12 เคล็ดลับ การโพสต์วิดีโอให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

12 เคล็ดลับ การโพสต์วิดีโอให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

     อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่เเล้วว่า “วิดีโอ” มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ไม่ใช่เเค่ส่วนเสริมของสินค้าเท่านั้น แต่เป็นเมนูหลักที่เกือบทุกแบรนด์เลือกใช้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า ข้อความประเภทอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว วิดีโออาจไม่ได้เหมาะกับทุกธุรกิจ เนื่องด้วยการผลิตคอนเท้นต์วิดีโอ ต้องมีการวางแผน สร้างความแตกต่าง และต้องใช้งบประมาณ (ขึ้นอยู่กับแบรนด์นั้นๆ) เช่น ผลิตวิดีโอสำหรับสินค้าใน Social Media ก็อาจใช้งบสูงกว่าปกตินิดหน่อย หรือวิดีโอสาธิตการใช้สินค้า ก็อาจใช้งบไม่มาก

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้วิดีโอทำตลาด มาดูกันว่าจะโพสต์วิดีโออย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

1. วิดีโอสาธิตสินค้า หรือวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น วิดีโอลักษณะนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ทั้งในตัวแบรนด์ รวมถึงรู้จัก และเข้าใจในตัวสินค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้ วิดีโอควรมีความยาวประมาณ 2 นาที

2. โปรโมชั่น ไม่ว่าจะมีโปรโมชั่นใหม่ หรือแคมเปญใหม่ๆ วิดีโอถือเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการรับรู้ไปสู่วงกว้าง เนื่องด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่มักจะสนใจอะไรแค่เพียงสั้นๆ วิดีโอจึงควรมีความยาวประมาณ 1 นาที

3. YouTube ไม่ว่าคุณจะผลิตวิดีโอประเภทใดออกมาก็ตาม อย่าลืมอัปเดทลง YouTube ด้วย

4. Vlogs เมื่อพูดถึง Vlogs หลายคนมักจะนึกถึงคลิปพากินพาเที่ยว แต่จริงๆ แล้ว Vlogs ยังครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์อื่นๆ ทั้งความชอบ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อย่ายึดว่า Vlogs จะต้องกินต้องเที่ยวอย่างเดียว คุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอคอนเท้นต์แบบเดิมๆ ผ่าน Vlogs ได้ ในส่วนของความยาว 3 นาทีกำลังดี

5. Social การอัปโหลดวิดีโอลงโซเชียล แน่นอนว่าต้องหวัง Engagement สร้างการรับรู้ และเพื่อให้เกิดการแชร์ต่อ ทั้งนี้ ความยาวก็ไม่ควรเกิน 1 นาที

6. การสัมมนาออนไลน์ วิดีโอให้ความรู้ ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้ผู้บริโภคอยู่บนเว็บไซต์ของคุณนานขึ้น ทว่า หากวิดีโอยาวเกินไป ผู้ชมก็อาจดูไม่จบ เพราะฉะนั้นก็ไม่ควรเกิน 30 นาที

7. Chalk Talks การสอนหรือการอธิบายด้วยวิดีโอ ในเรื่องที่เป็นข้อมูลเชิงลึก หรือเป็นประเด็นสั้นๆ ที่น่าสนใจ ลองให้ผู้เชี่ยวชาญมาอธิบายด้วยตัวเอง ผ่านคลิปวิดีโอสั้นๆ ประมาณ 3 นาที ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์แน่นอน

8. เปิดตัวสินค้าใหม่ คงดีไม่น้อยเมื่อแบรนด์ทำวิดีโอที่พูดถึงสินค้าใหม่ ฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร หรือฟังก์ชั่นลับที่ซ่อนอยู่

9. Customer อธิบายว่าสินค้าของคุณจะช่วยให้ชีวิตพวกเขาง่ายขึ้นอย่างไร

10. ถ่ายทอดวัฒนธรรมองค์กร ทั้งวิธีการทำงาน การพาชมออฟฟิส หรือโรงงานผลิต เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์มากขึ้น

11. วิธีใช้งาน ข้อนี้จะคล้ายๆ กับข้อที่ 8 แต่จะเน้นพูดถึงการเริ่มต้นใช้สินค้า ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร ทำอะไรบ้าง เพื่อให้ใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด

12. วิดีโอแบบส่งถึงตัวต่อตัว การส่งข้อความแบบส่วนตัวถึงลูกค้า ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ผู้รับย่อมรู้สึกดีเป็นพิเศษแน่นอน อาทิ วิดีโอที่เอ่ยถึงชื่อคนๆ นั้น, วิดีโอแสดงความยินดีเมื่อได้รับรางวัล เป็นต้น

ที่มา marketingoops

โดย :
 2029
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website
   ใครที่กำลังทำการตลาด หรือกำลังริเริ่มแบรนด์…คงรู้ดีว่ายุคนี้จะโชว์ความเก๋ ความแหวกแนว ผ่าน Display หน้าร้านเพียงอย่างเดียวก็มัดใจลูกค้าไม่ได้แล้ว! ในยุคที่ผู้บริโภคนิยมและกำลังซึมซับกับ Digital Lifestyle กันอย่างเต็มที่ “โลกออนไลน์” จึงกลายเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี ทั้งสร้างโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเพิ่มรายได้ แต่สิ่งสำคัญคือ เมื่อคุณรู้ว่าออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญ แต่คุณใช้มันอย่างถูกต้องแล้วหรือยัง?
เป็นการแนะนำ 5 เทคนิคการเขียน Content ให้โดนใจลูกค้า และประสบความสำเร็จ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์