Google Display Network (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

Google Display Network (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

Google Display Network  (GDN) คืออะไร ดียังไงบ้างมีคำตอบ

 

        อินเตอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกก็จริง แต่ความกว้างขวางของมันกลายเป็นจุดอ่อนของการหาลูกค้า เพราะเหมือนกันการเหวี่ยงแหไปทั่ว สำหรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้ว คงไม่มีใครอยากลงทุนแบบไม่ตรงความสนใจของคนจำนวนมหาศาล แต่ได้รับการตอบรับที่น้อยนิด หรืออาจจะไม่ได้รับการตอบรับเลย เพราะความกว้างดังกล่าว ไปไม่ถึงคนที่น่าจะสนใจ และพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

        ธุรกิจทั่วไปยังต้องมีเครือข่าย สินค้าคล้ายๆ กัน หรือมีสินค้าที่เนื่องกัน เช่น เมื่อซื้อสินค้าอย่างหนึ่ง ก็ต้องหาสินค้าอีกอย่าง เป็นความชอบเฉพาะของลูกค้า สองธุรกิจจึงมีคอนเนกชั่นต่อกันเอาไว้ เพื่อแนะนำต่อ ในโลกของธุรกิจออนไลน์ก็ควรจะทำเช่นนั้นเหมือนกัน เพื่อให้ได้โอกาสในการขายสินค้าเพิ่มขึ้น จะดีมั้ยถ้ามีโปรแกรมอย่างหนึ่งที่สามารถสกรีนลูกค้าที่เราต้องการได้อย่างดี และนั่นคือวิธีคิดอันเป็นที่มาของ Google Display Network

 Google Display Network  คืออะไร   คือ ระบบค้นหาแบบเครือข่ายดิสเพลย์ของ google ระบบ Google Display Network  เป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายข้ามเว็บ โดยเป็นการโฆษณาแบบดิสเพลย์ คือ แบนเนอร์ รูปภาพประกอบ แบรนเนอร์ที่เราทำโฆษณาจะไปปรากฏอยู่ในเว็บเครือข่ายพันธมิตรของ google ซึ่งแน่นอนว่า วิธีนี้ จะมีพลเมืองที่เวียนวนอยู่ในโลกออนไลน์ได้เห็นแบรนเนอร์ของคุณถึงกว่า 90% เรียกว่า คลิกเว็บไหนเป็นได้เห็นแบรนเนอร์โฆษณาของเรา

Google Display Network  ทำงานแบบไหน   แม้ว่าหลักใหญ่ๆ แล้ว  GDN จะเชื่อมโยงกับเว็บพันธมิตรได้มหาศาล แต่หลักๆ แล้ว ก็ยังเป็นการลงทุนแบบ “หว่าน” อยู่ดี  ลักษณะการทำงานของเครือข่ายดิสเพลย์นั้น เป็นการปรากฏอยู่หน้าเว็บ หน้าเรื่องราว ข่าวสาร ที่คิดว่า คุณจะสนใจและมองหาต่อจากสิ่งที่อ่านหรือตั้งใจมาดู ณ เว็บพันธมิตร และเมื่อได้เห็นแบรนเนอร์ของเรา คุณจะคลิกเพื่อตามไปดูต่อ

Google Display Network   มีประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร    แน่นอนว่า ธุรกิจสมัยนี้อยู่ตัวคนเดียว อยู่ยาก เพราะโลกออนไลน์กว้างใหญ่เกินกว่าที่ใครจะบังเอิญเข้ามาเห็นเว็บของคุณ ต้องใช้วิธีเสนอตัวไปให้เห็น ยิ่งมากสถานที่เท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น งานโฆษณาทั่วไป ก็พยายามหาช่องทางเข้าสู่ลูกค้าเป้าหมายแล้ว แต่ GDN ดียิ่งกว่านั้น เปรียบเสมือนลูกต่อเนื่องของความอยากได้สินค้า ต้องมีให้ครบวงจร และ GDN นี่เองมีศักยภาพในการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่จะวาง แบรนเนอร์ และเลือกได้ด้วยว่า จะเชื่อมโยงกับเว็บไหนบ้างอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ง่ายต่อการวางแผนทำโฆษณา ไม่สูญเปล่า และต่อให้ไม่ถึงกับได้ลูกค้าในทันที อย่างน้อยก็เป็นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ขอบคุณแหล่งที่มา : mdsiGlobal

โดย :
 4768
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในแวดวง eComerce คำว่า Recommerce เป็นคำที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้ไม่ใช่เพราะมันเป็นสิ่งใหม่หรอกครับแต่นี่เป็นช่วงเวลาพอเหมาะพอเจาะที่ถึงเวลาเกิดของเทรนด์นี้กันแล้ว
การบริหารความเสี่ยงจัดหาจัดซื้อ โดยทั่วไปปัจจัยความเสี่ยงการจัดหาจัดซื้อมักเกิดจากค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นผลจากความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยน หรือการปรับราคาขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้จำหน่าย เช่น การอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์ที่ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ
รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีสีอยู่ในคลังมากถึง 16.8 ล้านสี วันนี้เรามาดูกันว่าจะเลือกสีมาใช้ยังไงให้เป๊ะและดูมีเสน่ห์กัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์