สร้างร้านค้าให้รู้จักผ่าน google location

สร้างร้านค้าให้รู้จักผ่าน google location

        การทำการตลาดออนไลน์ด้วยแผนที่ Google Map เหมาะสำหรับธุรกิจหรือร้านค้าที่มีสถานที่ตั้งแน่ชัด โดยเฉพาะธุรกิจที่จัดจำหน่ายสินค้าและบริการทุกประเภทให้กับคนในพื้นที่ จะทำให้คนต่างพื้นที่สามารถเจอร้านค้าของเราได้ด้วยการค้นหาผ่านกูเกิ้ล โดยลูกค้า สามารถค้นพบร้านค้าหรือธุรกิจของเราได้ง่าย ผ่านการแสดงผลแผนที่ โดยจะแสดง ชื่อ สถานที่ตั้ง เวลาทำการ เรตติ้ง (Star Rating) และข้อมูลรีวิว ของธุรกิจเรา
ลักษณะของการตลาดแบบ Location Based Service  (LBS) นั้นค่อนข้างเหมาะกับรูปแบบของกิจการระดับเอสเอ็มอี โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจด้านร้านอาหาร, การโรงแรม หรือ แหล่งท่องเที่ยว เทคโนโลยีการตลาด LBS จะพากลุ่มลูกค้าเดินทางมาหาเราได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าร้านจะอยู่ที่ไหน ขอให้ติดกระแส LBS เท่านั้น ที่เหลือตลาดจะช่วยกันบอกต่อกันแบบปากต่อปากผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆเอง
เทคโนโลยี Google Map จึงเป็นคำตอบที่น่าสนใจด้วยข้อเสนอการให้บริการจาก Google Place ที่มาในรูปแบบของแผนที่ออนไลน์อ้างอิงจากสภาพภูมิศาสตร์ที่เปิดให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าไประบุตำแหน่งร้านของตัวเองเพิ่มลงไปในหมวดข้อมูลร้านค้าทั่วไปได้
เรตติ้ง และรีวิว จะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจหลายประเภทที่ กูเกิ้ล อนุญาตให้แสดงแผนที่ โดยกูเกิ้ล จะพยายามคัดเลือกร้านค้าหรือธุรกิจที่มี เรตติ้ง ดีให้ปรากฏอยู่บนแผนที่ และลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้แสดงร้านค้าหรือธุรกิจที่มีเรตติ้งมากกว่าเท่าไหร่
 
Google Places คืออะไร



        พูดแบบเห็นภาพง่ายๆ คือสารบัญธุรกิจในยุคอินเตอร์เน็ต ที่ให้เราสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลธุรกิจของเราเองได้ โดยข้อมูลนั้นจะปรากฏผลการค้นหาของ Google จะมีการแสดงที่ตั้งบน Google Maps อยากจะเพิ่มหรือว่าแก้ไขข้อมูลเมื่อไหร่ก็ทำได้ด้วยตัวเราเอง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย
 
ต้องกรอกอะไรบ้าง
       
       - ประเทศที่อยู่
       - ชื่อบริษัท-องค์กร หรือชื่อร้าน
       - ที่อยู่
       - จังหวัด และรหัสไปรษณีย์
       - หมายเลขติดต่อกลับ
       - e-mail และเว็บไซต์ อันนี้จะมีหรือไม่ก็ได้
       - ชั่วโมงทำการของร้าน เช่น เปิดกี่โมง ปิดกี่โมง เปิดปิดวันไหน
       - การรับชำระเงินของร้าน เงินสด บัตรเครดิต
       - มีที่จอดรถหรือไม่
       - จำหน่ายสินค้ายี่ห้อใดบ้าง
 
        สิ่งที่ทำให้ร้านค้าของน่าสนใจมากกว่าการใช้สื่อแบบบนโลกออฟไลน์เดิมๆคือ เราสามารถเพิ่มรูปถ่ายได้ 10 รูป รวมถึงสามารถใส่ VDO เข้าไปได้ 5 ชุด แน่นอนว่ามันจะไปอยู่บน YouTube เดี๋ยวนี้ Smart phone ถ่าย VDO ได้ ตัดต่อคลิปได้ด้วยตัวเอง ให้คนในร้านทำเองแล้วอัพขึ้นไปก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมว่า ไม่ว่าแผนที่จะดึงดูดคนให้มาร้านมากแค่ไหน การที่ลูกค้ามาถึงร้านค้าและคอมเม้นท์เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะมันคือเหตุผลในการตัดสินใจของลูกค้าในอนาคตว่าจะมาร้านของเราหรือไม่ นั่นเอง

ขอบคุณแหล่งที่มา:SCBSME

โดย :
 3631
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Social ล้วนอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียทั้งสิ้น ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะเห็นเป็น “คลิปวิดีโอ” หรือวิดีโอสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง
การโพสขายของออนไลน์ นอกจากรูปภาพสินค้าต้องดูดีแล้ว คนส่วนใหญ่มักคิดว่า มีข้อดีอะไร สรรพคุณวิเศษวิโสอะไร ก็ต้องยัดใส่ลงไปให้หมด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์