณสามารถเพิ่มรูปถ่ายที่สวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ที่ทำอาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม

Pinterest ช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เป็นต้น

LinkedIn ช่องทางนี้เหมาะสำหรับการสร้าง "Connections" ให้กับแบรนด์ของคุณ ช่วยให้คุณทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีและดูเป็นมืออาชีพ และหากคุณเป็นองค์กรที่ต้องการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพ ช่องทางนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้ดีกว่าเดิม

Social Media
ลองสำรวจดูว่า แบรนด์ของคุณมีลักษณะแบบใด ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างไร และกลุ่มเป้าหมายของคุณใช้ Social Media อะไร เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้ Social Media ที่ “ใช่” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณแหล่งที่มา:NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 4064
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อคุณมีแคมเปญออนไลน์ คุณก็จะซื้อสื่อออนไลน์, ลงโฆษณาแบนเนอร์ออนไลน์, ลงโฆษณาใน Search Engine หรือ Social Media
การซื้อขายสินค้าและบริการ ระหว่าง องค์กรธุรกิจกับองค์กรธุรกิจ เช่น การซื้อวัตถุดิบมาผลิตเป็นสินค้า การซื้อสินค้าจากผู้ผลิตมาขายให้แก่ผู้บริโภคอีกทอดหนึ่ง เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก สามารถ แบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์