Favicon คืออะไร?

Favicon คืออะไร?

 

Favicon คืออะไร

          Favicon มาจากคำสองคำ คือ faverite + icon = favicon ขนาด 16*16 พิกเซล เพื่อใช้งานกับเว็บเบราเซอร์ ซึ่ง favicon อาจจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆสำหรับเว็บไซต์ แต่ก็เป็นส่วนที่สำคัญมากและขาดไปไม่ได้เลย

 

Favicon อยู่ส่วนไหนของเว็บไซต์

          Favicon จะแสดงบนแท็บของเว็บเบราเซอร์

 

ประโยชน์ของ Favicon

          เราจะจดจำอะไรที่เป็นรูปหรือสัญลักษณ์ได้ง่ายกว่าคำพูดหรือข้อความยาวๆ เพราะ Favicon นั้นจะประกอบไปด้วยการใช้สี การออกแบบเป็นรูปร่างต่างๆ ที่บ่งบอกถึงเว็บไซต์นั้นๆ ทำให้จดจำได้ง่ายขึ้น เช่น facebook, hotmail, google, youtube เป็นต้น

          เมื่อเราทำการบุ๊กมาร์กหน้าเว็บไซต์ Favicon จะแสดงบนแถบบุ๊กมาร์ก ซึ่งเราสามารถคลิกที่ favicon นั้นๆ เพื่อไปยังเว็บไซต์ได้ จะเห็นว่า favicon มีประโยชน์อย่างมาก ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถจดจำเว็บไซต์ได้โดยผ่านสัญลักษณ์เล็กๆ 

 

เว็บไซต์ทำ Favicon

 

ตัวอย่าง Favicon

โดย :
 14830
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คนที่ลงทุนทำเว็บขายของออนไลน์แล้ว อาจะประสบปัญหาไม่มีคนซื้อสินค้าหรือขายได้ต่ำกว่าเป้าหมายก็ได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเหตุผลหลักๆ มาแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง และจะแก้ไขได้อย่างไร...?
13 Mobile Stats Your Competitors Already Know คือชื่อแผนภาพ Infographic ชิ้นล่าสุดของเว็บไซต์ Vizibility.com ซึ่งเรียกความสนใจจากผู้พบเห็นได้มหาศาลเพราะทุกคนอยากตามไปดูว่ามีข้อมูลสถิติในโลกโมบายล์ใดบ้างที่คู่แข่งรู้แต่เรายังไม่รู้
เว็บไซต์เป็นสิ่งที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของท่านได้อย่างตรงความเป็นจริงที่สุด เพราะนั่นคือหน้าร้านที่สำคัญขององค์กร คือด่านแรกที่จะรับรองลูกค้าให้กับท่าน เป็นสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ว่า จะเข้ามายังร้านของท่านต่อหรือไม่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์