การขนส่งแบบใหม่ ด้วย LINE MAN

การขนส่งแบบใหม่ ด้วย LINE MAN

     ปัจจุบันจำนวน SME ในประเทศไทยมีมากถึง 3 ล้านราย นับเป็นกลไกหลักในการสร้างความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยปัจจัยที่เป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับธุรกิจ SME ก็คือ การขนส่งหรือโลจิสติกส์ ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจ SME เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการขนส่งแบบรายบุคคล (Individual delivery) การผลิตของ SME ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อขายในประเทศ 70% และส่งออก 30% ชี้ให้เห็นว่าตลาดของ SME ส่วนใหญ่ยังอยู่ภายในประเทศ

     อย่างที่ทราบกันว่า SME หลายรายอาจไม่มีงบประมาณก้อนโตในเรื่องการขนส่ง พวกเขาจึงต้องมองหาโซลูชั่นที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้งาน และเป็นบริการที่มีราคาย่อมเยา โดยหนึ่งในบริการที่ตอบโจทย์ในเวลานี้คือ LINE MAN หรือที่หลายคนรู้จักในฐานะผู้ช่วยที่คอยซื้ออาหาร หรือส่งของให้ในยามที่เราไม่สะดวก จนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา LINE MAN ได้พัฒนาบริการตัวที่ 4 คือบริการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ที่จะคอยเป็นผู้ช่วยส่งพัสดุ/เอกสาร ไม่ว่าจะจำนวนมากน้อยเท่าไหร่ ก็สามารถจัดส่งได้หมด



3 เหตุผลที่ SME ควรใช้บริการ LINE MAN
1. บริการส่งทุกรูปแบบครบวงจร ส่งได้ทั้งของขาย ยันบิล ใบเสร็จบริษัท!

นอกจากการใช้ส่งสินค้าให้ลูกค้า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายแล้ว บริษัท SME ซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านรายในประเทศไทย ยังสามารถใช้บริการนี้ส่งเอกสารสำคัญของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสัญญา บิล อินวอยซ์หรือใบเสร็จต่างๆ ได้ทั่วไทยอีกด้วย หากส่งด่วนในกรุงเทพฯ ก็เลือกการส่งแบบ Next day ผ่าน Alpha หากส่งต่างจังหวัด สามารถเลือกการส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนหรือแบบ EMS ผ่าน LINE MAN ได้เช่นกัน

2. ราคามิตรภาพ ยิ่งใช้เยอะ ยิ่งถูกลง!

(* ค่าใช้จ่ายแมสเซ็นเจอร์อ้างอิงจากราคาอัตราจ้างพนักงานแมสเซ็นเจอร์ทั่วไป 12,000 บาท + ค่าส่ง 50 กล่อง เฉลี่ยกล่องละ 50 บาท *)

จากตารางตัวอย่างการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายสำหรับบริษัท SME ในการจ้างพนักงานประจำหนึ่งคน vs การออกไปส่งพัสดุ/เอกสารเอง vs การส่งพัสดุผ่าน LINE MAN จำนวน 8 ครั้ง และ 50 กล่อง/เดือน จะเห็นได้ว่าการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ช่วยลดต้นทุนในการจ้างพนักงานประจำถึง 88% และประหยัดเวลา และค่าเดินทางกว่าการไปส่งเองได้ถึง 70%

ในส่วนค่าส่งที่ประหยัดขึ้นกว่าการเดินทางไปส่งเองถึง 26% นั่นก็เพราะ LINE MAN มีหลากโปรโมชั่น ทั้งฟรีค่าเข้ารับที่บ้าน หรือส่วนลดค่าส่งต่างๆ ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งพัสดุ/เอกสารผ่าน LINE MAN ลดลง และประหยัดยิ่งกว่าการออกไปส่งเองด้วยซ้ำ เพราะการเดินทางไปส่งเองทั้ง 8 ครั้งหรือ 50 กล่อง/เดือนด้วยตนเองตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากต้นทุนเวลาที่เสียไป ค่าส่งยังสูงกว่า

3. หลากตัวช่วยทางธุรกิจหนุน SME เติบโต

     นอกจากจะตอบโจทย์การขายสินค้า การบริหารจัดการงานองค์กรได้แล้ว LINE MAN ยังพร้อมเป็นผู้ช่วยให้ธุรกิจ SME ของคุณเติบโตควบคู่ไปกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ ด้วยหลากโปรแกรมส่งเสริมธุรกิจที่ LINE MAN เป็นผู้รวบรวมและนำเสนอให้กับลูกค้าที่จัดส่งพัสดุ/เอกสารผ่าน LINE MAN เป็นประจำในแต่ละเดือน โดยมีการเชื่อมโยงกับบริการอื่นๆ ของ LINE อย่างเช่น LINE@ รวมถึงจัดคอร์สเสริมความรู้ด้านการตลาด ที่จำเป็นต่อการบริหารงาน SME เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจคุณให้เติบโตยิ่งขึ้นได้

เรียกได้ว่า นอกจาก LINE MAN จะช่วยส่งเสริมเรื่องยอดขายให้กับธุรกิจ SME แล้ว LINE MAN ยังพร้อมเป็นผู้ช่วยด้านธุรกิจทั้งภายในและภายนอกองค์กรของ SME ให้เติบโตและก้าวไกลขึ้นได้อีกด้วย การดำเนินธุรกิจ SME ให้เติบโตขึ้นได้ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องลงมือทำเองทุกอย่าง แต่การเลือกพาร์ทเนอร์ รวมถึงการใช้บริการที่มีอยู่แล้วในตลาดอย่างชาญฉลาดและคุ้มค่า นั่นจะทำให้ธุรกิจ SME ของคุณมีโอกาสพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น และเติบโตได้อย่างมีชั้นเชิง


บริการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ที่ให้บริการตอนนี้มีทั้งหมด 3 รูปแบบหลักด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
1. ส่งแบบ “Alpha”: รับพัสดุจากหน้าบ้านถึงมือผู้รับในวันถัดไป เน้นรวดเร็ว ทันใจ ถึงมือผู้รับไวในวันรุ่งขึ้น เฉพาะในกทม. และปริมณฑล
2. ส่งแบบ “EMS”: รับพัสดุจากหน้าบ้าน ไปส่งต่อที่ไปรษณีย์ไทย เพื่อดำเนินการส่งต่อแบบ EMS เน้นส่งทั่วไทยแบบรวดเร็ว ทันใจ
3. ส่งแบบ “ลงทะเบียน”: รับพัสดุจากหน้าบ้าน ไปส่งต่อที่ไปรษณีย์ไทย เพื่อดำเนินการส่งต่อแบบลงทะเบียน เน้นส่งทั่วไทยในราคาคุ้มค่า

ที่มา MarketingOops






โดย :
 4040
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดถึง Algorithm ของ Google ที่ชื่อว่า เพนกวิน มาทำความรู้จักกับเจ้า"เพนกวิน"และ"แพนด้า"กันครับ
อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสิ้นปีอีกแล้วค่ะ ปัจจุบันโลก Online กับ โลก Offline ไม่ได้มีเส้นแบ่งกั้นอีกต่อไป เพราะสังคมทุกวันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยที่การตลาดของคุณก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์