3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

       YouTube คือเว็บไซต์ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ใช้มากไม่แพ้โฆษณา Google และโฆษณา Facebook จึงไม่น่าแปลกใจหากมันถูกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ รูปแบบโฆษณาใน YouTube ที่เราพบเจอบ่อยๆ คือคลิปวิดีโอที่แสดงก่อนหรือในระหว่างวิดีโอที่เราต้องการชมแต่ส่วนใหญ่ผู้ใช้ก็มักจะกด Skip โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับโฆษณาเหล่านั้นมากนัก นี่ถือเป็นปัญหาหลักสำหรับการโฆษณาใน YouTube เลยทีเดียวความยาวของโฆษณาก่อนที่จะสามารถกด Skip ได้คือประมาณ 4 – 5 วินาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โฆษณาจะต้องดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ และเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโฆษณาใน YouTube ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับโฆษณา เราเลยนำเทคนิคดีๆ 3 ประการมาฝากกัน พร้อมแล้วลุยเลย!

 1.กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับโฆษณา

       ส่วนหนึ่งของปัญหาการกด Skip มาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับเนื้อหาโฆษณาที่ต้องการสื่อสาร ถึงแม้จะเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แต่ถ้าโฆษณาไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็เท่ากับว่าโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จอยู่ดี ดังนั้นก่อนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เราจึงควรวางแผนและสำรวจข้อมูลทางสถิติแล้วนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา เพื่อให้ผลตอบรับจากโฆษณาใน YouTube ดียิ่งขึ้น

 2.สร้างโฆษณาให้ตรึงตาตรึงใจ

       โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะมองโฆษณาใน YouTube ว่าเป็นสิ่งที่รบกวนหรือขัดจังหวะ แต่ถ้ารูปแบบการนำเสนอหรือเนื้อหาโฆษณามีความแปลกใหม่และชวนให้ติดตาม การกด Skip จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลักษณะโฆษณาที่สามารถดึงความสนใจได้ดี มักจะเป็นการเล่าเรื่องราวมากกว่าการเน้นขายหรือเป็นรูปแบบของ Brand Storytelling ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับ Content Marketing เพื่อให้เนื้อหามีคุณภาพและสื่อสารได้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็จะลดปัญหาการขัดจังหวะไปได้ รวมถึงส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเกิดอารมณ์ร่วมไปกับโฆษณาอีกด้วย

 3.อย่าตั้งงบประมาณให้ต่ำจนเกินไป

       จริงอยู่ที่เพียงแค่เผยแพร่โฆษณาใน YouTube โอกาสในการเข้าถึงก็สูงมากแล้ว แต่ถ้าเราตั้งงบประมาณต่อวัน หรือต่อการเข้าชม (per view) ต่ำจนเกินไปโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการก็อาจลดน้อยลงไปได้ การตั้งงบประมาณจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งนี้การตั้งงบประมาณขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เช่นในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและมีกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจง ควรตั้งงบประมาณให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการเห็นโฆษณาของเราให้ได้มากที่สุด เข้าทำนองที่ว่า High Risk High Return นั่นเอง

        ทั้งหมดนี้คือเทคนิค 3 ประการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและผลิต โฆษณา youtube บวกกับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสำรวจสถิติเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขด้วยแล้ว โฆษณาของเราก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ขอบคุณแหล่งที่มา : NIPA Technology Co., Ltd

โดย :
 2740
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปี 2020 นักเศรษฐศาสตร์ คำนวนไว้ว่าโลกจะเข้าสู่ยุควิกฤติเศรษฐกิจ คนนับล้านกำลังจะตกงาน เพราะระบบออนไลน์ เข้ามาทำงานแทนที่คน
Social Media Optimization (SMO) คือเทคนิคการปรับแต่งใช้งาน Social Media ให้เกิดความสามารถในการสร้าง Community ที่เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยต้องสัมพันธ์กับกับในส่วนของ บล็อกหรือเว็บไซต์ต้นทาง และเนื้อหาต้องเป็นแบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หรือมีคุณค่าให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เป็นยุคแห่งการแบ่งปันข้อมูลต่างๆ นั่นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์