5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

1. มีจำนวนหน้าที่มากเกินไป

อย่างที่รู้ๆ ว่าเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซนั้นมักจะมีตัวสินค้ามากมาย สินค้าบางตัวก็ซ้ำกันจึงทำให้มีหลายหน้าบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ ปัญหาเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพ แนวทางการแก้ไขต้องตรวจสอบว่าสินค้าในหน้านั้นไม่ซ้ำกันมากจนเกินไป

2. มีการใช้ Keyword ที่มากจนเกินไป

Keyword ถ้าใส่มากเกินไปในเนื้อหาจะทำให้ยากต่อการจัดอันดับของ Google เนื่องจาก Google จะมองว่าเป็น Spam ควรใช้ประมาณ 2-3 ครั้ง/คำ/เนื้อหา ก็พอแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในแง่ประสบการณ์ของผู้ใช้อาจจะไม่ชอบเนื้อหาที่สินค้ามีแต่คำหลักที่ซ้ำๆ กัน

3. มีการสร้างลิงก์เชื่อมโยงที่ไม่เป็นธรรมชาติ

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างในการทำ SEO ก็คือ การสร้างลิงก์เชื่อมโยงเข้ามาภายในเว็บไซต์และเชื่อมโยงจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะเว็บไซต์ส่วนใหญ่พยายามสร้างลิงก์ขึ้นมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ แทนที่จะได้ลิงก์ที่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ การแก้ไขอย่าพยายามสร้างลิงก์ที่ไม่เป็นธรรมชาติเข้าหาเว็บไซต์มากเกินไป

4. มีรายละเอียดสินค้าที่น้อยจนเกินไป และไม่มีการรีวิวสินค้า

เวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้า Online แน่นอนว่าเขาไม่ได้จับต้องตัวสินค้า ไม่เห็นสินค้าจริงๆ ว่าเป็นอย่างไร ฉะนั้นการใส่รายละเอียดสินค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และควรจะมีการรีวิวสินค้าลงในเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ด้วย เพราะถ้ารายละเอียดน้อยเกินไปและขาดการรีวิวจากผู้ใช้จริงลูกค้าอาจจะเกิดคำถาม อีกอย่างคือการลงรายละเอียดสินค้าไว้โดยครบถ้วนสมบูรณ์นั้น จะทำให้ลดการโทรมาสอบถามถึงรายละเอียดสินค้าได้มาก และสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น

5. ไม่มีการระบุที่อยู่ที่ชัดเจน

ประโยชน์ของการมีที่อยู่ชัดเจนนอกจากจะช่วยเพิ่มอันดับของเว็บไซต์ของคุณแล้วยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณด้วย รู้ไหมว่า Google ต้องการเว็บขายของ Online ที่มีอยู่จริงๆ เพื่อสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ แต่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ขอแค่มีที่อยู่ระบุไว้อย่างชัดเจน ฉะนั้นสมัคร Google My Business ไว้เลยเพราะจะได้รับการตรวจสอบจาก Google ทำให้ร้านค้า Online ของคุณมีอยู่จริง

-ขอบคุณแหล่งที่มา :Am2b marketing Co., Ltd.

โดย :
 1478
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทุกวันนี้ในสื่อ Social Media มีอะไรให้เล่นสนุกมากมาย แต่ละแพลตฟอร์มก็แข่งกันอัพเดทฟีเจอร์ใหม่มาให้เราได้สนุกกันไม่เว้นแต่ละวัน อย่างในแพลตฟอร์มที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้นั่นก็คือ แอพพลิเคชั่น LINE แอพฯ แชตที่ใครๆ ก็รู้จักเนื่องจาก LINE นั้นมีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่เป็นจุดเด่นทำให้ไม่เหมือนแอพฯ อื่นๆ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ
ทำความรู้จักกับโดเมน(Domain name) และโฮสติ้ง(Hosting) คืออะไร เพราะเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ก่อนที่เราจะทำเว็บไซต์ หรือจะจ้างดูแลเว็บไซต์ เพื่อความเข้าใจตรงกัน และทำความเข้าใจขั้นตอนการทำงานของโดเมนและโฮสติ้ง ว่ามันทำงานร่วมกันอย่างไร
คุณรู้ไหมว่า Canonical Tag คืออะไร? จริงๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับ SEO หรือการปรับแต่งเว็บให้ติด Search Engine การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ เพื่อเป็นการลดและป้องกันการ เกิดข้อมูลซ้ำ (duplicate content) ของเว็บเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์