3 รูปแบบ การสร้างเว็บไซต์ ให้เหมาะกับธุรกิจออนไลน์

3 รูปแบบ การสร้างเว็บไซต์ ให้เหมาะกับธุรกิจออนไลน์

1. สร้างด้วยการเขียนโปรแกรม

การสร้างเว็บไซต์

        การสร้างเว็บด้วยวิธีนี้ คุณจำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในเรื่องของการเขียนโปรแกรม และการใช้ภาษาของคอมพิวเตอร์เสียก่อน เช่น CSS HTML PHP หรือ JavaScript ก่อนการสร้างเว็บขึ้นมาจริงๆ เพราะการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรมเป็นวิธีการสร้างเว็บที่จะต้องเริ่มต้น จัดวาง กำหนดองค์ประกอบภายในเว็บไซต์ขึ้นมาเองทั้งหมด หากต้องการสร้างเว็บด้วยวิธีนี้ผู้จัดทำจะต้องมีความรู้พื้นฐานพอสมควร

       ข้อดีของการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรมคือคุณสามารถปรับแต่งเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา และสามารถทำการปรับแต่งเองได้ทุกส่วน ส่วนข้อเสียคือจำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในเรื่องของภาษาคอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะลงมือทำ ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของภาษาคอมพิวเตอร์ และมีประสบการณ์ในด้านการเขียนโปรแกรมมาก่อนพอสมควร โดยการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม มักถูกใช้ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่ซึ่งต้องการความแปลกใหม่ หรือความแตกต่างอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นเอง

2. สร้างด้วย CMS Software

        CMS คือซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับบริหารจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์ โดยมีหลักการทำงานที่สามารถเลือกรูปแบบของเว็บไซต์ และทำการใส่ข้อมูลลงไปเพื่อเริ่มต้นการทำเว็บไซต์ได้เลย โดย CMS นั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง WordPress, Joomla, Drupal, Magento และ Prestashop ที่สามารถเลือกใช้เป็นตัวไหนก็ได้ แต่ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันมากที่สุดก็จะเป็น WordPress เพราะใช้งานง่ายที่สุดหากเปรียบเทียบกับ CMS ตัวอื่นๆ

       ข้อดีของการสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS Software คือสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว แค่ทำการติดตั้ง เลือกรูปแบบของเว็บไซต์ และใส่ข้อมูลลงไป ส่วนในด้านของข้อเสียก็คือ ผู้จัดทำจำเป็นจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานปรับแต่งอย่างละเอียด เมื่อต้องการปรับแต่งส่วนใดส่วนหนึ่ง วิธีการสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS Software จึงเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการทำเว็บไซต์ประเภทธุรกิจ SMEs หรือธุรกิจที่กำลังเปิดตัวใหม่มากที่สุด

3. สร้างด้วยเว็บสำเร็จรูป

        เว็บสำเร็จรูปนั้นจะมีรูปแบบการสร้างที่คล้ายกับ CMS Software ที่คุณสามารถเลือกรูปแบบและทำการใส่ข้อมูลเนื้อหาของเว็บไซต์ที่จะทำลงไปได้เลย แต่จะแตกต่างกันตรงที่เว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นจะมีผู้ให้บริการเป็นรายๆ ไป เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปก็สามารถทำการค้นหาผ่านกูเกิลได้เลย

       ข้อดีของการสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปก็คือ สามารถทำได้แม้ไม่มีความรู้ในด้านคอมพิวเตอร์ เพียงแค่เซ็นสัญญา จ่ายเงิน ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ได้แล้ว ในด้านของข้อเสียนั้นก็จะเป็นปัญหาในเรื่องของการเปลี่ยนผู้ให้บริการที่จะทำได้ยาก หากเลือกใช้บริการเจ้าใดเจ้าหนึ่งแล้วก็จำเป็นจะต้องใช้บริการตลอดไป หรือหากต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการจริงๆ ในบางครั้งก็ต้องตัดสินใจสร้างเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาใหม่ ทั้งนี้การสร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บสำเร็จรูปเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการสร้างเว็บ แต่มีเงินทุนในการจัดจ้างทำพอสมควร อย่างธุรกิจประเภทออนไลน์นั่นเอง

จาก 3 รูปแบบใน การสร้างเว็บไซต์ ที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ ผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะทำให้คุณเห็นว่า ถึงแม้จะไม่มีความรู้ในเรื่องของคอมพิวเตอร์มากมายนัก แต่คุณก็ยังสามารถสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเป็นของตัวเองได้อย่างไม่ต้องกังวลใจในยุคปัจจุบันนี้

ขอบคุณแหล่งที่มา :Am2b marketing Co., Ltd.

โดย :
 3852
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันมีแต่คำพูดที่ว่า Content is king ใครอยากทำแบรนด์ให้โดนในลูกค้า ต้องเริ่มจาก Content ที่มีการสร้างเนื้อหาที่โดนใจ เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ไม่เน้นการขาย ขาย ขายและขายอย่างเดียว ซึ่งในอนาคตการทำ Content Marketing จะยังคงอยู่กับเราต่อไปแต่จะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น ทิศทางจะไปแบบไหน ต้องลองไปดูกัน
ในปัจจุบัน Social Network ถือว่ามีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากบนโลกออนไลน์ และมันก็ส่งผลกับการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน
ภาพลูกค้าจำนวนมากต่อแถวยาวเป็นงูเลื้อยหน้าช็อปแอปเปิ้ล เพื่อรอซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย สร้างความรู้สึกว่ามีเงินมากแค่ไหนก็ใช่ว่าจะซื้อหามาครอบครองได้ทันที ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่เล่นกับกิเลสของคน เป็นวิธีสร้างความเร้าใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการสิ่งนั้นอย่างที่สุดจนถึงขั้นแย่งกันซื้อสินค้าหรือบริการ และบ่อยครั้งที่วิธีการนี้จะกระตุ้นผู้บริโภคให้ซื้อด้วย “อารมณ์” ไม่ใช่ “เหตุผล” กลยุทธ์นี้จึงมักถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความฮือฮาเวลาเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตออกมาในปริมาณจำกัด ทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกว่าสินค้านั้นเป็นของหายาก ซึ่งสินค้าหรูหลายแบรนด์ก็ใช้วิธีการเดียวกัน คือลูกค้าต้องสั่งจองสินค้าและตั้งหน้ารอหลายเดือนหรือบางทีก็ลากยาวไปข้ามปี ทั้งที่บางทีสินค้าก็มีอยู่ในสต็อกแต่เป็นเจตนาของทางแบรนด์ที่ให้ลูกค้ารอ โดยเทคนิคการตลาดแบบ Hunger Marketing หลักๆ ที่ใช้มี 3 อย่างดังต่อไปนี้​​

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์