การตลาดออนไลน์ ที่น่าจับตามองในปี 2018

การตลาดออนไลน์ ที่น่าจับตามองในปี 2018

     ใกล้จะสิ้นปี  2017 และเริ่มจะก้าวสู่ปี 2018 ทำให้มีนักธุรกิจจำนวนไม่น้อยเกิดความกังวลในการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ การตลาดออนไลน์ที่กำลังจะมาถึงอยู่ไม่น้อย วันนี้ทีมงาน SOGoodWebมีข้อมูลมาเเนะนำว่า 5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองในปี 2018 ในปีหน้าจะเป็นอย่างไร เพื่อให้นักธุรกิจทั้งหลาย เตรียมพร้อมเพื่อวางแผนดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์การตลาดในปี 2018 

     1.VDO ยังมาแรง : สำหรับปีนี้ “วิดีโอ” ถือเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถม Facebook ก็ยังให้ความสำคัญกับวิดีโอมากเป็นพิเศษ ทำให้ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ ต่างหันมาลงทุนสร้างสรรค์วิดีโอกันอย่างคึกคัก ซึ่งในปี 2018 วิดีโอยังมาแรงเช่นเดิม และมีแนวโน้มว่าแบรนด์ต่างๆ จะหันมาลงทุนกับคอนเทนต์ประเภทนี้มากขึ้น ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพการสร้างสรรค์อีกด้วย

     2. มือถือคือผู้ชนะ : การพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จนสามารถตอบสนองความต้องการทั้งเรื่องงาน เรื่องบันเทิง และเรื่องชีวิตประจำวันได้ดี ทำให้ความสำคัญของคอมพิวเตอร์ลดน้อยลง ซึ่งในปี 2018 นี้ ผู้คนจะเข้ามามีส่วนร่วมและสื่อสารกับแบรนด์บนโซเชียลมีเดียผ่านมือถือมากขึ้น นอกจากนี้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็จะได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน 

     3. คอนเทนต์ที่มีคุณภาพคือสิ่งสำคัญ : ไม่ต้องเน้นปริมาณอีกแล้ว เพราะในปี 2018 คอนเทนต์ที่จะดึงดูดและตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ก็คือคอนเทนต์คุณภาพ ที่แบรนด์ตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคนั่นเอง
                                                                                ภาพจาก : born2bemarketing

     4. สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ กับกลุ่มเป้าหมายผ่านมือถือ : ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Geo-fencing, Beacons หรือ Location-based ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักเพื่อสร้างความน่าสนใจ หรือประสบการณ์สุดพิเศษระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ เช่น แค่เดินเข้าช็อป ก็ได้รับคูปองส่วนลดส่งมาให้ทันทีผ่านแอปฯ ซึ่งในปี 2018 เชื่อว่าแบรนด์ต่างๆ จะใช้เทคโนโลยีล้ำๆ เหล่านี้เข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจกันมากขึ้นแน่นอน
                                                                                          ภาพจาก : i1.wp

5. การบริการที่มีคุณภาพ คือหัวใจสำคัญของทุกธุรกิจ : แม้ในปี 2018 เทคโนโลยีต่างๆ และสื่อโซเชียลมีเดีย จะเข้ามีความสำคัญกับธุรกิจเป็นอย่างมาก แต่การบริการที่น่าประทับใจก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมการบริการที่ดีไว้ให้ลูกค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน ผ่านสังคมออนไลน์ หรือช่องทางอื่นๆ


ที่มา pixilla

โดย :
 1347
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากทุกที่ทุกมุม และทุกช่วงเวลา ซึ่งเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการทุกประเภทที่จะขยายการรับรู้ และสร้างฐานการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว
ในทุกวันนี้นักการตลาดและคนทำงานเอเจนซี่หลาย ๆ คนเรียกได้ว่า ใช้ทำ Content Marketing เป็นหลัก ๆ เลยทีเดียว และกระแส Content Marketing นั้นยังเป็นกระแสที่แรงมากอยู่ ซึ่งใครไม่ทำในทุกวันนี้ถือว่าเฉยเลยทีเดียว และด้วยความที่ว่าหลาย ๆ คนทำ Content กันนี้เองทำให้จำนวน Content ที่มีอยู่ในระบบมากมายต่างมีทั้ง Content ที่ดีและไม่ดีอยู่รวมกันนั้นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์